Cách nấu gà tiềm ớt hiểm thơm thơm, cay cay 30p là xong

Ngày cập nhật:09/06/2017

Dưới đây là cách nấu gà tiềm ớt hiểm đơn giản nhanh chóng chỉ 30 phút là bạn đã có một món ăn cay nồng, hương thơm quyến rũ và hấp dẫn một cách kì lạ rồi đấy.


Mục lục

cách nấu gà tiền ớt hiểm 1

Gà tiềm ớt hiểm là một món ăn kết hợp vị ngon đặc trưng của gà với vị cay nồng của ớt hiểm. Vị cay thơm quyến rũ đó không chỉ có sức hấp dẫn kì lạ người thưởng thức mà còn có tác dụng hữu hiệu trong bồi bổ sức khỏe. Gà tiềm ớt hiểm có thể làm thành lẩu gà hiểm ăn kèm với bún tươi và trụng với rau mùng tơi ăn rất ngon. Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng vào bếp và tìm hiểu cách nấu gà tiềm ớt hiểm này nhé!

Nguyên liệu:

1 con gà mái đã được làm sạch (khoảng 1,2 kg)

400gr nấm tuyết

200gr nấm đông cô

200gr ớt hiểm (ớt xanh hay ớt đỏ đều được)

1 củ hành tím

1,5 lít nước dùng gà

Rau mùng tơi

Bún tươi

Gia vị: Dầu ăn, muối, đường, hạt nêm, tiêu.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm:

cách nấu gà tiền ớt hiểm 2

- Gà làm sạch, để nguyên con chứ không chặt nhỏ nhé. Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp và cho gà vào chiên vàng. Với cách làm này thịt gà sẽ được ngọt và săn hơn.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 3

- Rau mùng tơi bạn nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 4

- Ớt hiểm bỏ cuống, rửa sạch và vớt ra để ráo.

- Hành tím bóc vỏ, đập dập.

- Nấm tuyết, nấm đông cô bạn rửa sạch, cắt chân và ngâm trong nước muối loãng. Vớt nấm ra đĩa.

- Sau khi đã chiên vàng, bạn cho gà vào nồi áp suất cùng với hành tím, ớt hiểm, nấm đông cô rồi đổ nước xâm xấp mặt gà và hầm khoảng 5-8 phút.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 5

- Gà sau khi hầm bạn cho sang nồi lẩu, cho nước dùng gà đã chuẩn bị vào cùng, nêm thêm chút đường, 1 thìa cafe muối, 2/3 thìa cafe hạt nêm, 1/2 thìa café tiêu (hoặc bạn có thể tùy chỉnh vị theo sở thích và khẩu vị của gia đình) và đun sôi nồi lẩu.

- Cuối cùng, bạn bày bún, rau mùng tơi cùng nấm tuyết ra đĩa. Khi ăn bạn cho nấm và rau mùng tơi vào nhúng và ăn kèm với bún tươi.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 6

Ngoài rau mùng tơi bạn có thể thay thế bằng một số loại rau xanh khác chẳng hạn như rau cải xoong, cải ngọt…. Nếu bạn là người yêu thích những món ăn cay, vậy thì bạn đùng bỏ qua món ngon này.

Nếu như quá bận rộn với công việc. gia đình, con cái không có thời gian nấu nướng thì bạn hãy cứ ghé qua Nhà hàng 63 Cao Thắng để vô tư thưởng thức món ăn này cùng rất nhiều món hải sản khác nữa nhé.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 7

Bên cạnh đó, nhà hàng 63 Cao Thắng không đóng khung mình với những món hải sản khi mà thực đơn nhà hàng còn nhiều món ăn khác rất thú vị như: thịt quay, bò xào lúc lắc… giúp cho bữa ăn của bạn đa dạng và tròn vị hơn.

cách nấu gà tiền ớt hiểm 10

Không quá cầu kỳ trong thiết kế, Nhà hàng 63 Cao Thắng đón thực khách với một không gian vừa rộng rãi, thoáng mát, vừa lịch sự, gần gũi. Đặc biệt, Nhà hàng còn có hệ thống phòng gia đình, phòng máy lạnh, phòng VIP thiết kế sang trọng, hiện đại, hệ thống phòng karaoke, âm thanh chất lượng cao chắc chắn sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng từ bình dân đến cao cấp, khách văn phòng đến khách gia đình…

Nhớ đặt bàn qua PasGo để được hưởng ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng 63 Cao Thắng dành tặng riêng bạn!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng 63 Cao Thắng TẠI ĐÂY!

Địa chỉ: Nhà hàng 63 Cao Thắng - 63 Cao Thắng, Phường 3, Quận 3, tp Hồ Chí Minh.

Sương Mai Tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0