Cách lựa hồng giòn KHÔNG BỊ CHÁT của người đi buôn cực dễ ai cũng làm được

Ngày cập nhật:29/02/2024

Tháng 8 hàng năm là mùa của những quả hồng giòn chín vàng trĩu cây. Hồng giòn là trái cây rất tốt cho sức khỏe, với vị giòn, ngọt được nhiều người yêu thích kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu như không có kinh nghiệm chọn mua hồng bạn rất dễ mua phải trái hồng bị chát, bị thối… để chọn được những trái hồng ngon như ý bạn hãy thử tham khảo những cách lựa hồng giòn không bị chát mà Team PasGo tổng hợp trong bài viết dưới đây nhé.


Mục lục

1. Tại sao ăn hồng giòn bị chát

Trong quả hồng giòn Đà Lạt có chất tanin, đây chính là thủ phạm gây nên vị chát quéo lưỡi của hồng giòn. 

Cách lựa hồng giòn không bị chát

Cách lựa hồng giòn không bị chát

Chất chát này có trong thịt quả hồng khi chưa chín và nó cũng có tác dụng bảo vệ quả hồng khỏi sự tấn công của sâu bệnh.

2. Cách lựa hồng giòn không bị chát

Để chọn được trái hồng chín vừa đủ độ, giòn ngọt và không còn vị chát, các chị em nội trợ hãy chú ý những đặc điểm quan trọng dưới đây:

Nhìn bên ngoài

Hồng là loại trái cây rất dễ bị dập úng vì vậy nếu muốn chọn mua được trái hồng ngon thì bạn nhất định phải quan sát ngoài vỏ của quả hồng, hãy chọn những quả có vỏ mịn, sáng bóng không bị dập nát, thâm, nứt nẻ.

Quả hồng có vỏ mịn, sáng bóng

Cách lựa hồng giòn không bị chát là những quả hồng có vỏ mịn, sáng bóng

Quan sát màu sắc

Cũng giống như chọn mua các loại trái cây khác, màu sắc vỏ của quả hồng giòn là một yếu tố giúp bạn chọn mua được những quả hồng giòn không bị chát dễ dàng nhất.

Khi đi mua hồng, nên chọn những quả hồng có vỏ đã chuyển hết sang màu cam đậm, đồng màu hoặc chỉ còn một chút màu xanh ở cuống là ngọt nhất. Tránh chọn những quả có màu xanh hoặc màu vàng bởi đó đều là những quả có thể chưa chín hẳn, khi ăn sẽ có vị đắng chát.

Quả hồng có màu vàng cam đậm là hồng ngon

Quả hồng có màu vàng cam đậm là hồng ngon

Bên cạnh đó, không nên chọn những quả mà vỏ ngoài bị thâm đen, nứt nẻ vì nguy cơ chúng bị dập, úng thường rất cao.

Nhìn phần cuống

Bộ phần tiếp theo của trái hồng giòn quyết định quả hồng có giòn thơm và đậm vị hay không chính là phần cuống.

Nên chọn những quả hồng có phần cuống phồng lên, không bị lõm vì đó là những quả hồng giòn, ăn rất ngon. Đặc biệt phải chú ý ở phần cuống của hồng, không chọn những quả có cuốn bị nứt vì rất có thể vi khuẩn đã xâm nhập vào.

Phần cuống của trái hồng giòn phồng lên, nở căng thường giòn thơm hơn những trái khác

Phần cuống của trái hồng giòn phồng lên, nở căng thường giòn thơm hơn những trái khác

Ngoài ra, cần quan sát phần cuống lá, nếu cuống lá màu xanh, nhìn tươi thì khi ăn sẽ thấy hồng giòn ngon, còn cuống lá héo, ngả vàng thì đó thường là những quả được hái đã lâu, ăn vào sẽ dễ bị mềm, nhạt.

Dùng tay ấn thử

Một trong những bí quyết chọn hồng giòn không bị chát đó là dùng tay ấn vào quả hồng. Chúng ta có thể dùng ta ấn nhẹ vào quả hồng để biết quả hồng đó có ngon hay không.

Nếu khi ấn vào thấy hồng cứng, không bị lõm xuống, không bị mềm thì đó là hồng tươi, giòn, ngược lại nếu hồng mềm, đặc biệt là phần cuống hồng mềm nhũn, nhiều vết thâm thì bạn không nên mua.

Dùng tay ấn thử quả hồng là một cách để lựa hồng giòn không bị chát

Kiểm tra trọng lượng

Quả hồng có trọng lượng nặng

Quả hồng có trọng lượng nặng

Nên chọn những quả hồng khi cầm lên thấy chắc tay, nặng bởi đó thường sẽ là những quả hồng tươi, mọng nước. Còn những quả khi cầm lên thấy nhẹ thì thường là những quả hồng đã được hái xuống từ lâu.

Đây cũng là cách lựa hồng giòn không bị chát được nhiều người áp dụng khi đi mua hồng.

3. Cách bảo quản hồng giòn ngon và giữ được độ giòn lâu

Để bảo quản hồng được giòn ngon lâu hơn, sau khi mua về, bạn nên xếp các trái hồng xen kẽ với các lớp giấy báo rồi cho vào bao nilon cột chặt lại bỏ vào trong ngăn mát tủ lạnh, ăn đến đâu bạn lấy ra đến đấy.

Nếu bạn thích ăn hồng chín ngọt hơn thì bạn có thể để hồng trong túi nilon cột chặt ở bên ngoài 2-3 ngày rồi mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

Hoặc bạn có thể tham khảo cách ngâm hồng ngon, ngọt, hết chát mà Team PasGo đã chia sẻ:

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Team PasGo sẽ giúp chị em có thêm các cách lựa hồng giòn không bị chát, tươi ngon, giòn ngọt nhất. Hãy chia sẻ những cách này cho bạn bè và người thân nhé. Team PasGo rất mong nhận được những chia sẻ về kinh nghiệm lựa hồng giòn không chát của các bạn ở dưới phần để bài viết này được hoàn thiện hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Đừng quên thường xuyên truy cập blog PasGo để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

---------------------------

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0