Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz

Ngày cập nhật:07/09/2016

Sinh ra trên đất thép anh hùng, với niềm đam mê ẩm thực và tình yêu với nghề MC, nàng “én nhỏ” của đài HTV ngày nào đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt


Mục lục

Khát vọng làm giàu từ ẩm thực quê hương của cô gái đất Thép

Nằm trên đường Nguyễn Thị Diệu, nhà hàng Cỏ Tranh với không gian tĩnh lặng, lọt thỏm trong ngôi biệt thự cổ với thiết kế xanh mướt. Cùng hơn 150 món ăn từ bò tơ Củ Chi thơm ngon hút khách, đây chính là cơ ngơi được một tay cô MC xinh đẹp và đắt show hàng đầu ở Sài Gòn gây dựng.

Bước qua lối đi nhỏ với một bên rợp xanh cây lá, con đường thân quen như ngõ gạch dẫn vào căn nhà nhỏ chốn quê nhà.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 1

Không gian an tĩnh, nên thơ ở chốn “hoa vàng, cỏ tranh”

Tầng 1 cũng là sảnh chính của Cỏ Tranh được thiết kế với hệ thống cửa sổ lớn, lãng mạn và nên thơ như một bức tranh đồng quê của tuổi thơ mà bà chủ Đỗ Phương Thảo đã cố tình sắp đặt. Ngoài không gian sảnh ăn chung rộng rãi của tầng 1, Cỏ Tranh còn có tầng 2 thoáng đãng làm nơi thích hợp với họp mặt, tiệc ngoài trời…

Sự an tĩnh, cùng khoảng xanh mát và riêng tư của mỗi góc ở Cỏ Tranh khiến nơi đây trở thành địa điểm thường xuyên lui tới của không ít vị khách showbiz nổi tiếng.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 2

Cỏ Tranh là một trong những địa điểm ưa thích của Trấn Thành

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ được yêu thích tại Hồ Chí Minh

   • Top 10 nhà hàng buffet nướng BBQ ngon rẻ tại Hồ Chí Minh

Tự thân lên Sài Gòn lập nghiệp

Sinh trưởng trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng bù lại, có nhiều người nấu ăn ngon, tình yêu với ẩm thực cũng vì thế mà nảy nở trong cô ngay từ nhỏ.

Năm 19 tuổi, Đỗ Phương Thảo như bao sinh viên tỉnh lẻ khác lên Sài Gòn trọ học, trong điều kiện kinh tế eo hẹp của sinh viên nhưng bằng đam mê kiếm tiền, Phương Thảo vẫn mạnh dạn thử kinh doanh café. Chỉ là quán nhỏ, nhưng những món ăn sáng do chính tay Thảo nấu đã ghi điểm được với nhiều khách hàng, bởi thế nên số tiền từ “quán cóc” nhỏ này giúp cô đủ trang trải chi phí ăn ở, học hành.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 3

Phương Thảo đã khởi nghiệp kinh doanh từ tuổi 19 với quán café nhỏ

Năm 2007, cũng là năm cô sinh viên Đỗ Phương Thảo dành được giải 3 trong cuộc thi Én Vàng – người dẫn chương trình truyền hình do đài truyền hình tp. HCM tổ chức.

Lần đi thi đầu Phương Thảo còn giấu gia đình vì sợ mọi người thất vọng, chỉ bằng thu nhập ít ỏi từ quán café của mình, cô tự chuẩn bị trang phục, phụ kiện, còn lại hoàn toàn trông chờ vào nhà tài trợ cuộc thi. Nhưng với sự nhạy bén, tháo vát, năng nổ cùng tình yêu với nghề MC, đây cũng chính là bước chắp cánh đầu tiên để cô bước chân vào làng showbiz.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 4

Năm 2016, Phương Thảo lọt vào top 8 cuộc thi Hoa hậu Phu nhân thế giới (Mrs Universal ) và dành được giải thưởng Mrs Congeniality (Hoa hậu Phu nhân được yêu thích nhất)

Con đường không trải toàn hoa hồng

Không người hướng dẫn, thời gian đầu, Thảo loay hoay lăn lộn với đủ nghề: làm event, truyền thông, bất động sản đến du lịch, khách sạn… Nhưng với sự năng nổ, xông xáo ngay từ những ngày còn trẻ đã đem lại Đỗ Phương Thảo kinh nghiệm để cô dấn thân sâu hơn vào cả sự nghiệp kinh doanh cũng như nghiệp MC sau này.

Năm 2013, Đỗ Phương Thảo trở thành MC độc quyền cho kênh truyền hình TodayTV khiến showbiz một phen xôn xao. Bởi hợp đồng độc quyền cho một kênh truyền hình lớn này gắn liền với nhiều chương trình gây dựng hình ảnh bài bản, dài hơi do chính tập đoàn IMC phát triển.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 5

Từ cô sinh viên tỉnh lẻ đến MC độc quyền của Today TV chỉ bằng tự lực

Nhưng chỉ một thời gian sau, Đỗ Phương Thảo đã vắng bóng trên sóng TodayTV – “Biết là bỏ mất một cơ hội tốt nhưng tôi vẫn muốn tạo dựng mọi thứ bằng thực lực và bằng cách của mình”. Và cô gái giàu nghị lực đã quyết định đi theo cùng lúc cả 2 mảnh đất: nghệ thuật và kinh doanh mà cô đam mê.

Mang nét đẹp Củ Chi đến Sài Gòn

Năm 2013 cũng là năm Phương Thảo mở nhà hàng Cỏ Tranh trên đường Nguyễn Thị Diệu. Phương Thảo chia sẻ: dù đã có kinh nghiệm nhưng cô vẫn mất tới 3 tháng ròng chuẩn bị. Với mong muốn đưa Cỏ Tranh trở thành địa chỉ không chỉ thỏa mãn nhu cầu ấm thực cho khách Sài Gòn, mà còn giới thiệu ẩm thực Củ Chi tới thực khách cả trong và ngoài nước.

Nhạy bén và quyết tâm, sau những ngày đầu, cô đã liên tục điều chỉnh cách thức kinh doanh của Cỏ Tranh và thắng lớn.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 6

Dù đã có kinh nghiệm, nhưng phải mất 3 tháng ròng chuẩn bị, Cỏ Tranh mới chính thức mở cửa

“Xây dựng thực đơn 150 món bò Củ Chi cũng không phải đơn giản, đòi hỏi tính chi tiết cao” - Phương Thảo chia sẻ. Với nguyên liệu chính là thịt bò, Phương Thảo đã phải tận dụng kiến thức, kinh nghiệm cùng sự giúp đỡ, tư vấn của bạn bè và những đầu bếp giàu kinh nghiệm để tạo ra một thực đơn theo phong cách riêng.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 7

Để có được thực đơn hơn 150 món từ bò không phải là đơn giản

Sáng tạo theo cách nấu ăn riêng, nhưn hương vị đặc trưng cùng vị thơm ngon của bò tơ Củ Chi vẫn được giữ nguyên. Chính điều này đã khiến nhà hàng của Phương Thảo không chỉ giữ chân nhiều khách quen trong nước mà còn thu hút cả khách nước ngoài tới Hồ Chí Minh.

Doanh thu mỗi tháng hơn 500 triệu đồng mỗi tháng từ đặc sản Bò tơ quê hương, không phải chỉ có duyên mà còn phải đủ tài mới làm được.

Cô gái tỉnh lẻ giữa Sài Gòn thành “quý bà” showbiz 8

Cỏ Tranh không chỉ thu hút khách trong nước mà còn hấp dẫn cả nhiều du khách tới Sài Gòn

Với ước mơ tiếp tục đưa ẩm thực Củ Chi vươn xa hơn trong tương lai, Phương Thảo chia sẻ: “ Tôi muốn phát triển Cỏ Tranh trở thành chuỗi nhà hàng đặc sản Củ Chi nên đang dốc sức cho giấc mơ này”.

Cùng tới chiêm ngưỡng không gian ấn tượng của Cỏ Tranh và thưởng thức bò tơ đặc sản tại địa chỉ:

Nhà hàng Cỏ Tranh – 22 Nguyễn Thị Diệu, Quận 3

>>> Xem ngay ưu đãi tháng 9 của nhà hàng Cỏ Tranh

Hạ Lê


----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0