Cách làm bánh tôm Hồ Tây giòn ngon chuẩn vị Hà thành

Ngày cập nhật:17/07/2017

Bánh tôm Hồ Tây là một trong những món ăn nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhưng nói về cách làm thì cũng không hề khó như nhiều người nghĩ đâu nhé.


Mục lục

Ban đầu, bánh tôm Hồ Tây được làm từ nguyên liệu là tôm càng sông hay tôm càng Hồ Tây đặc trưng. Trong những năm 1970 – 1980, bánh tôm Hồ Tây rất được ưa chuộng và luôn giành vị trí số một trong lòng thực khách. Những chiếc bánh tôm vàng ruộm, giòn tan đã in dấu trong kí ức nhiều người và trở thành món ăn mang đậm màu sắc Hà thành. PasGo xin gợi ý cho bạn các bước làm bánh tôm đơn giản mà không kém phần thơm ngon nhé!

Nguyên liệu làm bánh tôm Hồ Tây:

(Cho 5 người ăn)

- Tôm đồng: 500gr

- Bột mì: 200gr

-Bột năng: 100gr

- Khoai lang: 300gr (Nên chọn khoai lang ruột vàng, bánh sẽ ngon mắt hơn rất nhiều)

- Đu đủ: 1 quả nhỏ, cà rốt: 1 củ

- Trứng: 2 quả

- Xà lách, mùi, húng (tùy sở thích)

- Hành: 1 củ, tỏi: 1 củ nhỏ, chanh: 1 quả

- Dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt, đường, giấm

Cách làm bánh tôm Hồ Tây:

Bước 1:

- Cho bột mì, bột năng và 150ml nước vào bát lớn, trộn đều. Đập trứng vào bát, đánh đều tay cho tới khi hỗn hợp trở nên sền sệt rồi để bột nghỉ trong 30 phút.

- Cạo vỏ khoai lang, rửa sạch, thái sợi nhỏ rồi đem ngâm với nước muối loãng. Sau 15 phút, bạn vớt khoai lang ra, để ráo rồi cho vào trộn đều với hỗn hợp bột ở trên.

- Cà rốt, đu đủ gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa rồi ngâm giấm trong 15 phút rồi vớt ra để ráo.

- Hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, thái nhỏ.

Bước 2

- Tôm rửa sạch, bỏ chân và đầu tôm, để ráo nước. Ướp tôm với 1 thìa canh bột nêm, 1 thìa cafe muối, 1 thìa cafe đường, 1/2 thìa cafe hạt tiêu trong 15 phút.

- Cho tôm vào hỗn hợp bột và khoai , trộn đều.

- Đun nóng chảo với 3 – 4 thìa canh dầu ăn, múc hỗn hợp bột, khoai và tôm vào chảo, chỉnh cho con tôm nằm ở giữa rồi chiên vàng giòn, chín đều thì vớt ra để lên giấy cho ráo dầu.

Bước 3:

- Làm nước chấm: trộn đều 2 thìa canh nước mắm với 2 thìa cafe đường, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh nước lọc, hành tỏi, ớt băm, nêm nếm cho vừa miệng rồi cho đu đủ, cà rốt đã chuẩn bị vào.

- Xếp bánh tôm cùng xà lách và rau mùi, húng ra đĩa.

Vậy là món bánh tôm Hồ Tây đã hoàn thành rồi đó. Bánh tôm phải ăn nóng mới ngon nhé. Bánh nóng hôi hổi, thơm phưng phức, vàng ruộm nhìn cực thích mắt nhưng phải cho vào miệng mới cảm nhận được hết cái giòn tan, thơm thơm, bùi béo của bánh. Chấm thêm chút nước mắm mằn mặn, chua ngọt và đu đủ, cà rốt giòn sần sật kèm với rau sống tươi mát, thật là đã miệng vô cùng.

Bánh tôm Hồ Tây thật là ngon phải không nào, nếu bạn quá bận rộn không có thời gian để thực hiện món bánh này thì hãy ghé qua Ngon Phố - Aeon Mall để thưởng thức món bánh thơm ngon này nhé. Là thương hiệu mới của người sáng lập chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon nổi tiếng, Ngon Phố tiếp tục là điểm hẹn ẩm thực cho những tâm hồn say mê ẩm thực Việt. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những món ăn đặc trưng, nổi danh 3 miền như: bánh cuốn Thanh Trì, bánh xèo miền Tây, cơm gà Hội An, cá kèo lá giang Nam Bộ... Không chỉ vậy, nhà hàng còn kết hợp ẩm thực truyền thống và các loại hình ẩm thực hiện đại như buffet lẩu nướng, pizza, cafe, đảm bảo thực khách sẽ có được trải nghiệm đa dạng, phong phú nhất khi đến đây.

Các món ăn của Ngon Phố được chắt lọc từ tinh hoa ẩm thực ba miền

Không gian Ngon Phố mang nét đa dạng, tinh tế và hoài cổ

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn trực tuyến không cần đọc review – để nhận được ưu đãi mới nhất từ nhà hàng Ngon Phố nhé!

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Ngon Phố tại đây.

Thanh Mai tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0