Chỉ 25k, có ngay nem nướng sả không đụng hàng mời khách

Ngày cập nhật:27/09/2016

Làm thế nào để làm cơm mời khách khiến chồng mát mặt với sự đảm đang của bạn mà lại không quá tốn kém thời gian, tiền bạc? Hãy thử món nem nướng sả này nhé!


Mục lục

Nem nướng thì mình ăn rất nhiều rồi, từ kiểu nem thịt nướng truyền thống ăn cùng bún chả thơm lừng của miền Bắc hay nem lụi cuốn rau sống thanh mát của xứ Trung. Thế nhưng nem nướng sả thì mãi khi được ông xã dẫn tới Secret Garden mừng sinh nhật mình mới được thử.

nhà hàng secret garden quận 1 1

Nem nướng sả của Secret Garden

Món này phải nói là đã hấp dẫn mình ngay từ cái nhìn đầu tiên vì toàn bộ phần thịt nem được bao trong 1 chiếc “lồng” sả nhìn cực kỳ lạ mắt. Đã thế khi ăn, hương thơm của thịt với sả cứ quyện lẫn vào với nhau, thơm mà ngon ngất ngây!

nhà hàng secret garden quận 1 2

Còn đây là nem nướng sả tại gia nghen ^^

Tưởng tượng mình mà làm món này cho ông xã với bạn ngồi lai rai thì đảm bảo hắn tha hồ mà nở mày nở mặt, chính vì thế, mình đã lân la hỏi ra bằng được cách làm, mọi người cùng xem để trổ tài làm mát mặt chồng khi có khách nhé!

Nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm, 30k ăn tẹt ga cả bữa

Để làm món nem cực độc đáo và lạ miệng, lạ mắt này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Sả (nguyên phần thân, củ), tỏi, rễ rau mùi, hành lá, hạt tiêu, bột năng, bột canh, nước mắm và đường. Đương nhiên không thể thiếu thịt heo xay làm nhân rồi!

nhà hàng secret garden quận 1 3

Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem rễ rau mùi rửa sạch rồi giã nhỏ, bỏ vào trộn chung với thịt heo, chút hạt tiêu, tỏi băm nhỏ, bột năng. Nêm thêm vào đó nước mắm, muối, đường cho vừa khẩu vị gia đình và trộn đều. Để chừng 30 phút cho ngấm.

Rửa sạch cây sả, lấy dao khía dọc thân cây để tạo thành khoảng trống nhồi thịt. Sau khi nhồi đầy thịt băm vào, bạn dùng tay nắm nhẹ, vuốt theo chiều dọc đề thịt dàn đều theo chiều dài thân sả.

nhà hàng secret garden quận 1 4

Khía dọc thân sả

Giờ thì bạn có thể đem nem sả đi nướng trên bếp than hay chảo điện đều được. Nướng bằng bếp than thì thích hợp cho kiểu ăn như BBQ gia đình, ăn đến đâu nướng tới đấy, cả nhà quây quần bên bếp nướng, cực ấm cúng, mà nem cũng ngon, nóng hôi hổi vừa thổi vừa ăn.

nhà hàng secret garden quận 1 5

Nhồi thịt và đem nướng

Làm cho chồng ngồi tiếp bạn bè thì bạn nướng trên chảo điện mang ra cho lẹ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet nướng ngon, rẻ nổi tiếng Sài Gòn

   • Các địa chỉ buffet món Việt siêu chất, giá tầm trung

Học lỏm bí quyết làm nem sả bất bại của Secret Garden

Thịt heo xay bạn nên lựa loại có cả mỡ lẫn nạc, khi ăn sẽ không ngấy không khô, làm nhân nem là ngon nhất.

Khi khía dọc thân sả, bạn đừng nên khía quá ngắn hay quá dài, khi nhồi nem đều không được đẹp mắt. Vết khía dài chừng 3 – 4 cm là vừa đẹp.

nhà hàng secret garden quận 1 6

Hến tổ chim cực lạ mắt của Secret Garden, mình cũng muốn học mà vẫn chưa "moi" được "bí kíp"

Món này ngon nhất là nướng trên than, sau đó bày ra ăn cùng dưa ghém chua chua như  Secret Garden thì cực kỳ hợp vị!

Ngoài nem nướng sả ra thì Secret Garden còn ghi điểm với mình với mấy món đồng quê quen thuộc mà ngon, lạ mắt miễn chê, kiểu như Hến tổ chim với mỗi miếng hến được bày trong 1 chiếc “tổ chim” xinh xinh. Gắp cả hến cả “tổ” đưa vào miệng cắn, thấy thơm phức, giòn rụm, bùi bùi, cực kỳ khoái luôn!

nhà hàng secret garden quận 1 7

Cá chẽm sốt Thái và Gà nướng, ăn cũng ngon mà đậm đà, vừa miệng lắm!

Ăn cùng với cơm thì có món cá chẽm sốt Thái đậm đà, nước sốt đỏ rực ngấm vào đến từng thớ thịt luôn! Cá trê chiên giòn mắm xoài cũng lạ miệng không kém, bạn nên đến tận nơi nếm thử 1 lần chứ mình cũng cạn lời rồi, khó lòng miêu tả được hết. Nhưng đúng là lâu lắm rồi mình mới được ăn 1 bữa cơm ngon miệng đúng nghĩa như hôm sinh nhật ở Secret Garden lần đó!

nhà hàng secret garden quận 1 8

Không gian đẹp, xanh, lãng mạn cực kỳ

Thêm 1 điểm cộng là không gian ở đây đúng là Secret Garden chính cống, cây xanh mướt, mát rượi, đẹp như vườn cổ tích luôn, tha hồ hẹn hò lãng mạn. Hôm nào bạn có thể dẫn anh xã tới Rooftop 158Bis Pasteur, Bến Nghé, Quận 1 để thử nhé!

>>> Chi tiết giảm 10% (đồ ăn + uống) tháng này của Secret Garden

Như Hoa.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0