Con dậy thì sớm vì thường xuyên ăn 5 nhóm thực phẩm này

Ngày cập nhật:30/08/2016

Thực trạng các bé có xu hướng bị dậy thì sớm dưới 12 tuổi ngày càng nhiều, đặc biệt là các bé gái. Nguyên nhân chính là do nguồn thực phẩm các bé nạp vào hàng ngày

Xem chương trình giảm giá lớn Quán Ăn Ngon Phan Đình Phùng trong tuần này
Top 10 nhà hàng Âu ngon, chất lượng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Mình xin cảnh báo với các mẹ tình trạng dậy thì sớm ở bé gái hiện nay. Đặc biệt là con gái mình, mới 8 tuổi mà ngực con đã phát triển sớm, đến năm co n 9 tuổi thì có kinh nguyệt.

Là một người mẹ mình thực sự hoảng loạn tột độ khi con dậy thì quá sớm nên đưa bé đi khám bác sĩ ngay. Bác sĩ có nếu ra cho mình những tác hại khủng khiếp khiến con dậy thì sớm như: trầm cảm trong thời thiếu niên và nguy cơ ung thư vú khi trưởng thành.

Mình rất mong đây là một bài học cảnh tỉnh những vị cha mẹ đang và có khả năng mắc những lỗi sai mà mình đã từng mắc dưới đây:

Dậy thì sớm do ăn nhiều trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có nhiều estrogen và progesterone nên sẽ gây nên sinh dục thứ phát.gây dậy thì sớm

Nhiều mẹ cho con ăn trứng vịt lộn hàng sáng và hàng tuần mà không biết rằng trong đó có rất nhiều estrogen và progesterone. Khi ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ gây nên sinh dục thứ phát gây dậy thì sớm.

Dậy thì sớm 1

Trứng vịt lộn có nhiều estrogen và progesterone nên sẽ gây nên sinh dục thứ phát.gây dậy thì sớm

Thực phẩm có quá nhiều dinh dưỡng

Hồi con còn bé thì con còi quá nên mình rất chăm bồi dưỡng tổ yến, sữa ong chúa cho con để con tăng cân, có da có thịt như các bạn. Nhưng con dung nạp quá nhiều chất béo nên  bị thừa chất dẫn đến dậy thì sớm.

Thức ăn nhanh, đồ chiên rán

Trẻ con hầu như các con đều thích ăn đồ chiên rán, mình thường đưa các con đi ăn KFC, Lotteria, Burger King, vv khoảng 3 lần/tháng. Nhưng từ hồi biết đồ ăn nhanh gây thừa cân, rối loạn nội tiết, dậy thì sớm thì mình cho con nghỉ ăn luôn.

Kể cả ở nhà cũng hầu như cho con ăn ít các loại đồ chiên xào, thay bằng các món hầm hoặc luộc.

Dậy thì sớm 2

Hạn chế đến mức tối đa không cho bé ăn thức ăn nhanh

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Thái Lan ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Nhận ngay giảm giá 33% tại nhà hàng Shiki Hàng Tre

Thực phẩm chứa chất tạo màu

Ở các nước châu Âu, chất tạo màu có tên Phatalanats bị cấm hoàn toàn trong đồ ăn thức uống. vì nó có tác dụng như hormone giới tính gây ra hiện tượng dậy thì sớm cho các con.

Khi đi siêu thị mình đều nhìn  thành phần của thực phẩm đóng hộp, đồ ngọt, bánh kẹo, nước uống có gas, vv để tránh con và cả nhà không uống phải.

Nội tạng động vật cũng khiến dậy thì sớm

Chồng mình khá mê các món nội tạng động vật nên con gái mình cũng hay ăn cùng, hầu như tháng nào cũng ăn vài bữa. Nhưng từ khi đi khám bác sĩ có dặn nếu nấu và ăn chung nhiều thứ nội tạng với nhau thì sẽ kích thích hormone tuyến giáp và tuyến sinh dục phát triển ở mức độ cao.

Tư ngày đó mình cũng dẹp luôn mấy món nội tạng khỏi bữa cơm gia đình.

Dậy thì sớm do đồ ăn có nhiều muối

Ăn mặn hay thức ăn có quá nhiều muối sẽ kích hoạt hormone  neurokinin B (liên quan đến sinh sản) gây dậy thì sớm. Hơn nữa ăn mặn làm kích hoạt sự rụng trứng ở bé gái từ sớm.

Những món như xúc xích, thịt xông khói có rất nhiều muối nên các mẹ cho bé ăn ít thôi. Mình và cả nhà cũng dần học cách ăn nhạt để giữ sức khỏe.

Dậy thì sớm 3

Các loại xúc xích, thịt hun khói chứa nhiều muối rất không tốt cho các con

Chia sẻ: Mẹ Tố Như

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0