Ký ức tuổi thơ trỗi dậy khi tôi đến nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà

Ngày cập nhật:01/08/2016

Tôi là một người con miền sông nước - Tiền Giang vậy nên những ký ức về một thời nghèo khó nhưng vui tươi luôn theo tôi. Và nhà hàng Quê Nhà đã giúp tôi ....


Mục lục

Tôi là một người con sinh ra và lớn lên ở miền sông nước Tiền Giang và những năm tháng tuổi thơ đẹp ở vùng đất đó vẫn luôn trong tâm trí tôi đến tận khi lớn lên. Năm 18 tuổi, tôi lên Sài Gòn học đại học và mang theo cả sự kỳ vọng của tía má. Những ngày còn tía má thì mỗi lần được nghỉ học tôi đều về thăm nhà.

Nhưng cho đến khi họ mất đi, số lần về quê cũng thưa dần vì guồng quay gia đình, công việc cũng cuốn trôi tôi đi theo. Một năm tôi cố gắng lắm cũng chỉ có về quê thắp nhang cho tổ tiên và tía má được 3 lần và ngày Tết và ngày giỗ. Vậy là đã hơn 20 năm tôi xa quê…
nhà hàng Quê Nhà 1

Hình ảnh con mương nhỏ luôn hiện trong tâm trí tôi đã được nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà tái hiện thành công

Bất giác bồi hồi khi tới nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà

Vào 1 năm trước, trong một cuộc hẹn đối tác làm ăn bên bàn tiệc thì chúng tôi có hẹn gặp nhau ở một nhà hàng lớn ở ngay trung tâm quận 3, Sài Gòn. Nơi này nằm rất gần hồ Con Rùa nên chỉ sau 15 phút đi đường từ phố đi bộ Nguyễn Huệ là tới nơi. Và nơi tôi đang nói tới chính là nhà hàng Nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà. Tới nay, đây vẫn là nơi yêu thích của tôi để tiếp đã đối tác.

Điều đầu tiên tôi ấn tượng nhất về nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà chính là diện tích quá rộng, đặc biệt  là giữa trung tâm thành phố thì quả thực là quá đắc địa. Theo như tôi biết thì diện tích ở đây là khoảng 1000m2 nên để xe ô tô rất thoải mái và rộng rãi.

nhà hàng Quê Nhà 2
Tiếng chim hót lảnh lót vang khắp không gian của nhà hàng Việt Nam – Ẩm Thực Quê Nhà

Vừa bước chân từ xe hơi xuống thì sẽ có nhân viên nam ở bãi đậu xe tới hỏi và đưa đến bàn tiệc. Vào đến bên trong thì tôi lại được những cô gái mặc áo dài thướt tha cúi chào. Ái chà, chỗ này khá là lịch sự và tạo thiện cảm cho tôi ngay từ phút ban đầu.

Bước chân vào sâu bên trong thì quả thực lòng tôi rạo rực một cách lạ thường, rất nhiều hình ảnh về những vật dụng giống ở quê tôi đều có. Nào là lu nước, nơm bắt cá, khóm chuối xanh, kênh mương rãnh nước, đám bèo trôi, vv tất cả đều vẫn còn y nguyên trong tâm trí tôi. 

Những hình ảnh thời thơ ấu

Tiếng chim hót lảnh lót vang khắp không gian nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà, cũng lâu lắm rồi tôi chưa nghe thấy những âm thanh từ tự nhiên êm đềm đến vậy. Những chiếc lồng chim được treo trong khuôn viên đến những cành cây cao, khắp nơi ở đây đều có sự sống của thiên nhiên.

Chúng tôi được sắp xếp ngồi cạnh một mô hình kênh mương thu nhỏ, chợt những buổi chiều đi bắt cá hồi xưa lại ùa về. Trẻ con quê tôi đứa nào mà không biết bơi là bị cười cho thối mũi ý chứ nên là đưa nào hồi đó ai cũng là “kình ngư” hết. 

nhà hàng Quê Nhà 3
Những chiếc đèn được trang trí bởi những nơm cá kéo dài khắp từ sảnh vào đến bên trong 

Sinh ra và lớn lên ở miền sông nước nên mỗi buổi trưa chiều sau khi học về là cả lũ trẻ con chúng tôi theo chân tía ra kênh mương bắt cá. Đồ nghề chẳng có gì nhiều chỉ có vài chiếc nò, nơm là ngày hôm đó bắt được bao nhiêu là cá. Một buổi chiều mình tôi có thể tự bắt được hàng chục con cá đem về cho má kho mặn ăn dần, phần đầu để nấu canh chua. 

nhà hàng Quê Nhà 4

Món cá kho đậm đà y như y món má từng nấu cho tôi ăn

Bắt cá xong thì tôi phải ra ngay lu nước mà tía đã đổ đầy nước để tắm cho sạch hết bùn đất rồi còn vô ăn cơm tối. Tôi nhớ rõ lu nước nằm bên cạnh khóm chuối xanh trước nhà, nó phải to gấp 5 lần cái cơ thể còm rom ngày đó. Tắm ù một lúc sau thì cũng là lúc cơm chín, cả nhà lại cùng nhau quây quần bên mâm cơm cá nóng hôi hổi. Vừa mệt lại vừa đói nên mình tôi ăn hết bốn bát cơm đây ự mà vẫn thòm thèm.

nhà hàng Quê Nhà 5

Miếng cơm cháy giòn rụm chấm trong thố kho quẹt béo béo, cay cay quả là một món ngon Việt Nam danh bất hư truyền

Không ngờ chỉ là một nhà hàng có không gian nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà thôi mà sao tôi lại nhớ lại nhiều kỉ niệm thân thương đến vậy. Vừa được ngồi trong không gian đậm chất dân dã và thôn quê lại được ăn những món mà má ngày xưa hay nấu như: cá kho, canh chua, cơm cháy kho quẹt, bánh xèo, vv lòng tôi không khỏi bồi hồi.

Kết

Tổng hóa đơn bữa tiệc tôi hay ăn là 1 triệu 200 ngàn cho 5 người ăn, tính ra thì mỗi người chỉ hơn 200K/người là chúng tôi đã có một gặp gỡ đối tác thành công. Tất cả những người hôm đó trong bàn tiệc đều xuất thân từ những miền quê nên chúng tôi đều có cảm xúc giống nhau khi nhớ về quê hương.

>>> Xem ngay ưu đãi mới nhât đang diễn ra của nhà hàng.

Thành Lâm

Những bài viết hay bạn nên đọc:

     
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0