Cách làm bánh mì bơ tỏi đơn giản lại ngon hết ý

Ngày cập nhật:07/02/2017

Với cách làm bánh mì bơ tỏi mà PasGo giới thiệu dưới đây, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng mang đến món ngon được cả nhà yêu thích!


Mục lục

Bánh mì là một nguyên liệu không hề xa lạ trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu như đã quá quen thuộc với bánh mì kẹp thịt, bánh mì chấm sữa thì lần này PasGo sẽ giúp bạn đổi vị bằng món bánh mì bơ tỏi thơm lừng, vô cùng cuốn hút.

Cách làm bánh mì bơ tỏi 1

Bánh mì bơ tỏi khiến bất cứ ai khi thưởng thức đều thích mê

Nguyên liệu chuẩn bị:

– Bánh mì: 1 chiếc bánh mì dài

– Thịt hun khói hoặc xúc xích ăn kèm

– Bơ nhạt: 60g (bơ không muối), để mềm

– Tỏi: 1 củ.

– 10g đường, bột canh, muối.

– Một ít rau ngò.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng lẩu nướng ngon nhất Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng lẩu nướng không khói ngon nhất Hà Nội

Cách làm bánh mì bơ tỏi:

Bước 1: Cắt bánh mì thành những khoanh tròn hoặc chia làm 4 theo chiều dọc.

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ còn rau ngò rửa sạch rồi cũng thái thành khúc nhỏ. Tương tự như vậy, thái thịt hun khói thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 3: Bơ để nhiệt độ phòng, cho vào bát thủy tinh rồi quay lò vi sóng ở mức nhiệt cao nhất trong khoảng 30s cho đến khi bơ tan chảy hết thì đổ vào một cái bát. Tuy nhiên, nếu không có lò vi sóng, bạn cũng có thể cho bơ vào chảo để lên bếp lửa vừa để đun cho bơ chảy hết rồi tắt bếp.

Cách làm bánh mì bơ tỏi 2

Cho ngò cùng muối, tiêu vào bơ đã đun tan chảy

Bước 4: Cho tỏi, ngò đã sơ chế vào phần bơ tan chảy vừa tạo được. Hơn nữa, để món ăn thêm hương, thêm vị bạn cho thêm một thìa đường, một thìa bột canh rồi trộn đều. Bước 5: Sử dụng một chiếc chổi nhỏ, phết đều hỗn hợp trên lên bánh mì. Lưu ý tránh phết quá nhiều bơ sẽ khiến bánh nướng lâu khô và nhanh bị ỉu.

Cách làm bánh mì bơ tỏi 3

Phết đều hỗn hợp lên bánh mì

Bước 6: Xếp lần lượt bánh vào khay nướng, để khay ở nấc cao nhất của lò và nướng trong khoảng thời gian từ 10 – 15 phút. Khi bề mặt bánh khô, chuyển màu vàng đều là đã có thể thưởng thức.

Tuy nhiên, nếu muốn cả hai bề mặt bánh mì đều được bao phủ bởi lớp bơ và tỏi, thì bạn tiếp tục phết hỗn hợp bơ lên bề mặt còn lại và nướng tiếp trong khoảng thời gian 10 phút.

Món ăn này thưởng thức khi còn nóng, sẽ cảm nhận được cái vị giòn tan vô cùng cuốn hút. Hơn nữa, vị béo của bơ, thêm chút thơm nồng của tỏi kết hợp với nhau một cách hài hòa khiến bạn ăn một lần mà nhớ mãi không nguôi. Bánh mì bơ tỏi là một món ăn giúp bạn đổi vị hoàn hảo vào mỗi bữa sáng mà chắc rằng chẳng có ai có thể nỡ chối từ.

Cách làm bánh mì bơ tỏi 4

Thưởng thức khi còn nóng bạn sẽ cảm nhận được vị ngon trọn vẹn

Với cách làm bánh mì bơ tỏi mà PasGo giới thiệu trên đây, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này tại nhà hàng Chen By NamChen trên phố Đoàn Trần Nghiệp. Với một không gian trang nhã, lịch sự chắc chắn sẽ giúp bạn khơi gợi nhiều cảm xúc khi thưởng thức những món ăn ngon. Ngoài ra, đến với Chen By NamChen, bạn còn được khám phá nhiều món nướng với hương vị đặc trưng mà nếu đã trót thưởng thức, đôi chân lại muốn quay trở lại thêm nhiều lẫn nữa.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Chen By NamChen - 18 Đoàn Trần Nghiệp, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Giờ mở cửa từ 10h30 - 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Chen By NamChen Đoàn Trần Nghiệp đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Chi tiết xem tại đây.

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0