Trị ho hạ sốt khi viêm họng, viêm Amidan bằng bài thuốc dân gian

Ngày cập nhật:14/11/2019

Bạn đang băn khoăn và lo lắng tìm cách chữa ho, chữa viêm họng, chữa hạ sốt cho bé mà không cần dùng tới thuốc kháng sinh. Vì cơ thế bé còn quá non yếu khó có thể chống lại những tác dụng phụ do thuốc gây ra. Sau đây là một số cách trị ho, cách trị viêm họng, sốt bằng bài thuốc dân gian cho bé bạn tham khảo nhé.


Mục lục

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu quý từ thiên nhiên rất có lợi cho sức khỏe, nhiều lợi ích đối với cuộc sống con người. Đây là một loại thức uống tốt, bổ dưỡng cho cơ thể và được coi là thần dược chữa bệnh rất hiệu quả và an toàn. Mật ong có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Mật ong bài thuốc quý từ thiên nhiên

Mật ong có khả năng kháng khuẩn đóng vai trò là một loại kháng sinh tự nhiên phòng và chống nhiều căn bệnh hiệu quả. Đối với trường hợp người bị viêm họng, viêm amidan dùng mật ong có tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc cổ họng, giảm các triệu chứng và giúp ngăn chặn bệnh rất hiệu quả. Đặc biệt khi dùng mật ong chữa viêm họng, viêm amidan cho bé rất phù hợp do thức uống có vị ngọt dịu, thơm rất dễ uống.

1. Bài thuốc trị ho từ mật ong

Sự kết hợp độc đáo giữa mật ong và quất là bài thuốc chữa ho rất phổ biến trong dân gian được mọi người truyền tai nhau mang lại hiệu quả cao. Trong quất có chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm sạch cổ họng, dịu họng, làm giảm các triệu chứng ngứa rát cổ họng rất tốt. Chính vì thế khi quất kết hợp với mật ong sẽ là công thức trị ho hiệu quả nhanh chóng.

Quất kết hợp với mật ong giúp trị ho cho bé hiệu quả

Bạn chuẩn bị khoảng 4 quả quất, rửa sạch vỏ, để ráo nước sau đó thực hiện các bước sau.

Bước 1:  Bổ đôi quả quất , bỏ hạt, cắt lát nhỏ cho vào bát to

Bước 2: Đổ mật ong ngập quất, trộn cho quất thấm đều mật ong

Bước 3: Mang bát quất mật ong đi hấp hoặc đun cách thủy khoảng 15 phút cho tới khi quất nhuyễn, bạn nên hạn chế mở nắp nồi nhé. Bạn nên căn lửa sao cho đều không được để lửa quá to làm cạn sạch nước, sau đó để nguội,

Cách sử dụng.

Với bài thuốc trên ngày uống 2-3 lần, mỗi lần 1-2 thìa cafe

Khi uống bạn cho thêm 1, 2 hạt muối, ngậm trong miệng 5 giây không nuốt ngay, để trôi qua cổ họng từ từ, giúp làm giảm viêm họng, làm giảm ngứa rát, khản tiếng…

Bài thuốc này khá hiệu quả chỉ cần 2 ngày bạn sẽ cảm thấy dịu ngay.

Lưu ý: Đối với trẻ em không thể ngậm lâu được. Bạn hãy dầm quất với nước cốt trong chén để cho bé ăn. Mùi vị của nó ngọt sẽ giúp bé dễ ăn hơn. Đây cũng là một cách trị viêm họng hiệu quả!

2. Cách trị viêm họng từ mật ong

Sự kết hợp giữa gừng với mật ong là một phương thuốc quá tuyệt vời để đối phó với tình trạng này. Gừng rửa sạch, để ráo nước sau đó giã dập gừng, lấy một thìa mật ong trộn với gừng và ngậm. Ngậm một lúc và từ từ nuốt xuống, họng của bạn sẽ được dịu đi


Sự kết hợp hoàn hảo giữa gừng và mật ong để trị viêm họng

3. Bài thuốc hạ sốt cho bé từ cây nhọ nồi.

Hạ sốt nhanh chóng cho trẻ, bạn có thể dung bài thuốc từ cây nhọ nồi rất hiệu quả. Đây là cây rất phổ biến tại các vùng quê, hoặc bạn cũng có thể mua ở các hàng thuốc bắc.

Đầu tiên bạn rửa sạch cây nhọ nồi rồi ngâm với nước muối cho thật sạch, để ráo nước rồi cho vào cối giã. Sau đó lọc lấy nước cốt cho bé uống, mỗi lần cho uống 50ml. Đối với các é dưới 1 tuổi mẹ nên đun sôi lên để nguội rồi cho bé uống. Song song với việc uống nước cốt, mẹ lấy bã nhọ nồi cho vào khăn sữa của bé lau người nhất là trán, nách, bẹn và gan bàn chân.

Cây nhọ nồi trị sốt rất tốt

Khi dùng thuốc mẹ không nên bật quạt, bật điều hòa để cơ thể bé tự ra mồ hôi. Nên mặc cho bé những bộ quần áo thoáng, lau sạch mồ hôi và quạt phe phẩy bang tay cho thoáng.

Trên đây là 3 công thứccách trị ho, cách trị viêm họng và cách hạ sốt cho bé bằng những bài thuốc dân gian, các bạn nhớ lưu lại để phòng bệnh cho cả nhà nhé!

Ngoài ra bạn tham khảo thêm một số bài viết trên PasGo/ Bên lề ẩm thực  này nhé: 8 cách trị ho có đờm cho trẻ hiệu quả hơn cả thuốc, cách trị ho hiệu quả chỉ sau một đêm mẹ nhà tênh...

Chúc gia đình bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Thân.

Trinhhien - Phương Thùy & PasGo Team

--//--

Có thể bạn quan tâm

>> Cách ăn cua chuẩn nhất không bỏ sót dù chỉ 1gr

>> Sapasa - Buffet Lẩu & Nướng - Nguyễn Huy Tưởng

>> Pao Quán - Giảng Võ - Ẩm thực Tây Bắc giữ Hà Thành

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0