Cách làm cá chép chưng tương tuy dân dã mà bổ dưỡng

Ngày cập nhật:28/06/2017

Cách làm cá chép chưng tương không quá khó mà món ăn lại cực kì ngon và bổ dưỡng. Nguyên liệu dễ kiếm vì tương là một loại nước chấm rất phổ biến tại Việt Nam.


Mục lục

Có câu ca dao "Anh đi anh nhớ quê nhà, nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương". Và món tương hột đã từ lâu món ăn này đây vẫn còn hiện hữu trong mâm cơm bình dân của gia đình người Việt Nam. Tương vừa rẻ tiền nhưng khi chế biến với món ăn thì lại là đảm bảo rất là ngon.

Cách làm cá chép chưng tương 1

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến các bạn một món ăn dân dã nhưng lại rất ngon và bổ dưỡng, đó là món cá chép chưng tương . Nguyên liệu dễ kiếm, cách làm lại dễ dàng thì tại sao chúng ta lại phải bỏ lỡ món ăn cá chép chưng tương này chứ.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm cá chép chưng tương 2

- Cá chép: 1 con (khoảng 400gr)

- Tương Bần: 100gr

- Hành tím: 5 củ

- Gừng: 1 nhánh

- Ớt sừng đỏ: 2 quả

- Tiêu sọ trắng: 1 thìa cafe

- Gia vị thông thường: muối, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn.

Cách làm cá chép chưng tương:

Cách làm cá chép chưng tương 3

- Cá chép để nguyên vảy, mổ bụng, moi ruột, rửa sạch nhiều lần bằng nước sạch, để ra rổ cho ráo nước. Sau đó cắt thành từng khoanh nhỏ, ướp cá với một chút muối.

Cách làm cá chép chưng tương 4

- Đặt chảo lên bếp làm nóng một chút dầu ăn rồi cho cá vào chảo chiên cho cá có màu vàng hai mặt.

- Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ rồi cho vào một cái chảo khác xào thơm với một chút dầu ăn rồi cho thêm 1 bát con nước và tương bần vào đun sôi lên.

- Tiếp theo cho cá, gừng, một thìa café muối, 1 thìa café hạt nêm, ½ tìa café bột ngọt vào kho với lửa nhỏ khoảng chừng 15-20 phút. Nếu muốn cho cá chín nhừ hơn nữa khi mà ăn luôn cả xương thì nên kho lâu hơn bình thường một tí.

Cách làm cá chép chưng tương 5

- Khi nước kho sánh lại hơi sền sệt lại thì cho các bạn cho tiêu sọ trắng vào đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi cắt vài lát ớt mỏng nhỏ lên trên trang trí và tạo được vị cay cay cho món ăn để giảm độ tanh của cá và thơm nồng.

Cách làm cá chép chưng tương 6

Món cá chép chưng tương nên ăn ngay lúc còn đang nóng cho bớt tanh, món này ăn với cơm trắng thì ngon phải biết.

Cá chép chưng tương không tốn quá nhiều thời gian của các bạn nên các bạn hãy nhanh tay lưu lại công thức để thi thoảng làm cho mọi người trong gia đình thưởng thức nhé. Chúc các bạn có được một món ăn ngon nhé.

Chẳng có gì có thể làm khó được những bà nội trợ tài ba trổ tài nấu nướng cho cả nhà thưởng thức. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để tìm tòi, sáng tạo ra những công thức mới thì hãy truy cập vào PasGo.vn nha, nhiều mẹo vặt hay, công thức nấu ăn thú vị đang đợi bạn khám phá đó. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0