Bật mí cách làm chả cá Lã Vọng đúng chuẩn Hà Thành

Ngày cập nhật:31/05/2017

Nếu bạn muốn biết món ăn nổi tiếng của Hà Nội này được chế biến như thế nào thì hãy cùng PasGo tìm hiểu cách làm chả cá Lã Vọng trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

cách làm chả cá Lã Vọng 1

Chả cá Lã Vọng – đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hà Nội đã làm nức lòng biết bao du khách khi tới thăm nơi đây bởi hương vị thơm ngon đậm đà của nó. Bạn vẫn có thể thưởng thức món ngon này ngay tại nhà nếu tham khảo cách làm chả cá Lã Vọng của PasGo dưới đây nhé!

Những nguyên liệu làm món chả cá Lã Vọng:

cách làm chả cá Lã Vọng 2

- 1kg cá lăng (có thể dùng cá quả, cá tầm)

- 1 mớ thì là

- 10 cây hành củ

- 4 thìa canh mẻ

- 1 thìa canh mắm tôm

- 2 thìa canh đường

- 1/4 thìa canh bột nghệ

- 40gr riềng giã nhỏ

- Đậu phộng rang: 100gr

- Bún: 500gr

- Chanh: 1 quả

- Húng láng: 100gr

Cách làm món chả cá lã vọng:

- Lạc rang se vỏ, để nguyên hạt.

cách làm chả cá Lã Vọng 3

- Lọc mẻ để lấy phần nước mịn đã này.

cách làm chả cá Lã Vọng 4

- Sơ chế cá rồi dùng khăn thấm khô và cắt thành từng miếng vừa ăn. Chú ý giữ lại phần mỡ cá nhé!

cách làm chả cá Lã Vọng 5

- Ướp cá với riềng, 1 thìa canh mắm tôm, 1 thìa canh đường, mẻ trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

cách làm chả cá Lã Vọng 6

- Trong lúc chờ đợi, các bạn sơ chế phần rau nhé: Thì là, hành nhặt gốc, rửa sạch. Chẻ hành củ thành từng lát mỏng, thì là để nguyên hoặc cắt khúc dài. Húng láng nhặt, rửa sạch để ráo nước.

cách làm chả cá Lã Vọng 7

- Cá sau khi ướp đem nướng trên than hồng cho cháy xém 2 mặt. Nếu trong lúc nướng, thấy cá bị khô thì các bạn quét một chút dầu ăn lên cho miếng cá mềm nhé!

cách làm chả cá Lã Vọng 8

- Cho mỡ cá vào chảo, rán cho tan hết. Đổ cá đã nướng vào chảo mỡ rán vàng 2 mặt cá.

- Tiếp theo cho rau và hành vào đảo đều nhẹ nhàng là có thể ăn được rồi.

Mách nhỏ:

- Nếu rán lâu một chút thì miếng cá sẽ rắn lại đấy!

- Để mắm tôm được ngon mà không tanh, trước khi ăn, các bạn hòa vào bát mắm một ít rượu trắng rồi đem hấp cách thủy 5′. Sau đó, lấy ra thêm đường – vắt chanh rồi đánh sủi bọt nhé.

cách làm chả cá Lã Vọng 9

Chả cá Lã Vọng ngon nhất là ăn ở trên chảo. Chả cá Lã Vọng ăn kèm với một chút lạc rang (lạc không cần giã vụn, cứ để nguyên hạt), bún và không thể thiếu mắm tôm pha chanh đường đánh sủi bọt.

cách làm chả cá Lã Vọng 10

Gắp một miếng chả cá vào bát, thêm chút rau hành, vài đậu phộng rang, một chút bún, thêm một chút mắm tôm rồi bắt đầu thưởng thức. Cá và đậu phộng béo ngậy, vị mắm tôm đậm đà hòa quyện với bún và rau hành tạo nên một hương vị rất khó nói thành lời. Chỉ có tự mình thưởng thức thì bạn mới có thể cảm nhận hết được hương vị và cái ngon, cái độc đáo của món ăn.

Với cách làm chả cá Lã Vọng này thì không có gì làm khó bạn khi chế biến tại nhà đúng không ạ. Nếu như, bạn không có nhiều thời gian để nấu nướng thì hãy để PasGo gợi ý cho bạn địa chỉ thưởng thức món ăn này nhé! Bạn đang ở Hà Nội thì không có gì khó khăn để tìm một nhà hàng chả cá Lã Vọng ngon, còn bạn đang ở Sài Gòn thì hãy ghé Nhà hàng Buffet Victory – Võ Văn Tần ngay nhé.

cách làm chả cá Lã Vọng 11

Là nhà hàng Buffet nên khi đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sắc của các vùng miền. Bên cạnh đó, thực đơn của mỗi ngày sẽ được đổi món, để bạn có thể tận hưởng thật nhiều mỹ vị khắp nơi.

cách làm chả cá Lã Vọng 12

Sở hữu mặt bằng rộng lớn, nhà hàng Victory quả là một nơi thích hợp cho những bữa tiệc đông người. Dưới ánh sáng ấm áp của những ngọn đèn vàng dìu dịu, những hàng bàn, ghế sang trọng, ngay ngắn như đang gọi mời thực khách nhanh chóng nhập cuộc vui với những quầy thực phẩm chạy dài phía xa.

Đến với nhà hàng Victory Võ Văn Tần thưởng thức đặc sản đa vùng miền, bạn đừng quên đặt bàn trước qua ứng dụng đặt bàn nhà hàng trực tuyến PasGo để nhận được ưu đãi giảm giá vô cùng hấp dẫn, bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Buffet Victory TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng Victory – 14 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0