Ăn ổi có giảm cân không? Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân tốt nhất

Ngày cập nhật:27/05/2023

Quả ổi, một loại cây ăn trái phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam, được coi là một lựa chọn trái cây lành mạnh phù hợp cho mọi người. Tương tự như các loại thực phẩm khác, quả ổi cung cấp calo và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Vậy người ăn kiêng có nên ăn ổi, ăn ổi có giảm cân không? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. Ăn ổi có giảm cân không?

Khi giảm cân chúng ta cần ăn các loại thực phẩm ít năng lượng, giàu chất xơ. Vậy ăn ổi có giảm cân không? có giàu chất xơ không? 

1.1. Dinh dưỡng trong quả ổi

Ổi là một trái cây phổ biến được biết đến với sự giàu chất dinh dưỡng. Nó chứa một lượng lớn các loại vitamin, đặc biệt là vitamin C. Một quả ổi cung cấp gấp 4 lần lượng vitamin C so với một quả cam. Ngoài ra, ổi cũng là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

Ăn ổi có giảm cân không? Có bởi ổi rất giàu chất xơ

Ổi là thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho quá trình giảm cân

Thành phần dinh dưỡng trong 100g ổi gồm 68 calo, 86% nước, 2.55g protein, 14.3g carbohydrate, 5.4g chất xơ và 0.95g chất béo. Ngoài ra, ổi còn chứa một loạt các loại vitamin như A, C, E, K, B1, B2, B3, B9 và các khoáng chất như canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm, đồng, mangan, selen. Đây là những thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của bạn.

1.2. Giải đáp: Ăn ổi có giảm cân không?

Ăn ổi có giảm cân không? Ăn ổi không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Đối với nhiều chị em, ổi được coi là một loại thực phẩm "thần kỳ" giúp đánh tan mỡ bụng. Lý do cho điều này là:

  • Ổi có hàm lượng nước và chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu và giúp kiểm soát nhu cầu ăn vặt. Nó cung cấp sự no lâu và giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn mà không gặp cảm giác đói, giúp quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn.
  • Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nước và chất xơ có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy mỡ thừa và giảm tích lũy năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trong cơ thể.
  • Ổi cũng chứa nhiều thành phần có lợi như lycopene, vitamin A và vitamin C, các chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Hàm lượng các chất này trong ổi còn cao hơn rất nhiều so với các loại trái cây chua khác như cà chua hay mãng cầu.

>> Xem thêm: Uống nước dừa có béo không?Cách giảm cân bằng nước dừa trong 3 ngày AN TOÀN

2. Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả, an toàn

Như vậy bạn đừng lo lắng liệu ăn ổi có giảm cân không, mà hãy quan tâm đến các ăn ổi giảm cân sao cho hiệu quả và tốt cho sức khỏe.

2.1. Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân?

Một số thời điểm ăn ổi tốt cho quá trình giảm cân là:

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân: Ăn trước bữa chính

Cách ăn ổi giảm cân ăn sau bữa chính

Có thể ăn ổi sau bữa chính để giảm cân

  • Bạn có thể ăn ổi trước bữa chính khoảng 30 phút để tạo cảm giác no, giảm lượng thức ăn vào bữa chính. Mặc dù việc cắt giảm thức ăn có thể khiến bạn đói và thèm ăn vặt sau bữa chính, nhưng không cần lo lắng vì chất xơ trong ổi giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn và thói quen ăn vặt. Để tận dụng tối đa lợi ích của ổi, hãy nhớ không ăn ổi khi đói hoàn toàn, loại bỏ hạt và vỏ khi ăn trước bữa, và tránh ăn ổi khi ăn tối quá muộn để tránh gánh nặng cho hệ tiêu hóa và khó ngủ.

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân: Sau khi vận động

Khi vận động nặng hoặc tập luyện cường độ cao, cơ thể cần năng lượng bổ sung. Ổi là một nguồn cung cấp nước, năng lượng và chất dinh dưỡng, cũng như chứa nhiều chất điện giải như natri, kali và canxi. Việc ăn ổi trước khi vận động nặng giúp cung cấp đủ năng lượng để hoàn thành mục tiêu tập luyện. Sau khi vận động nặng, cơ thể thường thiếu năng lượng. Việc ăn ổi sau đó giúp bổ sung năng lượng và khôi phục sự cân bằng điện giải cần thiết.

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân: Ăn vào bữa phụ

Ổi không chứa chất béo, vì vậy câu trả lời cho câu hỏi "Ăn ổi có giảm cân không?" là có. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ổi như một lựa chọn bữa phụ lành mạnh. So với bánh kẹo, nước ngọt và đồ ăn vặt đã được chế biến sẵn, ổi có lợi cho sức khỏe hơn. Những loại bánh kẹo và đồ chế biến sẵn thường chứa nhiều đường, giàu calo nhưng thiếu dinh dưỡng, hương liệu và chất bảo quản. Nếu tiêu thụ thường xuyên, bạn không chỉ dễ tăng cân mà còn phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe.

>> Xem thêm: Ăn táo có béo không? Cách giảm cân bằng táo trong 3 ngày HIỆU QUẢ

2.2. Các cách ăn ổi giảm cân hiệu quả

Một số cách ăn ổi để giảm cân bạn có thể tham khảo và áp dụng là:

Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả: Ăn trực tiếp

Ăn ổi có giảm cân không: Nên ăn trực tiếp

Ăn ổi trực tiếp là cách ăn tốt nhất khi áp dụng chế độ ăn kiêng

Đây là một cách đơn giản cho những người không có thời gian để chế biến. Tuy nhiên, ăn ổi trực tiếp sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm đầy đủ mùi thơm và hương vị thanh mát tự nhiên của loại quả này. Bạn chỉ cần ngâm quả ổi qua nước muối loãng, rửa sạch, cắt thành miếng vừa ăn và thưởng thức trước hoặc sau bữa ăn chính khoảng 30 phút. Lưu ý rằng không nên nhai hạt nhỏ của ổi.

Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả: Uống nước ép, sinh tố ổi

Nước ép ổi là một lựa chọn tuyệt vời cho việc giảm cân. Bạn có thể tạo ra một hương vị nước ép thơm ngon hơn và phù hợp với khẩu vị của mình, so với việc ăn ổi trực tiếp. Uống một ly nước ép ổi trong mùa hè không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp làm mát cơ thể và giải khát.
Nếu bạn không thích hương vị đặc trưng của ổi, bạn có thể tham khảo cách chế biến sinh tố ổi bổ dưỡng. Để tạo ra một sinh tố ngon và thơm, bạn có thể bổ sung một số nguyên liệu. Để giúp sinh tố giảm cân, bạn có thể thêm sữa chua và một số loại hoa quả như dâu tây và chuối để tăng thêm hương vị.

Cách ăn ổi giảm cân hiệu quả: Thay thế đồ ăn vặt

Đối với những người thường có thói quen ăn vặt và muốn kiểm soát cân nặng, lựa chọn các loại thực phẩm ít calo là lựa chọn tốt nhất. Ổi có hàm lượng calo và đường thấp hơn nhiều loại trái cây và đồ ăn vặt khác. Năng lượng từ ổi có thể được tiêu hao nhanh chóng và không tích lũy dưới dạng mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, ổi là một lựa chọn ăn vặt hiệu quả để kiểm soát cân nặng.

3. Lưu ý về cách ăn ổi giảm cân

Khi sử dụng ổi trong quá trình giảm cân, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Ăn ổi có giảm cân không? Có nhưng không nên ăn quá nhiều

Ăn ổi có giảm cân không? Có nhưng không nên ăn quá nhiều

  • Ăn quá nhiều ổi có thể gây vấn đề về tiêu hóa và gây mất cân bằng dinh dưỡng. Hạn chế ăn ổi trong ngày chỉ nên ăn 1-2 trái là phù hợp, và kết hợp với các loại thức ăn khác.
  • Khi ăn ổi, hãy gọt vỏ và loại bỏ hạt. Chọn những trái ổi chín với màu trắng sáng. Trái ổi non xanh chứa nhiều tanin có thể gây táo bón.
  • Tránh ăn ổi khi bạn đã cảm thấy no để không gây thêm áp lực cho dạ dày.
  • Đối với sức khỏe tốt nhất, hãy ưu tiên ăn ổi tươi. Tránh ăn các loại ổi sấy, mứt ổi để tránh tăng cân. Nếu bạn làm nước ép ổi, hạn chế việc thêm đường và các gia vị tạo ngọt.

Vậy tóm lại ăn ổi có giảm cân không? Ổi có hàm lượng calo và đường thấp, cung cấp nước và chất xơ, giúp tạo cảm giác no và kiểm soát cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả bạn hãy kết hợp việc ăn ổi với một chế độ ăn kiêng khoa học và luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0