Cách làm lông vịt nhanh, sạch, hết mùi hôi lông dễ ợt

Ngày cập nhật:05/10/2016

Chúng ta thường nhúng vịt vào nước nóng già để làm lông cho sạch, tuy nhiên, cách làm đó thì ra lại cực kỳ sai lầm, khiến việc nhổ lông vịt thêm khó khăn hơn…


Mục lục

Mình là Lâm, 24 tuổi. Do làm về lĩnh vực nhà hàng nên mình thuộc dạng sành ăn hơn làm, nói chung là hơi vụng. Hôm vừa rồi có việc tới Quán Mộc ở Số 39 Ngõ 165 Thái Hà, quận Đống Đa, mình được chiêu đãi món vịt chiên cay rất ngon, thịt thơm, giòn, cay cay tê tê cực tốn cơm.

quán mộc thái hà 1

Thịt vịt là món ngon quen thuộc nhưng 99% chúng ta vẫn đang làm lông chúng sai cách

Sẵn đà vui chuyện, nhân viên quán Mộc có chia sẻ với mình về cách làm lông vịt nhanh, sạch mà không bị vương mùi hôi lông và những sai lầm cực to mà hầu như ai cũng mắc khi làm vịt, các bạn xem có học hỏi thêm được gì không nhé!

Mẹo làm sạch lông vịt đúng cách, sạch mà nhanh thần tốc của quán Mộc

Do vịt ở quán Mộc phải giết tươi khi khách gọi nên làm sao để làm lông vịt cho nhanh mà vẫn sạch và không bị vương mùi hôi cực kỳ cần thiết. Chính vì thế, nhân viên quán thường chuẩn bị 1 ít rượu/giấm trắng để tưới lên mình vịt trước khi nhổ lông. Như vậy, việc nhổ lông sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

quán mộc thái hà 2

Rượu trắng giúp vặt lông vịt dễ hơn

Đại đa số chúng ta thường nhúng vịt vào nước nóng già, nghĩ như thế nhổ lông sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, cách làm này không chỉ khiến lỗ chân lông vịt co lại, khó nhổ lông hơn mà còn dễ khiến da vịt bị trày tróc, nhìn không đẹp mắt. Nhiệt độ nước thích hợp mà quán Mộc gợi ý cho mình là tầm 40 độ.

Với lông măng của vịt, bạn nên chuẩn bị sẵn 1 chiếc nhíp thay vì dùng tay, sạch lông mà tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

quán mộc thái hà 3

Giấm và chanh có tác dụng khử mùi hôi ở vịt

Ngoài ra, nếu ngay từ đầu, bạn chọn được vịt đã trưởng thành, ức tròn, cánh dày, chắc mình thì nhặt lông cũng nhanh hơn vì lông măng không nhiều.

Nên cắt bỏ phao câu vịt trước khi luộc vì mùi hôi của phần này rất nặng, hơn nữa ăn vào cũng không có lợi cho sức khỏe.

quán mộc thái hà 4

Bóp thịt vịt với gừng, muối, tiêu, rượu trắng 30 phút trước khi luộc

Để vịt được thơm hơn và sạch hết mùi tanh, mùi hôi đặc trưng của lông, bạn bóp sơ với gừng, rượu trắng, thêm ít tiêu, muối trước khi luộc, để chừng 30 phút cho ngấm. Luộc vịt nên kèm theo vài miếng gừng đập dập, thịt vịt sẽ thơm hơn rất nhiều.

quán mộc thái hà 5

Khi luộc, bỏ thêm ít gừng đập dập

Nếu không thích vị gừng và rượu, bạn cũng có thể sử dụng giấm hoặc chanh xát trực tiếp lên vịt, tác dụng khử mùi cũng tương tự.

Có thể bạn quan tâm

   • Top nhà hàng đồng quê món ngon, lạ, rẻ ở Hà Nội

   • Top quán ăn ngon Hà Nội dân sành ăn hay ghé

Quán Mộc gợi ý vài món ngon dễ làm, lạ miệng từ thịt vịt

Trời mát giời, món vịt chiên cay của Quán Mộc ngày càng đắt khách. Thịt vịt ngấm xốt cay cay tê tê, ăn đã nghiền hơn thịt luộc, quay, rán, thông thường rất nhiều. Món này mà làm cho ông xã lai rai cùng khách thì chồng mát mặt mà khách cũng phải tấm tắc khen thầm.

quán mộc thái hà 6

Vịt chiên cay hay vịt xóc hành sả đều nhậu cực hợp

Lạ miệng mà đậm vị, các bạn có thể biến tấu đôi chút với món vịt xóc hành sả thơm lừng hay vịt kho bia thơm ngậy ngất ngây. Bổ dưỡng mà đẹp da, lợi sức khỏe hơn thì đổi qua làm vịt xào dừa, cũng lạ miệng không kém!

quán mộc thái hà 7

Vịt kho bia đậm đà, vịt xào dừa lạ miệng là những gợi ý hấp dẫn từ quán Mộc Thái Hà

Tháng 10 này Quán Mộc đang có khuyến mại khá hấp dẫn, nếu không, bạn thử dẫn ông xã đến đây oánh chén thử 1 bữa, trải nghiệm cảm giác thực tế rồi về thực hành cho hắn lác mắt 1 phen xem sao!

>>> Chi tiết giảm 10% (đồ ăn + đồ uống) của Quán Mộc tháng này.

Mai Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0