Cách nấu lẩu cua đồng đơn giản, ngon miễn chê!

Ngày cập nhật:07/02/2017

Hiếm có một món lẩu nào vừa thanh mát vào mùa hè lại ấm bụng vào mùa đông như lẩu cua đồng. Cùng học cách nấu lẩu cua đồng ngon ngay tại nhà nhé!


Mục lục

Nguyên liệu chuẩn bị:

- 700g cua đồng

- 5 lạng xương ống

- 4 bìa đậu phụ

- 5 lạng bắp bò

- 4,5 quả cà chua

- 5,6 quả sấu còn xanh

- Nửa bát dấm

- 2 củ gừng

- Vài củ hành khô

- Cùng với các gia vị thông thường

- Các loại rau như xà lách, rau diếp, hoa chuối, kinh giới. Bạn có thể thay thế có loại rau này bằng các loại rau mà bạn thích

Cách nấu lẩu cua đồng 1

Lựa chọn những con cua đồng tươi ngon

Lẩu cua đồng với thành phần nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, dễ mua nên có thể thực hiện ngay tại nhà . Tuy nhiên, cần chú ý trong cách lựa chọn cua để mang đến một nồi lẩu chất lượng, ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Theo đó, nên lựa chọn những con cua cái, có yếm bông, phần mai màu sáng, cứng và trơn sẽ nhiều gạch và thơm ngon hơn khi thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn ngon ở khu vực Cầu Giấy

   • Top 20 nhà hàng ngon nhất khu vực Cầu Giấy

Cách nấu lẩu cua đồng ngon:

Bước 1: Chế biến nước dùng:

Để nồi nước dùng trở nên dậy mùi hấp dẫn hơn, bạn nướng hành khô và gừng cho đến khi cháy xém rồi bóc sạch vỏ, đập dập. Tiếp theo, rửa sạch xương ống đã chuẩn bị, trần qua nước sôi, chặt thành miếng vừa ăn rồi cho vào nồi áp suất. Cho thêm hành, gừng đã nướng cùng khoảng 1 lít rưỡi đến 2 lít nước, nêm nêm gia vị cho vừa phải rồi ninh xương trong khoảng thời gian 30 phút để chắt lọc được vị ngọt tinh túy nhất. A3 Nước dùng được hầm từ xương mang lại hương vị ngon, ngọt tự nhiên

Bước 2: Chế biến cua đồng:

Cua đồng sau khi mua về, cho vào một nồi nhỏ thêm chút muối tinh và xóc đều tay giúp cho cua ra hết chất bẩn rồi rửa lại nhiều lần với nước. Sơ chế cua không hề khó mà chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể làm được. Theo đó, cua đồng bóc bỏ phần mai, dùng tăm tách gạch ra một bát riêng. Đối với phần thịt cua, bạn cho vào cối giã nhuyễn rồi dùng khoảng 1,5 lit nước lọc để gạn lấy nước cua.

Bước 3: Chế biến các nguyên liệu ăn kèm:

Trong thời gian chờ đợi ninh nước dùng xương, thì bạn có thể bắt tay vào công đoạn chế biến nguyên liệu ăn kèm. Thái đậu phụ thành những miếng vuông vừa ăn rồi chiên cho đến khi đậu chuyển sang màu vàng ruộm đẹp mắt. Rau sống rửa sạch, ngâm nước muối. Thịt bò thái mỏng, tẩm ướp cùng với một chút gừng, tỏi, gia vị cho món ăn trở nên đậm đà hơn.

Cách nấu lẩu cua đồng 2

Ướp thịt bò cho thêm phần đậm đà

Bước 4: Chế biến nước lẩu:

Hòa nước hầm xương cùng với nước cua đã lọc được vào một nồi to. Thêm vào đó cà chua thái lát, sấu xanh nạo vỏ cùng hành khô. Tiếp theo, cho lên bếp ga và đun nhỏ lửa để tránh gạch cua bị vón cục và trào ra ngoài trong khoảng 10 đến 15 phút, đến khi nồi nước lẩu sôi là đã hoàn thành. Chưa cần bàn đến mùi vị, khi nồi lẩu cua đồng được bưng ra bạn sẽ hoàn toàn bị mê hoặc bởi lớp riêu cua nâu hồng nổi lập lờ, điểm thêm chút đậu rán vàng ruộm cùng hành khô thơm lừng. Nhúng một chút bắp bò cùng rau, nấm ăn kèm hay chan bát bún tươi với nước dùng đậm đà bạn sẽ thấy sao mà ngon mà ngọt đến thế.

Cách nấu lẩu cua đồng 3

Lẩu cua đồng là món ngon khiến ai cũng thích mê

Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0