Bí quyết làm gỏi ốc chua giòn cực lạ trong một nốt nhạc

Ngày cập nhật:26/09/2016

Gỏi ốc có nguyên liệu đơn giản, mà cách làm lại cực nhanh và dễ, chỉ cần 15 phút là đủ. Mọi người ghi nhớ lại để thi thoảng trổ tài đổi món cho bữa cơm gia đình nhé!


Mục lục

Các bạn mê mệt ẩm thực xứ Quảng ở quận 10 hẳn không lạ gì tên tuổi của Hội An Quán ở đường Cách Mạng Tháng 8 – nơi nổi tiếng nhất nhì quận về các món Quảng chính gốc và kiến trúc cổ điển của Hội An thế kỷ 19. Hôm nay, Lê Hà sẽ giới thiệu đến mọi người cách làm món gỏi ốc chuẩn vị xứ biển Đà Nẵng của Hội An Quán – món ăn mà hễ 10 khách đến thì 9 người phải gọi ăn thử.

nhà hàng hội an quán cách mạng tháng 8 1

Gỏi ốc giòn lựt sựt chua chua ngọt ngọt cực dễ ăn

Nguyên liệu đơn giản, mà làm lại cực dễ, chỉ cần 15 phút là đủ, mọi người ghi nhớ lại để thi thoảng trổ tài đổi món cho bữa cơm gia đình nhé!

Công thức làm gỏi ốc chua chua giòn giòn siêu tốn cơm do Hội An Quán bật mí

Món này ngon mà đúng điệu nhất thì bạn nên dùng ốc giác – loài ốc biển Phan Thiết to, ngọt đậm đà như Hội An Quán vẫn làm. Tuy nhiên, nếu không tìm được ốc giác, bạn có thể lấy ốc khác thay thế cũng hoàn toàn ổn.

nhà hàng hội an quán cách mạng tháng 8 2

Chuẩn bị nguyên liệu

Đầu tiên, xắt hành tay thành khoanh mỏng, ngâm với giấm đường trong chừng 30 phút, để cho ngấm đều rồi vớt ra cho ráo nước. Dưa leo xắt miếng, độ dày chừng 3 mm là vừa, cũng đem ngâm giấm đường đến ngấm đều rồi vớt ra để ráo.

Khi bắt tay vào pha nước mắm, để cho đơn giản, bạn có thể dùng nước mắm đường nấu sẵn pha thêm với nước cốt chanh và nước giấm đường ngâm hành tây theo tỷ lệ 5:1:2 rồi trộn đều. Nếu không, bạn pha chanh, đường, nước mắm với nước theo tỷ lệ 1:1:1:2 cũng sẽ có vị chua ngọt hài hòa đậm đà tương tự mắm đường nấu sẵn.

nhà hàng hội an quán cách mạng tháng 8 3

Pha nước trộn gỏi

Ốc đem luộc chín, xắt từng miếng mỏng vừa ăn, ướp cùng 1 muỗng nước mắm vừa pha. Bẻ nhỏ bánh tráng rồi đem chiên giòn. Cà rốt bào sợi mỏng. Gừng và ớt (đã bỏ hạt) đem xắt sợi. Hành lá xắt khúc rồi tước thành sợi nhỏ, húng lũi rửa sạch, xắt khúc.

Đem thịt ốc, cà rốt, gừng, ớt, hành lá, húng lũi bỏ vào một tô lớn, cho thêm ít mè rang vàng và rưới từ từ 1 phần nước mắm trộn gỏi vừa pha vào, trộn đều nhanh tay.

nhà hàng hội an quán cách mạng tháng 8 4

Trộn đều các nguyên liệu

Phần nước trộn gỏi còn lại bạn có thể pha nhạt bớt bằng cách cho thêm 1 – 2 muỗng canh nước đun sôi để nguội, thêm chút chanh và cho tỏi, ớt băm vào làm nước chấm gỏi.

Gỏi ốc chua chua ngòn ngọt, giòn giòn ăn kèm bánh tráng chiên giòn rụm, thơm phức nóng hổi cực kỳ hợp vị, đem làm khai vị đảm bảo bụng sẽ nhanh chóng đói meo, bao nhiêu cơm cũng không đủ, rất thích hợp để mở màn cho bữa cơm gia đình nhà bạn đó!

Mẹo làm gỏi ốc Hội An Quán mách nhỏ bạn

Để món gỏi ốc ngon nhất, bạn chỉ nên luộc ốc vừa chín tới, tránh luộc kỹ quá thịt ốc sẽ teo lại, ra hết nước ngọt, ăn không ngon.

Cách thử ốc chín là bạn dùng đầu nhỏ của đũa, nếu thấy có thể dễ dàng xăm vào phần thịt dày nhất trên mình ốc là ốc đã chín rồi. Ốc luộc xong vớt ra để nguội, nhẩy lấy phần thịt đem rửa lại lần nữa cho sạch cát rồi để ráo là có thể đem đi xắt lát.

nhà hàng hội an quán cách mạng tháng 8 5

Điều chỉnh 1 chút chỗ nước trộn gỏi còn thừa thành nước chấm

Gỏi ốc đơn giản thế thôi nhưng ở Hội An Quán lại là món hot, có ngày khách gọi đến cháy hàng. Bí quyết cũng nằm trong tay nghề lựa thịt ốc giác thần sầu để lựa cho ra con ốc to, thịt giòn sừn sựt, béo và ngọt khó tả.

Thêm vào đó, Hội An Quán còn có 1 công thức pha nước trộn gỏi bí truyền, ngọt – mặn – chua – cay đều vừa vặn, không thừa không thiếu 1 ly, ăn cực kỳ đậm đà mà đến giờ mình vẫn chưa dò ra được cách làm ra hương vị gần giống như thế!

Nếu có dịp ghé qua số 285/94A đường CMT8, bạn có thể thử ghé vào Hội An Quán để nếm thử món gỏi ốc ở đây và nếm thử vị nước chấm bí truyền của quán xem có ngộ ra được công thức gì trong đó không nhé! Ngoài gỏi ốc ra thì mình còn cực kỳ thích mấy món tủ của quán này như Cơm gà Hội An, Mỳ Quảng, Cao lầu xào thịt,…, ngon mà rẻ, lại cực kỳ đúng chất Quảng Nam!

>>> Xem chi tiết nhà hàng Hội An Quán

Lê Hà.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0