Bò tơ món ăn dễ nhớ nhưng mà khó quên

Ngày cập nhật:13/06/2019

Bò tơ chắc đã quá quen thuộc với người Nam Bộ và cả những người miền Bắc và miền Trung đều biết tới. Những món ăn làm tư bò tơ đều rất ngon, hấp dẫn, được nhiều người yêu thích!


Mục lục

Xét về đặc sản đất Việt Nam ta từ Bắc chí Nam, vùng nào cũng có những món ăn khiến khách thập phương phải tìm thử một lần để cho biết món ngon với đời. Từ những món ăn bình dân bê thui Cầu Mống, phở khô Gia Lai, bánh cuốn Thanh Trì, nem Lai Vung, cho đến những món ăn thượng hạng khi xưa chỉ được dùng để tiến cung cho vua thưởng thức như gà Đông Tảo, yến sào Khánh Hòa, hoặc sâm cầm Hồ Tây… Những năm gần đây, nước ta lại nổi lên một loại đặc sản mới, đó chính là Bò Tơ.

Bò tơ – Món ăn nhất định phải ăn thử một lần trong đời

Thịt bò tơ có độ mềm, ngọt tự nhiên, thoảng mùi thơm của sữa mà không cần qua các khâu chế biến phức tạp nào. Bò tơ là bò ở giai đoạn khoảng 5 tháng rưỡi, trọng lượng 50–60 kg con, là những con bò đang ở lứa tuổi vừa mới lớn chứ chưa trưởng thành, có thịt mềm, ngon, đậm vị và thơm, thịt bò đạt được độ ngon và thơm ngọt trong khi bê thì khoảng nhỏ hơn chỉ khoảng 40 kg, thịt bê bở và không ngọt bằng bò tơ. Thịt bò tơ mềm khác hoàn toàn với bò đực 1,5-2 năm tuổi. Lớp da của bò tơ rất mỏng, chừng 0,2-0,5 cm, trong khi bò đực thì phải dày đến cả đốt ngón tay.

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 1

Người có kinh nghiệm sẽ dễ dàng nhận biết thịt bò tơ ngon nhờ nhìn bằng mắt và lấy tay sờ

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 2

Vì cực kỳ mềm và ngọt tự nhiên, thịt bò tơ có thể được dùng để chế biến cho hàng trăm món ăn với đủ mọi cách như nướng, xào, nấu lẩu, nhúng dấm, hoặc đơn giản là luộc cuốn với bánh tráng. Do vào giai đoạn này, bò con chỉ mới bú được sữa mẹ chứ hoàn toàn chưa ăn được các loại thức ăn khác, nên thịt bò tơ khi chế biến rất thơm và đậm đà, không cần phải nêm quá nhiều gia vị, sẽ làm hỏng mùi món ăn. Để có thể thưởng thức bò tơ được đầy đủ nhất, tôi khuyên bạn nên đi theo nhóm bạn từ 6 đến 10 người sẽ có thể dễ dàng thưởng thức nhiều món với nhiều cách chế biến khác nhau, không phải gặp tình trạng bụng đã no căng, nhưng lòng thì vẫn muốn nếm thử các món khác.

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 3

Ghim ngay địa chỉ ăn bò tơ ngon tại Hà Thành

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 4

Trên các tuyến phố Hà Nội chỉ có vài nhà hàng treo biển chuyên bò tơ, và trong số đó cũng không phải tiệm nào cũng “xịn”. Thế nên khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khách ruột về những món ăn được chế biến từ bò tơ, chủ tiệm này đã rất tự hào: "Chỉ nhà mình mới có nguồn nhập bò tơ tốt, các khách ăn ở đây là hoàn toàn yên tâm”. Và đó không phải quán ăn nào khác, chính là Bò Tơ Quán Mộc - Hoàng Quốc Việt.

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 5

Bò Tơ Quán Mộc - Hoàng Quốc Việt đã không còn quá xa lạ đối với người dân Hà Thành khi gây dựng được thương hiệu ẩm thực tươi ngon với những món bò tơ hảo hạng, mang hương vị đặc trưng rất riêng

Sở dĩ Bò Tơ Quán Mộc gây dựng được tên tuổi và được đông đảo thực khách truyền tai nhau giới thiệu về nhà hàng này là bởi nguồn bò tơ đảm bảo nguồn gốc nhập (được nhập tươi trực tiếp tại Mộc Châu) và cách chế biến ngon đến hoàn hảo.

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 6

Mỗi món ăn lại mang đến một hương sắc khác nhau

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 7

Khách đến với Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt chắc chắn không thể bỏ qua món bò tơ tái chanh đầy kích thích. Bò tơ vừa mềm vừa ngọt được cuộn trong lớp bánh tráng, thêm chút rau sống ăn kèm rồi chấm với chút mắm nêm. Chắc hẳn các bạn sẽ bị quyến rũ ngay từ miếng đầu tiên. Hay món bò tơ nướng tảng mà gắp miếng thịt bò cắt nhỏ thơm phức, nhúng ngập bát mắm chấm đậm đà, cho vào miệng và cảm nhận vị ngọt mềm của món ăn được mệnh danh là "con át chủ bài" trong thực đơn,… và còn nhiều món ăn nữa đang đợi bạn đến khám phá đó

Nhà hàng Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt 8

Miếng bò tươi rói đầy kích thích

Bò tơ thơm ngon, là loại đặc sản nổi tiếng gốc miền Nam, giờ người dân miền Bắc cũng cực kỳ thích, nhất là người Hà Thành. Nếu thưởng thức bò tơ một lần thì nhớ mãi cái vị, các lần sau nữa chỉ muốn dẫn bạn bè, người thân đi ăn, thưởng thức hương vị đặc biệt này. Bò Tơ Quán Mộc Hoàng Quốc Việt là một trong những địa chỉ ăn bò tơ chất lượng, nhiều người biết đến. Tới ngay đây để thưởng thức đặc sản làm say mê lòng người này nhé! Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi! 

>> Xem thêm chi tiết nhà hàng TẠI ĐÂY.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0