Mách bạn cách ướp vịt nướng thơm ngon đậm vị

Ngày cập nhật:02/12/2021

Vịt nướng là món ăn được yêu thích của rất nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng của thịt vịt. Vào những ngày gia đình muốn chiêu đãi bạn bè, người thân thay vì việc ăn cháo vịt, vịt hầm thì tại sao chúng ta không thử làm món vịt nướng thơm phức này.


Mục lục

Vậy tẩm ướp vịt nướng như thế nào để khi nướng thịt vịt vừa ngon vừa đậm vị đẹp mắt. Bài viết này sẽ mách bạn cách ướp vịt nướng sao cho ngon và đơn giản nhất nhé.

Nguyên liệu làm vịt nướng

- Vịt 1 con

- Hành khô 2 củ

- Tỏi 1 củ

- Bột năng, tương ớt, chanh 2 quả

- Sả 5 củ, ớt tươi 3 quả

- Dầu điều, mật ong

- Gia vị: bột ngọt, hạt nêm, mắm, dầu hào, hạt tiêu, đường, dầu ăn

- Rượu trắng

- Gừng 1 củ

nguyên liệu làm vịt nướng

Nguyên liệu làm vịt nướng

Cách ướp vịt nướng thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu ướp vịt

- Thịt vịt sau khi mua về và làm sạch lông, bạn mổ vịt ra làm đôi và lấy nội tạng vịt ra, sau đó rửa sạch lại với nước dùng muối hạt, rượu trắng, 1/2 củ gừng thái lát sau đó chà xát thật kỹ lên mình thịt vịt trong thời gian 5 - 10 phút cho thịt vịt hết mùi hôi và ngon hơn khi dùng. Sau đó rửa sạch lại với nước và để ráo.

- Hành, tỏi đem làm sạch vỏ sau đó đập dập và băm nhuyễn, ớt rửa sạch và băm nhuyễn.

sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm vịt nướng

Bước 2: Ướp gia vị thịt vịt nướng

- Chuẩn bị trước một thau lớn hoặc chậu nhỏ sau đó cho hết tất cả các gia vị theo công thức: Bột ngọt 1 muỗng, muối 2 muỗng, hạt nêm 2 muỗng, nước mắm 50ml, 50ml dầu hào, 2 muỗng hạt tiêu, 2 muỗng đường, mật ong 50ml cùng hành khô, tỏi, ớt băm nhuyễn, thêm 1 thìa dầu điều vào trộn đều.

- Vịt sau khi ráo nước bạn dùng tăm bông đâm đều lên da vịt, đâm quanh hết mình vịt, lưu ý không làm rách da vịt. Khi đâm da vịt như này sẽ giúp cho các gia vị được ngấm đều vào thịt hơn khi nướng.

ướp thịt vịt

Tẩm ướp gia vị nướng thịt vịt

- Chuẩn vị một tô lớn ướp gia vị sẵn sau đó bôi đều lên thân vịt từ trong ra ngoài rồi lấy giấy bạc quấn quanh và đều mình vịt lại, tiếp đến để trong ngăn mát tủ lạnh trong 45 phút cho các gia vị được ngấm.

Bước 3: Làm nước chấm vịt nướng

- Cho bột năng vào bát nước lọc rồi khuấy đều cho tan, cho thêm nước nước cốt chanh, đường, tương ớt, muối và bột ngọt vào cùng lượng nước vừa đủ trong tô rồi khuấy đều các gia vị lên với nhau để hòa tan.

- Cho chảo lên bếp làm nóng sau đó cho thêm 1 muỗng dầu ăn, hành, tỏi băm nhuyễn vào phi lên cho thơm. Khi hành và tỏi đã ngả màu vàng thì cho hỗn hợp gia vị đã chuẩn bị vào chảo tiếp tục khuấy đều và đun sôi trong 5 phút. Cuối cùng cho bột năng vào chảo nước sốt đang sôi, lưu ý chúng ta đổ từ từ và khuầy đều tránh bị vón cục sau đó khi thấy hỗn hợp đã sánh lại thì tắt bếp. 

- Bắt hỗn hợp xuống và để nguội cho thêm hạt tiêu, chanh và nêm nếm lại gia vị sao cho vừa miệng là được

pha nước chấm vịt nướng

Pha nước chấm vịt nướng

Bước 4: Tiến hành nướng vịt

- Khi thịt vịt đã đủ thời gian ngấm gia vị bạn bỏ lớp giấy bạc bên ngoài ra rồi đặt mình vịt lên bếp than hoa hoặc lò vi sóng. Trong quá trình nướng bạn nên lật đều 2 mặt của thịt vịt và quét lại thường xuyên gia vị còn sốt lại trong tô, quét thêm chút dầu ăn để da vịt được bóng và vàng hơn không bị cháy.

nướng thịt vịt

Tiến hành nướng thịt vịt

- Vịt sau khi nướng chín bạn đem chặt thành nhứng miếng nhỏ vừa ăn, trình bày lên đĩa và trang trí thêm cùng chút rau thơm sao cho đẹp mắt và thưởng thức ngay thôi

Thành phẩm vịt nướng thơm ngon 

thành phẩm món vịt nướng

Thành phẩm vịt nướng thơm ngon đậm vị

Vịt nướng sau khi ra lò với hương thơm nồng nàn, lớp da vịt căng bóng, màu vàng đẹp mắt, từng miếng thịt được chặt ra mềm, đẫm nước vô cùng kích thích vị giác của người dùng. Thịt vịt được chấm cùng nước sốt đậm đà, vị thịt dai nhẹ, mềm vừa cay cay khi cho vào miệng thêm chút rau ăn kèm thì còn gì ngon bằng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0