4 Công dụng chữa bệnh từ phần tưởng bỏ đi của hải sản

Ngày cập nhật:07/10/2016

Không chỉ có phần thịt cá, hay thịt nghêu, ốc, sò mới bổ dưỡng và có giá trị dinh dưỡng, những phần tưởng như bỏ đi khác thực ra vẫn có nhiều công dụng vô cùng hữu ích mà bạn chưa biết hết.


Mục lục

Được biết đến với câu khẩu hiệu: “con gì đang bơi, chúng tôi đều có”, những người mê hải sản ở Hà thành chắc hẳn không còn xa lạ với chuỗi nhà hàng thế giới hải sản. Không chỉ là những người am hiểu về thế giới hương vị của hải sản, họ còn là những chuyên gia về cách sử dụng hải sản trong và sau bữa ăn.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 1

Thế Giới Hải Sản là một trong những chuyên gia trong làng ẩm thực hải sản ở Hà Nội

Dưới đây là một vài công dụng hữu ích và bất ngờ mà có thể bạn chưa từng biết đến về những loại hải sản.

1. Mai mực có tác dụng cầm máu, chống loét

Mai mực được lấy từ cá mực mai, là loại mai dày, mai mực chuẩn có màu trắng như phấn, không bị gãy, vỡ, có vị mặn chát, mùi hơi tanh. Theo y học cổ truyền, mai mực còn được gọi là ô tặc cốt hat hải phiêu tiêu có tính ấm, không độc, có tác dụng cầm màu, chống loét, giảm đau.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 2

Mai mực – vị thuố bất ngờ từ loại hải sản phổ biến

Chứa đại tiện ra máu: dùng mai mực nướng vàng, tán bột, uống mỗi lần 4-6gr chung với nước sắc cây mộc tặc. Chữa viêm tai có mủ: sử dụng bột mai mực rắc hoặc lấy tăm bông sạch thấm thuốc ngoáy tai

2. Mai và mang cua biển chữa đái dầm và giảm đau sau sinh

Một loại hải sản khác vô cùng phổ biến ở bất kỳ nhà hàng hải sản nào chính là cua bể. Mang cua là chuỗi vảy dài phủ lên mình cua nằm bên dưới mai, được gỡ khỏi mình cua khi ăn.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 3

Cua bể là một trong những loại hải sản vô cùng đắt khách tại Thế Giới Hải Sản

Nếu em bé nhà bạn đái dầm, hãy thử lấy mang cua biển đem đi rửa sạch, lấy 20 – 30 gr, luộc chín và cho trẻ ăn liền từ 15 – 30 ngày chắc chắn sẽ khỏi hẳn. Chữa đau bụng ở phụ nữ sau sinh: Bạn lấy mai cua bể, đem đập vụn thành, sao khô rồi tán bột, uống chung với rượu hâm ấm, uống 2 -3 lần/ngày.

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng ăn trưa ngon rẻ tại Hà Nội

   • Top 10 địa chỉ ăn tối đông khách tại Hà Nội

3. Vỏ ngao giúp thanh nhiệt, giảm ho do đờm

Ngao là loài hải sản cực phổ biến. Nhưng vỏ của giống ngao mật, sau khi ăn còn có thể giữ lại vỏ để làm thuốc. Bài thuốc này có tên là văn cáp, cáp xác hay hải cáp phấn. Được làm bằng vỏ ngao cho vào nước, nấu trong 5-6 giờ rồi phơi khô. Sau đó tẩm giấm theo tỷ lệ (1 kg vỏ ngao – 100ml giấm) rồi sao vàng và tán thành bột.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 4

Vỏ ngao vẫn còn tác dụng làm thuốc

Văn cáp có vị mặn, tính bình, giúp thanh nhiệt, chữa phiền nhiệt, đau họng, ho do đờm, chữa tràng nhạc, trĩ. Bột vỏ ngao uống cùng rượu hâm nóng còn có tác dụng giảm đau bụng ở phụ nữ sau sinh rất hiệu quả.

4. Vỏ hàu chữa đau dạ dày, ợ chua

Vỏ hàu có chứa lượng muối carbonat , photphat, sulphat, magie, và sắt rất lớn, có vị mặn, tính hàn, không độc, giúp giải độc, lợi tiểu, hỗ trợ chữa đau dạ dày, di tinh và băng huyết rất hiệu nghiệm. Bài thuốc từ vỏ hàu có tên là mẫu lệ. Sau khi ăn hết thịt, vỏ hàu cho vào nồi cùng cát, trát kín và nung trong khoảng 12 giờ, khi đó, vỏ hàu chuyển sang màu xanh nhạt, có thể bóp vụn. Lúc này đem tẩm giấm hoặc nung khô rồi tán bột mịn là có thể sử dụng.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 5

Vỏ hàu có tác dụng hỗ trợ chữa đau dạ dày, ợ chua

Hải sản nói chung bao gồm những sinh vật biển được sử dụng làm thực phẩm từ cá biển, các loại thân mềm như mực, bạch tuộc, nghêu, sò, ốc, hến, hàu,… đến những loài giáp xác (tôm, cua) hay loại có gai như nhím biển. Chúng không những chỉ giàu đạm, nhiều canxi, cung cấp chất bổ, chất dinh dưỡng mà còn có thể ngăn ngừa tim mạch và ngay cả nhiều bộ phận tưởng chừng bỏ đi vẫn còn có công dụng làm thuốc.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 6

Hải sản nói chung là loại thực phẩm bổ dưỡng nhưng cần biết ăn và sử dụng đúng cách

Do đặc tính bổ dưỡng, nên khi đi ăn hải sản, để thưởng thức được trọn vẹn vị ngon và dinh dưỡng của những món quà biển cả này, bạn không chỉ cần ăn đúng cách và tránh uống bia kèm.

4 công dụng chữa bệnh từ những phần tưởng bỏ đi của hải sản 7

Thế Giới Hải Sản không chỉ chuyên về các món hải sản đã chế biến mà còn cả hải sản tươi sống

Với vô số các loại hải sản đa dạng, cả hải sản chế biến và hải sản phục vụ mua mang về, cùng mức giá vô cùng phải chăng, nếu bạn có đang chọn lựa hải sản thì hãy đến những địa chỉ uy tín và hãy trang bị cho mình kiến thức phong phú để thưởng thức hải sản ngon miệng và khai thác hết những giá trị bổ dưỡng của chúng nhé.

Địa chỉ của các nhà hàng Thế Giới Hải Sản:

+ 18 Dương Đình Nghệ, Đống Đa

+ 196 Thái Thịnh, Đống Đa

+ Tòa nhà Golden Palace, Nam Từ Liêm

+ 75A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

>>> Nhận ngay ưu đãi chỉ có trong tháng này tại Thế Giới Hải Sản

Thy An

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0