4 cách ăn đồ nướng đúng cách để phòng bệnh ung thư

Ngày cập nhật:30/08/2016

Đồ nướng là món khoái khẩu của nhiều người nhưng nếu không biết cách ăn đúng cách thì khả năng mắc bệnh ung thư của chúng ta càng cao


Mục lục

Hi mọi người, mình là Lam Anh và là mẹ của 2 thiên thần nhỏ. Kể từ khi có gia đình thì mình cực kỳ quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như cách ăn uống để gia đình luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, cả gia đình mình đều rất thích ăn đồ nướng mặc dù có rất nhiều khuyến cáo rằng ăn nhiều đồ nướng có thể gây bệnh ung thư.

 bệnh ung thư 1

Ăn thịt nướng đúng cách thì bệnh ung thu sẽ phải tránh xa bạn

Tuy nhiên, hãy đừng lo mà hãy lắng nghe bà mẹ bỉm sữa này chỉ cho các bạn những mẹo ăn đồ nướng rất hay và đúng để loại trừ bệnh ung thư. Tuần trước nhà mình đã đến nhà hàng Seoul BBQ để ăn đồ nướng nên mình sẽ chụp ảnh và hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhé

1. Tuyệt đối không sử dụng vỉ nướng bằng nhôm

Chất béo từ thịt kết hợp cùng với các hợp chất hay gia vị dùng để ướp thịt khi gặp nhiệt độ cao và hợp chất nhôm từ vỉ nướng sẽ tạp ra chất PAHs độc hại. PAHs là một lại hợp chất có thể gây ung thư.

 bệnh ung thư 2

Vỉ nướng thịt nên được làm từ thép không gỉ để phòng tránh bệnh ung thư

Do đó, trước khi đến ăn bất cứ nhà hàng nào mình đều hỏi xem là nơi đó dùng vỉ nướng gì, nếu dùng nhôm mình sẽ nói lời tạm biệt. Nhà hàng Seoul BBQ là một trong số những nơi dùng vỉ nướng là thép không gỉ để nướng thịt, rất an toàn.

Hơn nữa là cứ khoảng 30 phút thì nhân viên ở đây sẽ lại thay một vỉ nướng mới rất sạch sẽ, các bạn đi ăn nếu không thấy nhân viên thay thì nên nhắc họ

2. Đảm bảo rằng thịt có nhiều nước sốt

Nhiều bạn chưa biết ngoài công dụng là làm món thịt nướng thêm đậm vị thì nước sốt chính là “áo giáp” bảo vệ miếng thịt khỏi khói. Nước sốt có thể làm giảm 88% chất HCAs – chất có thể gây ung thư.

Các loại gia vị, thảo dược từ thiên nhiên như: táo, lê, tiêu tỏi, hành, vv có chứa chất chống oxy hóa polyphenolic nên sẽ làm giảm sự hình thành của HCAs. Theo mình biết, ở Seoul BBQ các món thịt nướng đều được ướp đậm đà và đều là những loại sốt do bếp trưởng tự tạo nên.

 bệnh ung thư 3

Các món thịt nướng tại Seoul BBQ đều thấm đẫm sốt, vừa ngon lại tránh bệnh ung thư

Nào là sốt Usu được làm từ táo và lê; sốt thảo dược được làm từ hồi, quế, tỏi, gừng. Những loại sốt này rất đậm đà, có màu nâu cánh gián nên vừa làm tăng vị ngọt của thịt lại vừa giúp thịt giảm sự hình thành của hợp chất gây ung thư HCAs.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội 

   • Top 10 nhà hàng Ý ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

3. Không ăn những món ăn bị cháy khét để tránh bệnh ung thư

Khi món ăn đã bị cháy khét một phần thì tuyệt đối nên vứt nó đi ngay chứ không được tiếc. Lý do chính là vì những đồ ăn này đã được bao phủ bởi HCAs rồi nhé các bận. Tiêu thụ chúng vào cơ thể thì càng có nguy cơ mắc ung thư dạ dày và trực tràng.

 bệnh ung thư 4

Thịt nướng càng cháy khét thì càng dễ bị bệnh ung thư

Nhân viên Seoul BBQ cũng đảo thịt liên tục nên cả nhà mình không ăn phải miếng nào bị cháy khét cả, các miếng thịt đều chín mềm.

4. Chọn ăn hải sản thay cho các loại đồ ăn sẵn

Khi đi ăn đồ nướng nhà mình hầu như đều không sử dụng các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói. Thay vào đó thì các bé được khuyến khích ăn thịt đỏ, cá và các loại hải sản.

 bệnh ung thư 5Nên ăn các món cá thay vi các loại thịt làm sẵn như xúc xích, thịt hun khói để tránh bị bệnh ung thư

Trong đồ chế biến sẵn có chs nitrit để bảo quản đồ ăn sẽ gây tác động xấu đến niêm mạc ruột, tăng uyết áp. Cá rất ít calorie và chất béo lại giúp các con thông minh, sáng mắt nên mình rất khuyến khích các bé ăn.

>>> Chi tiết ưu đãi buffet lẩu nướng 199k + miễn phí bia tại Seoul BBQ ngay hôm nay

Địa chỉ: 26 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0