5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia

Ngày cập nhật:24/09/2016

Xào bò mềm, ngọt để cả ngày vẫn ngon như vừa xào! Hầm xương bò nước trong, ngọt đậm! Bỏ túi ngay 5 mẹo chế biến và bảo quản thịt bò từ chuyên gia Bò Tơ 5 Sánh nào!


Mục lục

Đặc sản bò tơ Tây Ninh

Nhắc đến bò tơ, những người nghiền ẩm thực luôn nghĩ ngay tới bò tơ Củ Chi hay bò tơ Tây Ninh. Chất thịt ngọt đậm từng thớ thịt như còn thơm mùi sữa khiến bất cứ ai đã ăn một lần đều không thể quên.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 1

Thịt bò tơ thơm mềm, ngậy ngậy mùi sữa là một trong những đặc sản Tây Ninh bình dân rất được ưa thích Tại Hồ Chí Minh.

Bò Tơ 5 Sánh là một trong những địa điểm thưởng thức món đặc sản bình dân là bò tơ Tây Ninh. Là một chuỗi nhà hàng với … chi nhánh khắp Sài Gòn, Bò Tơ 5 Sánh không chỉ gây ấn tượng bởi thịt bò tơ chính gốc, ngon , ổn định mà còn bởi cách chê biến món ăn cực ấn tượng. Những món ăn như bò nướng cục, bò tơ nướng sả, bò nướng mắm nhĩ đều là những món ăn rất được khách ưa thích.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 2

Những món bò tơ thịt ngọt, mềm, da giòn, dinh dưỡng cao tại Bò Tơ 5 Sánh luôn được thực khách yêu mến

Cùng bỏ túi ngay vài mẹo khi chọn mua thịt bò tơ tươi sống cùng cách chế biến bò tờ tại nhà sao cho ngon.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet Việt ngon ở Hồ Chí Minh

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon ở Hồ Chí Minh

Lời khuyên khi chế biến thịt bò tại nhà từ chuyên gia Bò Tơ 5 Sánh

+ Để thịt tươi màu:

Khi xào thịt bò mà muốn thịt có màu tươi tắn, không bị ảm thì khi tẩm ướp, bạn chỉ cần thêm muối và tỏi như bình thường.

Chỉ khi nào thịt tái, chuẩn bị chín thì mới nêm gia vị là mắm hoặc đường, tùy theo. Nguyên nhân khiến thịt bị xạm (ảm) màu chính là do bạn đã nêm quá sớm nhiều đường, mắm, muối luôn từ lúc ướp.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 3

Muốn bò xào tưoi màu không nên ướp muối đường quá sớm

+ Để thịt không dai:

Bí quyết có đươc món bò xào mềm và ngọt tự nhiên vị thịt bò như tại Bò Tơ 5 Sánh Tây Ninh chính là sử dụng lửa lớn khi xào thịt bò. Đầu tiên để chảo thật nóng, sau đó mới bỏ thịt vào xào.

Trong lúc xào hãy để lửa lớn để nhiệt độ cao, xào nhanh tay, đảo đêu trong thời gian ngắn như vậy thịt chín rất nhanh trong khi phần nước ngọt bên trong thịt chưa bị nhiệt độ làm thoát đi mất và thịt bò sẽ hoàn toàn không dai. Thậm chí, khi bạn để bên ngoài lâu, thịt cũng vẫn mềm.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 4

Để chảo thật nóng, sau đó mới bỏ thịt vào xào.

Một lưu ý nữa là khi thái thịt bò xào, bạn phải thái ngang thớ và thái thât mỏng, nếu miếng thịt có nhiều gân, hãy lạng bỏ gân đi rồi mới thái.

+ Đối phó với “bò già”:

Nhiều chị em đi chợ mà lỡ mua nhầm bò già thì đừng quá lo và có thể áp dụng mẹo sau: thịt bò già thì hầm sẽ ngon nhất. Để thịt bò hầm mau nhừ, hãy thêm vào khi ướp thịt bò một ít nước dứa say.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 5

Thêm dứa xay để hầm bò mau nhừ

Còn khi nấu hãy thêm vào đó vài lát vỏ đu đủ non.

+ Hầm xương bò mau nhừ:

Nếu các bạn muốn ninh xương bò để nấu nước dùng phở hay nước lèo lẩu hết sạch mùi hôi của bò, đầu bếp của Bò Tơ 5 Sánh khuyên bạn thử lấy chanh hoặc gừng chà xát vào xương bò trước khi bỏ xương vào hầm. Ngoài ra để nước dùng được trong, bạn cần hớt bọt thường xuyên và đừng đậy nắp kín khi nấu.

Hãy nướng vài củ hành tây, lột vỏ khét rồi thả củ hành vào nồi nước. Nếu nồi nước đã bị đục, có thể chữa cháy bằng cách lấy lòng trắng trứng, đánh nổi rồi thả vào nồi nước dùng, bọt trứng sẽ quyện với bọt bẩn, lúc này ban chỉ cần hớt hết bọt trứng đi.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 6

Hành tây cũng giúp nước dùng bò trong và ngọt hơn

+ Bảo quán thịt bò chất lượng

Nếu miếng thịt bò tươi trong quá trình nấu không hết cần bảo quản, hãy lau khô miếng thịt trước khi bọc nilon rồi cất vào tủ lạnh. Một cách làm cũ hơn những khá hiệu quả là lấy một khăn sạch, tẩm giấm vào rồi quấn quanh miếng thịt, có thể giữ được trong vài ngày. Đặc biệt, khi rã đông thịt bò, bạn không nên ngâm trong nước ấm hay nước lạnh để miếng thịt mau mềm mà hãy để rã đông tự nhiên bởi khi ngâm nước như vậy dễ khiến thịt bò bị mất chất dinh dưỡng ra nước.

5 mẹo chế biến, bảo quản thịt bò chuẩn như chuyên gia 7

Để bò rã đông tự nhiên

Thịt bò không chỉ là loại nguyên liệu giàu dinh dưỡng, thơm ngon mà còn phổ biến, dễ kiếm, dễ ăn, hy vọng những lời khuyên từ chuyên gia thịt bò ngon - Bò Tơ 5 Sánh sẽ giúp chị em chế biến được những món thịt bò ngon đãi gia đình nhé!

Nếu ngại vào bếp mà cả gia đình vẫn có thể thưởng thức vô số món bò tơ thơm ngon, đừng quên ghé qua nhà hàng Bò Tơ 5 Sánh để được tận hưởng bò tơ ngon chính hiệu Tây Ninh cùng ưu đãi đặc biệt trong tháng 9.

Địa chỉ:

Bò Tơ 5 Sánh 17 – 794 Âu Cơ, q. Tân Bình

>>> Xem ngay ưu đãi đặc biệt tháng 9 của Bò Tơ 5 Sánh

Thùy Linh


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0