20 phút làm gỏi bưởi tôm thịt ngon như nhà hàng 3 sao

Ngày cập nhật:22/09/2016

Gỏi bưởi lạ miệng, ăn chống ngán cực hiệu quả, lại đẹp dáng đẹp da cho các chị em. Chỉ chừng 35k nguyên liệu là ăn mệt nghỉ, lại dễ làm. Các bạn thử xem nhé!


Mục lục

Hôm nay, Loan xin chia sẻ cùng mọi người công thức làm 1 món phụ cho bữa ăn mà Loan đặc biệt ưng ý khi đến ăn ở MAMA Restaurant – nhà hàng chuyên món Thái của chị Hoa hậu Thu Thảo và anh người yêu đẹp giai – đó là gỏi bưởi tôm thịt.

nhà hàng mama restaurant 1

Nguyên liệu rẻ, làm nhanh chóng, đơn giản, tiện chống ngán - Món mình yêu nhất của MAMA restaurant

Món này ăn có vị chua dịu hòa với vị ngọt của tôm, thịt, khuyến mại thêm lớp hành phi thơm lừng, vàng ruộm phủ phía trên. Chị em có thể dùng món này chống ngán cho mâm cỗ hay bữa ăn gia đình mình mà vẫn đảm bảo tiêu chí đẹp da giữ dáng.

nhà hàng mama restaurant 2

Nguyên liệu rất đơn giản

Công thức làm gỏi bưởi tôm thịt đơn giản, nhanh chóng nhất do đầu bếp MAMA Restaurant bật mí

Để chuẩn bị, bạn bóc bưởi, lột vỏ, bỏ hạt, lấy riêng phần tép để vào bát.

Tôm bỏ đầu, rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cho vô nồi đậy kín vung, đun. Phía MAMA Restaurant mách mình là bước đun tôm này không nên cho nước, để tôm tự tiết nước ra thịt tôm sẽ ngọt hơn nhiều. Đến khi tôm chuyển sang màu hồng gạch nhàn nhạt thì ngừng.

nhà hàng mama restaurant 3

Sơ chế bưởi và tôm

Thịt rửa sạch, nêm thêm chút muối rồi luộc chín tới, đem vớt ra. Nếu luộc kỹ quá thịt sẽ khô, xác, ăn mất ngon đó bạn. Khi ăn mình để ý thấy MAMA Restaurant dùng thịt ba chỉ loại ngon, ăn sẽ không quá khô cũng không quá ngấy, bạn nên học tập nhà hàng, chọn loại thịt này.

Mang tôm ra, bóc vỏ, rút bỏ đường chỉ đen trên lưng tôm. Thịt ba chỉ chờ nguội bớt rồi đem thái miếng con chì.

nhà hàng mama restaurant 4

Thái thịt nữa là hoàn thành bước sơ chế tôm, thịt

Hành khô bỏ vỏ, xắt lát nhỏ, phi vàng rồi vớt ra, giữ lại phần dầu chiên đừng đem bỏ.

Nước chấm thì mình không “moi” được công thức từ anh đầu bếp đẹp giai của MAMA Restaurant mà chỉ được anh ấy rỉ tai các thành phần. Sau nhiều lần làm thử và rút ra quá trời đau thương lẫn kinh nghiệm xương máu, thì đây là công thức mà mình thấy ổn nhất:

Cho tỏi và ớt đã cắt cuống, bỏ hạt vào cối, giã nhuyễn với 1 thìa đường nho nhỏ rồi chế thêm nước vào theo tỷ lệ: 3 nước lọc – 2 nước mắm – 1 đường. Ai không thích ăn ngọt thì có thể giảm đường đi chút xíu. Vắt thêm vào vài giọt chanh là được.

nhà hàng mama restaurant 5

Chuẩn bị hành phi, nước chấm

Rũ cho tơi các tép bưởi, cho vào tô lớn, bỏ tôm, thịt vô, rưới thêm 1 thìa dầu  bạn vừa dùng để phi hành vào. Sau đó, rắc húng quế, húng bạc hà xắt nhỏ lên, trộn thật đều.

nhà hàng mama restaurant 6

Trộn đều và chén

Anh đầu bếp cute của MAMA Restaurant cũng nhắc mình là đến khi gần ăn thì bạn mới cho hành phi vàng và rưới thêm nước mắm chua ngọt lên bát gỏi kẻo hành bị ỉu và gỏi ra nước, ăn sẽ chán hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

   • Các nhà hàng buffet món Thái người Sài Gòn ai ai cũng biết

   • Top buffet ngon rẻ ở Tp.HCM bạn nên biết khi đi du lịch

Tại sao phải chạy đến MAMA Restaurant chỉ để ăn gỏi trong khi có thể tự làm ở nhà chỉ với 20 phút?

Gỏi bưởi ở MAMA Restaurant lạ hơn mình làm ở nhà rất nhiều. Có lẽ vì tôm ở đây là tôm “hàng hiệu”, da ngoài đỏ au, thịt bên trong thơm, chắc, trắng nõn nà như gái 15, cắn phập 1 miếng là lút tận chân răng luôn.

Các bạn hẳn cũng nhớ MAMA Restaurant là nhà hàng Thái, vì thế gỏi bưởi trong này vị chua – cay – mặn – ngọt nó rõ ràng và đậm đà vô cùng, đúng chuẩn đồ Thái luôn. Công thức mình chỉ mọi người là tự mày mò phần nước chấm nên cũng gia giảm vị đi đáng kể. Nếu có dịp ghé MAMA Restaurant, các bạn nên ăn thử gỏi bưởi “chính gốc” ở đây, sẽ thấy cả một bầu trời khác biệt luôn!

nhà hàng mama restaurant 7

Bạn có thể bóc khéo để tận dụng vỏ bưởi làm bát đựng như MAMA hay bày ra dĩa lớn đều được

Ngoài ra mình chăm đến đây cũng là vì ngoài gỏi bưởi ra, chỗ này còn có cơ man món ngon hấp dẫn khác mà cực lạ như Trứng con rể, cá sốt xoài, cà ri, hủ tiếu, cơm chiên các loại. Với cả vì quán của người yêu Hoa Hậu Thu Thảo nên dễ gặp người nổi tiếng lắm!

Chỗ này không gian siêu đẹp, nhạc cũng hay. Hôm nào các bạn tính cải thiện cả vật chất lẫn tinh thần thì hẹn hò MAMA Restaurant cũng được lắm.

>>> Chi tiết chương trình giảm giá hot tháng này của MAMA Restaurant

Thanh Loan.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0