4 lý do khiến tôi say mê nhà hàng San Fu Lou

Ngày cập nhật:04/08/2016

Yến Nhi rất thích ăn đồ Hoa nên cô nàng luôn tìm kiếm những nhà hàng đồ Hoa ngon ở Sài Gòn để thỏa mãn sở thích. Và cô nàng đã trót yêu San Fu Lou


Mục lục

Sài Gòn là thủ phủ của người Hoa cũng như là nơi duy nhất ở Việt Nam có phố người Hoa, do đó ẩm thực người Hoa tràn ngập các phố phường Sài Gòn. Tôi là một người rất mê các món Hoa và luôn tìm những nhà hàng ngon nhất để thưởng thức. Tuy mới chỉ ra đời từ năm 2014 nhưng nhà hàng San Fu Lou đã chinh phục tôi một cách thuyết phục bởi 4 lý do sau:

1. Nhà hàng Quảng Đông đầu tiên có thiết kế mở

Người Hoa là chúa giầu nghề, đặc biệt là trong ẩm thực họ lại càng phải giữ bí mật hơn nữa. Đó là lý do tại sao những căn bếp của người Hoa được coi là cấm địa, không ai được phép bước chân vào. Nhất là những khi người đầu bếp  đang chế biến thức ăn.

San Fu Lou 1
Căn bếp mở của nhà hàng Quảng Đông – San Fu Lou

Vậy nên khi lần đầu tiên đến San Fu Lou tôi đã rất bất ngờ với thiết kế ở đây. Căn bếp và phòng ăn chỉ cách nhau một tấm kính chắn. Thực khách bên ngoài dễ dàng nhìn thấy toàn bộ các hoạt động phía trong căn bếp.

Đôi lúc những làn khói trắng phả ra từ những chiếc chõ hấp bánh bao và dimsum nóng hổi. Theo như tôi tìm hiểu thì đây là nhà hàng Quảng Đông đầu tiên ở Việt Nam có mô hình thiết kế bếp mở như vậy. Vịt quay béo múp, nâu óng sau khi được quay xong cũng được treo đằng sau lớp kính, thực sự rất kích thích.

2. Ý nghĩa của cái tên San Fu Lou

San Fu Lou phiên âm sang tiếng Việt nghĩa là Tam Phúc Lầu, có thể hiểu là “ba điều phúc lành”. Đó chính là nghĩa cũng như thông điệp mà hai ông chủ Asif Mehrudeen và Raymond muốn gửi đến mọi nguời.

Ba điều đó bao gồm: Ngon – Bổ dưỡng – An toàn vệ sinh. Khi tôi nếm thử các món ăn ở đây thì món nào cũng tươi mới, không sử dụng bột ngọt khi chế biến. Tôi bị dị ứng khá nặng với bột ngọt nên khi ăn phải đầu tôi sẽ rất đau nhức. Khi ăn các món ăn ở đây, tôi hoàn toàn không bị đau đầu gì cả. Duyệt.

San Fu Lou 2
Vịt quay béo tròn được treo đầy các tấm kính 

3. Thực đơn chỉ gồm 3 nhóm món ăn chính

Trong thực đơn của San Fu Lou thì có 3 nhóm món ăn chính đó là: dimsum, thịt quay và món xào.

San Fu Lou 3
Các món ăn ở đây đều không sử dụng bột ngọt để làm chất tạo ngọt

Dim sum theo phong cách Quảng Đông thường sẽ là những khẩu phần ăn vừa đủ, không quá nhiều. Món ăn này đều được đựng trong một chiếc rổ hấp, khi chiếc lồng hấp được mở ra thì hơi nước ấm phả vào da mặt. Một cảm giác quá đã.

Lần đầu tiên tôi ăn bánh bao cồng vồng cũng là ở đây. Vỏ bánh mỏng nhưng dai nên khi dùng đũa gắp thì lớp vỏ không hề bị vỡ. Lớp nhân bên trong đậm đà, thơm ngon từ thịt còn lớp vỏ dai dai, ăn không gây ngán chút nào.

Tôi quan sát thấy đầu bếp để lửa rất lớn khi xào các món ăn. Thức ăn được tung hứng liên tục rồi dừng lại vài giây để nêm nếm gia vị, nước dùng. 

Thịt quay được nướng trên bếp than hồng hoặc lò quay bằng củi nên thịt sẽ bám một chút khói than củi nhẹ bám trên lớp da của thịt. Mùi thơm của than củi lẫn cùng mùi thơm của thịt khiến tôi như bị thôi miên, nó còn quyến rũ hơn cả nước hoa Burberry.

4. Chỗ ngồi view đẹp tha hồ checkin

San Fu Lou có hệ thống kính thủy tinh bao bọc khắp nhà hàng nên ánh sáng tự nhiên luôn tràn ngập từng góc nhỏ của nhà hàng. Tôi có thể dễ dàng nhìn thấy dòng người hối hả bên ngoài đường Phan Xích Long đang di chuyển. 

San Fu Lou 4
Đèn lồng đỏ được treo khắp mọi nơi nên khi lên ảnh siêu lung linh

Buổi tối toàn bộ hệ thống đèn lồng đỏ sẽ được bật lên, đèn có ánh sáng dìu dịu nên không gây chói mắt. Nàng nào thích tự sướng thì thì nên mặc những loại áo đầm sáng màu khi lên ảnh sẽ rất đẹp và nổi.

>>> Xem ngay chương trình giảm giá đang diễn ra của San Fu Lou

Địa chỉ: Số 195-197 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận, Hồ Chí Minh

-Yến Nhi-

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0