Kỳ thú món “đặc sản tiến Vua” giữa Sài Gòn

Ngày cập nhật:24/08/2016

Từ xưa, đây đã là một trong những đặc sản tiến Vua bởi vị thịt giòn giòn, thơm ngọt. Thịt gà đỏ au như thịt bò, không gân ngon hảo hạng.


Mục lục

63 Cao Thắng – điểm hẹn của đặc sản trên bờ, dưới nước tại quận 3

Nhắc đến 63 Cao Thắng, nhiều thực khách thường nhớ ngay tới điểm hẹn của những bữa tiệc tụ tập với không gian thoáng, lịch sự và menu ẩm thực khá ấn tượng lên tới gần 500 món. Bên cạnh hải sản, là các món ăn chính, chiếm đến 70% menu nhà hàng, nhiều khách quen vẫn lui tới đây để được thưởng thức những món ăn hiếm có như thứ “đặc sản tiến Vua” đất Bắc này – Gà Đông Tảo.

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 1

Nhà hàng 63 Cao Thắng vốn được biết đến là điểm hẹn từ A-Z cho một buổi tiệc họp mặt, tiệc gia đình, hay tiệc sinh nhật ở quận 3

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 2

Nổi tiếng với menu lên đến 500 món đặc sản Việt 3 miền

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 3

Tại 63 Cao Thắng Gà Đông Tảo là một trong những món ăn quý đất Bắc hiếm hoi

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng buffet lẩu ngon nhất Sài Gòn 

   • Top 10 địa điểm ăn buffet trưa không thể bỏ qua tại Sài Gòn 

Gà Đông Tảo – Món ăn tiến Vua kỳ thú đất Bắc

Có nguồn gốc từ làng Đông Tảo, Hưng Yên, gà Đông Tảo (hay còn gọi là Đông Cảo) xưa chỉ thường dùng để tiến Vua và cúng tế trong các lễ hội cổ truyền bởi đây là loại gà quý với chất lượng thịt ngon, bổ dưỡng. Thịt gà Đông Tảo không có màu hồng nhạt như gà thường mà đỏ sẫm như thịt bò.

Phần chân lớn, không gân, lớp da dầy nhưng ăn lại giòn sừn sựt được xem là phần bổ dưỡng nhất của gà Đông Tảo. Cặp chân này quý tới mức còn được người xưa gọi là “vảy rồng”. Những nhà khá giả xưa cũng dùng loại gà này như đặc sản cao cấp chỉ dám dùng đem biếu hoặc đãi khách quý.

Theo các nhà dinh dưỡng học, thịt gà Đông Tảo có chất lượng dinh dưỡng rất cao với lượng vitamin B1, B2, A, E, C, albumin, canxi, photpho, sắt … không những giúp bổ trí óc, giảm stress, giúp phấn chấn tinh thần mà còn tốt cho tim mạch và cải thiện huyết áp.

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 4

Gà Đông Tảo vốn là loại gà quý, thường dùng tiến Vua và cúng tế trong các dịp lễ hội truyền thống

Theo Đông Y, thịt gà Đông Tảo có tính ôn ngọt, bổ dưỡng, giúp bồi bổ, chữa băng huyết, xích bạch đới, chữa ung nhọt, bổ tỳ, âm vị, bổ khí huyết và thận. Thịt gà Đông Tảo giúp bồi bổ rất tốt cho những người có sứckhỏe yếu, không ăn uống được, người bệnh lâu ngày, bị phong hàn.

Ngày nay, Gà Đông Tảo không chỉ còn là đặc sản riêng của vùng Hưng Yên mà đã được bảo tồn, nhân giống và nuôi ở nhiều nơi khắp cả nước. Tuy nhiên, đây vẫn là giống gà quý, chỉ con giống thôi đã có giá từ 300.000đ đến 900.000đ/con.

Tuyệt chiêu Gà Đông Tảo 3 món tại 63 Cao Thắng

Chỉ một con Gà Đông Tảo trung bình từ 4,5 đến 5,5 kg đã có thể làm được một bàn tiệc với chả gà lá chanh, nem gà, chân gà hầm thuốc bắc, lòng gà xào, mề hà hấp, gà hấp lá chanh, gà quạt chả, gà chiên giòn,… tùy theo cách ăn ở từng nơi.

Tại 63 Cao Thắng, thực khách sẽ được nếm lòng gà xào mướp, gà Đông Tảo nướng riềng mẻ, và gà Đông Tảo hầm sả, có khi lại là Gà Đông Tảo nấu khoai hay nấu Mơ theo kiểu Hà Nội.

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 5

Món gà Đông Tảo hầm sả lôi cuốn giác quan

Lòng gà xào mướp có thể đã quá quen, lòng gà được làm sạch, thái nhỏ xào cùng mướp. Chất ngọt ngậy, hơi sừn sựt cùng mùi thơm thơm của lòng gà càng được nâng lên dưới vị ngọt mềm, thanh mát của trái mướp non khiến món ăn với cách làm dân dã trở nên ý vị.

truy tìm đặc sản tiến Vua đất Bắc ở Sài Gòn 6

Gà Đông Tảo nướng riềng mẻ

Thịt gà săn, vị dai giòn của lớp da đặc biệt, ngọt đậm đà của thịt quyện với hương vị sả hay mùi thơm khó cưỡng lại được của riềng mẻ càng trở nên hấp dẫn.

truy tìm đặc sản tiến vua tại 63 cao thắng 7

Một chú gà Đông Tảo cỡ 1 năm tuổi, năng 3,5kg có chân to gần bằng cỡ chai nước trung bình.

Nếu có dịp ghé qua 63 Cao Thắng, đừng quên nếm thử món ăn bổ dưỡng đặc sản này.

Địa chỉ:

Nhà hàng 63 Cao Thắng – Số 63 Cao Thắng, Q.3

>>> Xem ngay ưu đãi tháng 9 của nhà hàng 63 Cao Thắng

Như Như

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0