3 mẹo đơn giản khử mùi hôi thịt bò bà nội trợ nên biết

Ngày cập nhật:14/09/2016

Thịt bò ăn ngon nhưng thường có có mùi khá nặng, nếu khi làm không cẩn thận thì không chỉ món ăn có mùi hôi mà bếp, dụng cụ nấu nướng cũng ám đầy mùi…


Mục lục

Lâu lâu định làm bữa bò cho chồng con cải thiện mà bạn không biết cách khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò, khiến món ăn không thơm tho, hấp dẫn như kỳ vọng?

Tệ hơn là khi nấu nướng xong, cả gian bếp nhà bạn cũng chìm trong mùi thịt bò – cái mùi vốn ám rất dai?

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 1

Thịt bò có mùi gây đặc trưng và ám mùi rất dai

Vậy để mình chia sẻ với mọi người kinh nghiệm khử sạch bong mùi hôi thịt bò mình học được từ Bò Nhúng Dấm 555 – Một nhà hàng chuyên về lẩu bò có tiếng nhất nhì Hà Nội nhé!

1. Khử mùi hôi thịt bò trong món ăn

Nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình khá nhạy cảm, không chịu được mùi hôi, gây của mỡ bò, bạn hãy lấy một củ gừng đem nướng chín, sau đó cạo sạch lớp vỏ cháy bên ngoài rồi giã nhuyễn, xát lên miếng thịt.

Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh là xong.

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 2

Gừng có tác dụng khử mùi rất tốt cho món bò của bạn

Với các món bò hầm, nấu, bạn có thể khử đi mùi gây bằng cách đổ nước lạnh ngập miếng bò, bắc lên bếp đun nhưng không đun sôi rồi đem ra rửa sạch nhé!

2. Khử mùi thịt bò ám lên dụng cụ làm bếp

Thịt bò ám mùi rất lâu lên dụng cụ chế biến. Nếu điều này làm bạn khó chịu, hãy lấy nước pha với baking soda hoặc dùng dấm lau rửa dụng cụ. Sau đó, lấy ít nước lá chè hãm đem rửa lại lần nữa là sẽ bay hết mùi bò.

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 3

Dụng cụ làm thịt bò cũng sẽ bị ám mùi rất lâu sau khi nấu

3. Khử mùi thịt bò ám trong bếp, phòng ăn

Nếu cả một không gian nhà bạn sau khi nấu món bò đều vương lại mùi thịt bò mãi không tan, bạn hãy dùng bột nở (baking soda) lau chùi những bề mặt đã tiếp xúc với miếng thịt. Sau đó, lấy chút dấm trắng lau tiếp.

Cứ để dấm tự khô, vài giờ sau lau lại bằng khăn ẩm là được.

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 4

Baking soda + dấm trắng là cách rất tốt để khử mùi thịt bò ám lại

Thịt bò ám mùi vào những nơi bí hơi như chạn bát, tủ lạnh thì để mấy miếng than củi vào đó chừng 1 tuần. Than củi sẽ hút hết mùi thịt bò giúp bạn.

4. Khử sạch mùi hôi thịt bò vương trên tay

Sau khi chế biến món bò, dám cá là cả người bạn đều ám mùi thịt, nhất là đôi tay. Để khử sạch mùi này, có 2 cách.

Một là bạn dùng chanh chà xát lên tay rồi lấy xà phòng rửa sạch với nước ấm.

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 5

Chanh có thể giúp bạn rửa sạch mùi thịt bò vương trên tay

Hai là chế một dung dịch rửa tay từ nước rửa chén và đường với liều lượng tương đương nhau. Dung dịch này cũng có thể tẩy sạch mùi bò trên tay bạn.

Sau khi học được những mẹo này từ Bò Nhúng Dấm 555 (258 Tô Hiệu, Cầu Giấy, ngay gần nhà mình), mình đã áp dụng thử và thấy cực kỳ hiệu quả.

Vì Bò Nhúng Dấm 555 ngày nào cũng phải quần quật với cả trăm cân thịt bò mới có thể đáp ứng được lượng khách khủng của mình nên bạn cứ an tâm mà sử dụng tuyệt chiêu họ mách, đảm bảo sẽ hiệu quả tức thì!

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 6

Do Bò Nhúng Dấm 555 ngày nào cũng phải xử lý 1 lượng thịt bò khổng lồ nên khoản khử mùi thịt bò họ rất có kinh nghiệm thực tế

Mà cứ nhắc đến Bò Nhúng Dấm 555 là mình lại thấy thèm vị chua chua thơm thơm của lẩu bò nhúng dấm, quyện cả vị dừa bùi bùi, vị thịt bắp rùa và xương đậm đà, vị thanh của dấm gạo và vị chua của dứa tươi, pha thêm chút vị cay cay đầy kích thích! Trời đầu thu man mát giời như thế này quả là dịp trời cho thích hợp để ăn luôn!

lẩu bò nhúng dấm 555 tô hiệu 7

Mình bị nghiện món này của Bò Nhúng Dấm 555, ngon mà rẻ, có chừng hơn 100k/người

Mình phải nói là bị mê tít lẩu bò nhúng dấm của 555 luôn ấy, nghiện ăn đến độ thành khách quen luôn. Các bạn nếu hôm nào muốn dẫn gia đình đi cải thiện một bữa, đừng quên xem kỹ khuyến mại giảm giá của Bò Nhúng Dấm 555 nhân dịp chào thu này kẻo tiếc nhé!

>> Xem ngay ưu đãi hấp dẫn tháng này của Bò Nhúng Dấm 555

Thảo Đoàn.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0