8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý

Ngày cập nhật:12/10/2016

Đôi khi những ý tưởng cực đơn giản, nhưng khác lạ và không gian độc đáo lại làm nên điểm khác biệt cho ngày trọng đại.


Mục lục

Mình là Thu Anh, 25T, vừa cưới xong. Năm nay cũng là năm bạn bè mình cưới quá nhiều, có người còn sụt cân sau đám cưới vì lo nghĩ: từ nào cưới ở đau, không gian thế nào, ăn uống ra sao, đến khách mời… Ban đầu mình cũng khá lo lắng nhưng sau khi đã đi qua thì thấy thực ra tiệc cưới ngày nay không quá phức tạp như thời bố mẹ, ông bà mình, bởi đã có rất nhiều địa điểm cưới ngay trong thành phố, vấn đề còn lại chỉ là bạn thể hiện cá tính của mình trong ngày này như thế nào thôi.

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 10

Ngày nay bạn không cần lo lắng quá nhiều cho đám cưới như thời bố mẹ nữa

Vì nhà mình ở  khu Tây Hồ, nên địa chỉ cưới cũng chọn Công Viên Nhỏ, xin chia sẻ lại kinh nghiệm bản thân cho những bạn trẻ nào cũng sắp trở thành cô dâu năm nay nhé.

1. Chọn địa điểm thoáng, tiện

Đa phần các địa điểm tiệc cưới đều nằm ở mặt đường lớn rồi, rất thuận tiện cho bên trai, bên gái, nên bạn chỉ cần chọn địa điểm theo ý thích của mình: bạn muốn tiệc ngoài trời hay tiệc trong nhà. Tiệc ngoài trời thì không gian cưới sẽ lãng mạn, lên ảnh cực đẹp và tất nhiên là khó quên. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về thời tiết bất thường thì có thể chọn địa điểm trong nhà cho an tâm.

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 1

Mình thích không gian ngoài trời tại Công Viên Nhỏ

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 2

Lối đi xanh tươi Không gian bên ngoài thoáng rộng và nhiều ánh sáng sẽ đem đến những bức ánh cực đẹp

2. Chọn sảnh tiệc cưới mở

Sảnh tiệc cưới sẽ bao gồm toàn bộ không gian bữa tiệc của bạn, sân khấu sẽ ở vị trí nào, khu vực ngồi của khách như thế nào, ánh sáng và âm thanh ra sao. Bạn nên chọn không gian mở, đó có thể là không gian trong nhà nhưng cần thoáng đãng và tuyệt nhất là có ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt. Đám cưới đông khách, sự chật chội có thể khiến các vị khách và chính bản thân gia đình bạn thấy khó chịu.

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 3

Mình cực thích không gian sáng bừng của cả sảnh tiệc mở tại Công Viên Nhỏ

3. Thực đơn

Không cần quá cầu kỳ Những khách lớn tuổi có thể sẽ đánh giá về thực đơn kỹ tính nhưng bạn cũng không cần quá cầu kỳ khi chọn thực đơn. Hãy đảm bảo có đủ các món, tránh những thực đơn không phù hợp mùa như đang có dịch cúm gà thì hãy né các món về gà, chim ra, hạn chế quá nhiều món dầu mỡ, chiên, xào, nướng. Và chọn những món phổ biến, dễ ăn với nhiều người. Nói chung thông thường nhà hàng đã lên sẵn menu, bạn chỉ việc chọn lựa thôi. Hãy nói cho nhà hàng tỷ lệ hay đặc trưng các vị khách của bạn, họ sẽ tư vấn nên chọn menu nào hợp nhất.

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 4

Menu tiệc ở Công Viên Nhỏ thường được kết hợp sẵn rau củ, hải sản, gà, cá đủ cả

8 điều không thể bỏ qua để có tiệc cưới lung linh như ý 5

Bữa tiệc đó phần đông khách nhà mình khá hài lòng

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 địa chỉ tổ chức sinh nhật dịch vụ tốt giá rẻ ở Hà Nội

   • 10 nhà hàng tổ chức tiệc công ty được yêu thíc tại Hà Nội

4. Cổng chào, nơi để xe của khách

Cổng chào tại Công Viên Nhỏ khá rộng, thoáng, đẹp là nơi rất nhiều vị khách đứng chụp ảnh cùng cô dâu, chú rể. Bên cạnh đó, bãi để xe của nhà hàng cũng khá rộng, đủ chỗ cho cả ô tô, xe máy và khách không phải đi bộ quá xa.

5. Nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ tại Công Viên Nhỏ khá đông và luôn túc trực để sẵn sàng phục vụ khách, nói chung mình không có gì để phàn nàn. Nhưng nhiều người bạn mình chia sẻ ở một số nơi khác khi khách đến thì tuyệt nhiên không thấy bóng nhân viên phục vụ đâu họ chỉ xuất hiện vào đầu và cuối tiệc nên khi cần ngay cả người nhà cũng không biết đâu mà lần.

Âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ chương trình cưới nên Công Viên Nhỏ có hẳn một bộ phân âm thanh ánh sáng ở ngay cạnh cánh gà của sân khấu.

6. Đừng quên mất phong cách riêng

Nếu bạn đã đặt tiệc cưới tại nhà hàng thì toàn bộ khâu chuẩn bị đã có người chuyên nghiệp giúp bạn lo liệu. Hãy đưa ra ý tưởng tổ chức thú vị, phù hợp sở thích và tính cách của cả hai cô dâu chú rể và sau đó chỉ việc nhờ bên tổ chức giúp bạn hiện thực hóa nó.

7. Đừng lưỡng lự

Váy cưới, hoa cưới là những thứ cần chuẩn bị đầu tiên, nếu bạn muốn lưu lại dấu ấn, có thể đặt hoa cưới, cùng cả phông nền cưới cùng tông với màu váy cưới. Nói chung đừng để đến sát ngày mới lựa chọn váy cưới. Nếu bạn quá bận bận và không có thời gian lựa chọn, hãy để luôn đơn vị tổ chức tiệc cưới hỗ trợ bạn luôn.

8. Không cần phải ăn kiêng

Nhiều bạn mình bị ám ảnh bởi hình ảnh cô dâu “mi nhon” mặc váy cưới mới xinh, nhưng thực tế hầu như vào ngày cưới bạn sẽ chỉ mải nói chuyện với khách, mải cười, chụp hình chứ ít ăn uống được gì. Do đó để giữ sức lực “đứng cười” được tới cuối buổi thì cứ ăn uống bình thường nhé, đừng để mệt lả hay phải đi cấp cứu.

Tạm kết:

Với rất nhiều đơn vị chuyên tổ chức tiệc cưới như ngày nay, bạn không còn phải lo lắng quá nhiều cho đám cưới như thời bố mẹ, ông bà mình nữa. Chỉ cần ăn uống, giữ sức, lên kế hoạch sẵn sàng và nhờ một đơn vị chuyên tiệc giúp bạn chuẩn bị từ A- Z thôi. Nhân tiện bạn nào ở khu vực Tây Hồ thì có thể chọn ngay Công Viên Nhỏ cho gần và chuyên nghiêp.

Địa chỉ:

Công Viên Nhỏ – 36/76 An Dương, Q. Tây Hồ

Thu Anh

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0