Rửa bát không lo bị bong tróc da tay với công thức này

Ngày cập nhật:11/01/2017

Để cải thiện tình trạng bong da tay do thường xuyên rửa bát bằng nước lạnh vào mùa đông, các cô gái hãy thử ngay cách ủ và massage tay bằng nước chanh và thứ này nhé.

Nhận ngay ưu đãi đặc biệt khi đến nhà hàng Moo Beef Steak - Số 7 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
Top 10 địa chỉ ăn hải sản, ngon rẻ được yêu thích ở Hà Nội


Mục lục

Vào mùa đông, tình trạng bong da tay do rửa bát nhiều luôn khiến phụ nữ, đặc biệt là chị em nội trợ lo lắng. Do các hóa chất trong các dung dịch dầu rửa bát và tác động của nước lạnh khiến da tay của chị em bị bong tróc và nứt nẻ. Dù cố gắng giữ gìn, song các cô gái vẫn không thể tránh khỏi công việc rửa bát mỗi ngày. Để khắc phục tình trạng này và cải thiện đôi bàn tay bị bong da, khô nứt xấu xí, bạn có thể áp dụng công thức ủ tay và dưỡng da tay bằng chanh và sữa tươi dưới đây.

Cách làm này không chỉ giúp chị em tiết kiệm thời gian tới bác sĩ da liễu, bôi thuốc đặc trị mà còn lấy lại đôi tay mềm mịn nhanh chóng chỉ sau vài lần thực hiện đấy ạ.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Sài Gòn Xưa Và Nay – Số 53 Nguyễn Sơn, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh đang có ưu đãi đặc biệt

   •Nhà hàng Moon BBQ - Số 32 ngõ 92, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội đang có ưu đãi đặc biệt

Chuẩn bị:

- Chanh tươi: 2 quả

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Chậu nhỏ

- Vaseline: 1 lọ

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Cho sữa tươi vào nồi đun cho ấm. Xong, bạn cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt và lọc bỏ hạt rồi hòa tan nước cốt chanh với sữa tươi, sau đó đổ vào trong chậu.

Bước 2: Làm sạch tay với nước ấm, sau đó ngâm tay vào trong chậu chứa hỗn hợp sữa tươi và nước cốt chanh ban nãy. Ngâm tay trong 2 phút, sau đó bạn nhấc tay lên và massage bề mặt da tay. Khi hỗn hợp khô lại, bạn tiếp tục ngâm tay vào chậu và lặp lại thao tác massage 1 cách nhẹ nhàng.

Bước 3: Sau khi ngâm tay và massage tay với nước cốt chanh pha sữa tươi trong 20 – 30 phút, rồi bạn rửa lại tay bằng nước ấm cho sạch là được.

Bước 4: Bạn dùng khăn mềm thấm khô tay và thoa thêm một lớp Vaseline để tăng cường độ ẩm là hoàn tất quá trình dưỡng da tay.

Thực hiện cách này từ 2 – 3 lần mỗi tuần, trước khi đi ngủ để đạt được kết quả như mong muốn trong thời gian nhanh nhất nhé.

Công dụng:

Chanh với tính axit cao và vitamin C sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết trên da tay bạn, kháng viêm và ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại da. Trong khi đó, sữa tươi giàu axit lactic và vitamin, chất béo sẽ cung cấp độ ẩm cho da, dưỡng da mịn màng và làm dịu và se dần các vùng da bị bong tróc, khô nứt.

Chú ý:

- Bạn không nên ngâm tay vào nước quá nóng. Khi đun sữa, bạn chỉ đun sữa có độ ấm phù hợp thì tắt bếp, để tránh làm phỏng da khi ngâm.

- Nếu da bạn quá nhạy cảm, bạn hãy sử dụng găng tay khi rửa bát để tránh hóa chất và nước lạnh làm tổn thương da.

- Ngay cả khi không bị bong da, bạn cũng nên thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da tay mỗi tối trước khi đi ngủ để bảo vệ đôi tay của mình.

Theo hoaanhdao.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0