Top 10 nhà hàng Âu ngon, chất lượng nhất ở Hà Nội

Ngày cập nhật:19/02/2017

Nền ẩm thực tinh tế, truyền cảm của châu Âu trước nay đều rất được lòng người Việt. Hôm nay, ta hãy cùng điểm qua những nhà hàng món Âu ngon hàng đầu Hà Nội


Mục lục

Cũng như ẩm thực châu Á, ẩm thực châu Âu cũng mang nét đặc trưng và độc đáo riêng biệt. Tuy không còn xa lạ với người Việt nhưng nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu khám phá ẩm thực Âu từ đâu thì hãy cùng điểm danh những món Âu nổi tiếng và địa chỉ nhà hàng Âu ngon, chất lượng ở Hà Nội ngay nhé.

I. Một số món Âu nổi tiếng

1. Beefsteak - Bít tết bò

Phát triển nhất vào những năm 1800 tại New York, beefsteak giờ đây đã trở thành món ăn không thể không nhắc tới khi nói đến ẩm thực Âu. Một miếng bít tết bò chuẩn sử dụng bò Mỹ chính hiệu với hàm lượng chất béo thấp, hương vị tươi ngon. Cách ướp phải đơn giản mà tinh tế để gợi dậy hương vị nguyên bản của thịt bò và thành phẩm phải có mùi thơm đặc trưng của khói nướng, gần gũi nhưng không hề "tầm thường".

2. Mì Spaghetti - Mỳ Ý

Xuất phát từ nước Ý, mì Spaghetti hay còn được gọi với cái tên mì Ý là món ăn được nhiều người yêu thích và phổ biến trên các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mì Ý có hai thành phần chính là sợi mì làm từ bột mì semolina và nước sốt từ cà chua và thịt bò, thịt lợn. Ngoài ra, đầu bếp còn có thể cho thêm ô liu, phô mai,... để tạo mùi thơm cho nước sốt.

Mì Ý chẳng quá cầu kì nhưng lại được lòng rất nhiều người ăn

3. Pizza 

Là một trong những món Âu phổ biến nhất, pizza có mặt tại rất nhiều nơi trên thế giới thậm chí còn có nhiều phiên bản sáng tạo ở từng địa danh nó đi qua. Mặc dù vậy, pizza luôn có 2 phần chính là đế bánh bằng bột được ủ 24 giờ và phần nhân bên trên gồm phô mai, rau củ, thịt, hải sản,..., tất cả được kết hợp hài hòa và nướng ở nhiệt độ cao trong một thời gian nhất định.

4. Hamburger 

Tuy sinh ra ở thành phố cảng Hambur - Đức nhưng Hamburger được biết đến như một loại đồ ăn nhanh của người Mỹ. Có khá nhiều biến tấu khác nhau với nhân từ rau củ, thịt gà, thịt lợn cho đến hải sản, tôm, mực nhưng ngon nhất vẫn là vị hamburger truyền thống của Mỹ với nhân là thịt bò xay nhuyễn nướng kĩ được đặt giữa 2 lớp phô mai béo ngậy.

5. Bánh Rosti

Rosti là một loại bánh đến từ Thụy Sỹ, khá phổ biến với người châu Âu. Rosti thực chất là một loại bánh khoai tây chiên giòn với khoai tây được bào mỏng hoặc thái sợi, nặn thành khối hoặc ép vào khuôn rồi đem chiên giòn. Ngoài ra, đầu bếp có thể cho thêm thịt xông khói, xúc xích, cà chua,... để món bánh thêm hấp dẫn và đầy đủ dinh dưỡng hơn.

Rosti có mùi thơm của bơ hòa quyện cùng vị bùi của khoai tây và sự thơm ngon của các nguyên liệu khác

II. Địa chỉ nhà hàng Âu ngon, chất lượng ở Hà Nội

Tìm một địa chỉ ăn đồ Âu ở Hà Nội không hề khó nhưng để thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực Âu tinh tế thì bạn đừng quên ghé thăm những nhà hàng Âu ngon, chất lượng dưới đây nhé!

1. Chuỗi Al Fresco - 12 chi nhánh

Loại hình: Gọi món Âu Á

Khoảng giá: 200.000 - 250.000 vnđ/người

2. Chuỗi Pizza Company - 9 chi nhánh

Loại hình: Chuyên món Ý (chuyên pizza)

Khoảng giá: 150.000 - 250.000 vnđ/người

3. Chuỗi Moo Beef Steak - 3 chi nhánh

Loại hình: Gọi món Âu (chuyên steak)

Khoảng giá: 350.000 - 500.000 vnđ/người

4. Chuỗi Botanica - 2 chi nhánh

Loại hình: 150.000 - 180.000 vnđ/người

Khoảng giá: 180.000 - 300.000 vnđ/người

5. Jackson Steakhouse - 23J Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm

Loại hình: Gọi món Âu

Khoảng giá: 670.000 - 700.000 vnđ/người

Trên đây là một số địa chỉ nhà hàng Âu để bạn tham khảo, để biết thêm nhiều địa điểm ăn đồ Âu hấp dẫn khác, mời bạn xem TẠI ĐÂY.

Chúc bạn ngon miệng!

Thanh Mai - PasGo.vn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0