Cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon, BỔ DƯỠNG, không TANH

Ngày cập nhật:05/12/2023

Cháo cá hồi được biết tới là một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển thể chất và trí thông minh của trẻ. Tuy nhiên, không phải bà mẹ nào cũng biết cách nấu cháo cá hồi cho bé thơm ngon, không tanh để bé ăn được nhiều và ngon miệng hơn. Vì vậy, hãy cùng PasGo tham khảo công thức nấu cháo cá hồi cho bé yêu nhé!


Mục lục

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi là loài cá giàu chất dinh dưỡng nhất trong các loài cá, bao gồm Omega 3, Protein, Selen, Tryptophan, vitamin A, vitamin B, vitamin D… Thịt cá hồi có nhiều tác dụng như: tăng cường trí não, sáng mắt, tăng sức đề kháng cho bé, đẹp tóc và da… Do đó, cá hồi luôn được các mẹ chọn lựa để chăm sóc cho bé yêu nhà mình.

Cháo cá hồi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

Cháo cá hồi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

1. Nguyên liệu cho cách nấu cháo cá hồi cho bé tại nhà 

Trong những cách chế biến cá hồi cho bé ăn dặm thì cháo cá hồi là một lựa chọn hàng đầu bởi cách nấu đơn giản mà các bé lại cực kì yêu thích. Để nấu cháo cá hồi cho bé, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  •  Phi lê cá hồi: 220g
  •  Đậu xanh: 10g
  • Hạt sen: 10g
  • Gạo nếp ngon
  • Tỏi tây: 2 nhánh
  • Hành tím: 2 củ
  • Gừng: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành lá, lá chanh, rau mùi
  • Gia vị: Muối, hạt nêm, đường phèn, nước mắm, dầu mè

Nguyên liệu cần có cho cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm

1.1 Cách chọn cá hồi

- Hiện nay, bạn rất dễ dàng để có thể mua phi lê cá hồi ở các cửa hàng chuyên thủy hải sản hoặc các siêu thị như BigC, Vinmart… với giá dao động từ 450.000đ – 550.000đ/kg.

- Để chọn mua cá hồi tươi ngon làm cháo cá hồi cho bé, bạn có thể ấn nhẹ vào thịt cá, nếu thịt có độ đàn hồi tốt là thịt còn tươi. Bạn lựa chọn cá có màu đỏ cam, tuyệt đối không lựa chọn thịt cá thâm, sỉn màu.

1.2 Cách bảo quản cá hồi

- Nếu bạn cần bảo quản cá thì có thể để cá trong ngăn mát tủ lạnh để giữ cá luôn tươi ngon. Hoặc muốn bảo quản lâu hơn thì bạn nên để cá hồi trong ngăn đá, làm như vậy có thể bảo quản cá hồi trong vòng 3 tháng. Khi sử dụng, bạn lấy cá hồi ra để rã đông tự nhiên và chế biến các món ăn như thường.

Muốn bảo quản cá hồi lâu, nên để trong ngăn đá tủ lạnh

2. Cách nấu cháo cá hồi cho bé ngon, không tanh tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch cá hồi, cho vào bát để ướp.

- Ướp cá hồi: 1 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê nước mắm ngon, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 lát gừng, hành tím thái nhỏ, lá chanh thái nhỏ, rau mùi. Ướp trong khoảng 15 phút rồi luộc chín.

- Khi cá chín, bạn gỡ thịt cá để nguội. Luộc cá hồi trước khi nấu giúp thịt cá thơm ngon và khi nấu cháo cá hồi cho bé không bị tanh.

- Hạt sen có thể dùng hạt sen khô hoặc tươi. Nếu hạt sen tươi bạn rửa sạch, để ráo. Nếu hạt sen khô, bạn ngâm nước cho mềm, rồi vớt ra để ráo.

- Vo sạch gạo, để ráo nước. Sau đó, bắc chảo lên bếp và rang sơ phần gạo nếp.

- Tỏi tây rửa sạch, nướng sơ trên lửa.

Cách chế biến cá hồi cho bé 

Bước 2: Nấu cháo cá hồi cho bé

- Cho gạo đã rang vào nồi nước luộc cá, đun sôi với lửa nhỏ đến khi cháo nhừ.

- Cho tiếp đậu xanh, hạt sen vào. Trong quá trình đun, bạn cần thường xuyên vớt bọt để cháo trong hơn.

- Khi cháo sôi, cho hành tím và tỏi tây thái nhỏ vào nồi để giúp cháo thơm ngon hơn.

- Xào thịt cá: tán nhuyễn thịt cá hồi đã gỡ, phi thơm hành tỏi và cho cá hồi vào xào săn, nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm cho đậm đà.

- Khuấy đều tay để cháo không bị vón cục và bị khét đáy nồi. Khi thấy cháo, đậu xanh và hạt sen nhừ, bạn cho cá đã xào vào và nêm nếm lại với hạt nêm cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Nồi cháo cá hồi cho bé ngon với hạt sen, đậu xanh - món ngon mỗi ngày cho bé ăn dặm

Nồi cháo cá hồi cho bé ngon với hạt sen, đậu xanh - món ngon mỗi ngày cho bé ăn dặm

3. Thành phẩm cháo cá hồi cho bé thơm ngon, bổ dưỡng

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món cháo cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng, không bị tanh. Đậu xanh với hạt sen nhừ, thơm bùi, thịt cá mềm, không bị tanh.

Đây là một trong những cách chế biến cá hồi cho bé ăn dặm được nhiều mẹ lựa chọn cho vào thực đơn món ăn ngon mỗi ngày cho con yêu.

Hoàn thành cách nấu cháo cá hồi cho bé ngon, bổ dưỡng tại nhà

4. Bé mấy tháng ăn được cháo cá hồi?

Cháo cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, cũng do chứa nhiều dưỡng chất nên trẻ nhỏ ăn quá sớm, quá nhiều có thể gây mất cân bằng dinh dưỡng cũng như tiềm ẩn nguy cơ tích trữ quá nhiều kim loại nặng trong cơ thể.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh nên cho trẻ ăn cá hồi khi trẻ được 7 tháng tuổi trở lên để tránh kích ứng, dị ứng cho trẻ khi ăn.

Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu cho bé ăn thì phụ huynh nên cho bé ăn từ từ và ăn từng ít một, mục đích là để theo dõi phản ứng của cơ thể trẻ với loại cá giàu dinh dưỡng này.

Cháo cá hồi cho bé 7 tháng tuổi

Cháo cá hồi cho bé 7 tháng tuổi trở nên ăn cực bổ dưỡng - món ăn ngon mỗi ngày từ cá bổ dưỡng cho bé yêu

5. Lưu ý cách nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon, không tanh

- Cách nấu cháo cá hồi không tanh cho bé là khi luộc cá hồi, bạn không cho nước ướp cá vào luộc.

- Trước khi cho cháo ra bát, có thể cho 1 muỗng cà phê dầu ô- liu hoặc dầu mè vào cháo, khuấy đều để tăng thêm hương vị món ăn và cháo không bị tanh.

- Nếu bạn nấu cháo cá hồi cho bé cùng các loại rau củ, thì nên lựa chọn những loại rau, củ tươi, còn non. Tiếp đến, bạn rửa sạch và băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay nhuyễn tùy theo khả năng nhai nuốt của bé, rồi cho vào cùng cháo và nấu đến khi nhừ.

Với công thức nấu cháo cá hồi cho bé ăn dặm nhanh, thơm ngon, PasGo đã giới thiệu tới bạn cách nấu cháo cá hồi cho bé với gạo, hạt sen, đậu xanh bổ dưỡng. Ngoài ra, tương tự với cách làm này, bạn có thể kết hợp nấu cháo cá hồi cho bé với một số loại rau củ như: cháo cá hồi rau ngót, cháo cá hồi cà rốt, cháo cá hồi đậu xanh, cháo cá hồi bí đỏ,... tạo nên hương vị thơm ngon và thanh mát, giúp các bé dễ ăn hơn.

Hy vọng với cách nấu cháo cá hồi cho bé tại nhà đơn giản, không bị tanh mà PasGo giới thiệu, các bạn đã có thể tự tay chế biến món cháo bổ dưỡng thay đổi thực đơn món ngon mỗi ngày cho bé nhà mình. Bạn đừng quên chia sẻ với PasGo những thành phẩm cháo cá hồi thơm ngon cũng như những công thức nấu cháo ngon khác cho bé nhé.

>> Tham khảo thêm các công thức nấu ăn khác tại Blog PasGo nha!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

--------------------------------------------------------------

Phương Huệ & Ngọc Hoa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0