Cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu thơm ngon

Ngày cập nhật:08/09/2016

Các bạn thích ăn khoai tây chiên thì có thể áp dụng ngay cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu này để thưởng thức ngay tại nhà không độc hại.

 Top 10 nhà hàng Việt Nam ngon nổi tiếng nhất Hà Nội
 Giảm tới 22% khi đặt bàn đến với nhà hàng Hải Sản Biển Đông Hồng Hà


Mục lục

Không cần phải "vắt óc suy nghĩ" làm sao để khoai tây chiên giòn thật giòn như ở nhà hàng nữa, dưới đây là cách làm khoai tây chiên giòn lâu.

Cách làm khoai tây chiên giòn lâu

Nguyên liệu cần có cho cách làm khoai tây chiên giòn lâu:

- Khoai tây;

- Dầu ăn;

- Muối biển;

- Bơ.

Cách thực hiện cách làm khoai tây chiên giòn lâu

Bước 1: Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai tây rồi gọt hết vỏ. Tiếp theo, các bạn cắt khoai tây thành từng thanh dài, độ dày vừa phải, không quá dày, cũng đừng quá mỏng. Cắt như vậy sẽ góp phần khiến khoai được giòn hơn khi chiên mà không bị sống ở bên trong.

Cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu thơm ngon ảnh 1

Các bước thực hiện cách làm khoai tây chiên

Bước 2: Ngâm thanh khoai vừa cắt trong nước muối khoảng 15 phút. Ở bước này, cho thêm một ít giấm rồi ngâm. Nhớ là chỉ một ít thôi vì quá nhiều sẽ khiến khoai bị thay đổi mùi vị. Sau đó, chần sơ trong nước sôi nhanh tay vớt ra cho nguội và ráo nước.

Cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu thơm ngon ảnh 2

Trần qua khoai tây

Bước 3: Với cách làm khoai tây chiên sau bạn cho khoai tây đã ráo nước vào trong hộp nhựa rồi cất vào ngăn đá khoảng 30 phút. Đây chính là công đoạn để khoai giòn rôm rốp như bạn vẫn mong đợi đấy.

Cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu thơm ngon ảnh 3

Thực hiện cách làm khoai tây chiên

Bước 4: Sau 30 phút, lấy khoai tây ra khỏi tủ lạnh. Đun sôi dầu và bơ, rồi đổ khoai vào chiên. Sau 4 - 5 phút, khoai sẽ có màu vàng khá đẹp mắt với lớp vỏ rất giòn, lúc này các bạn đã có thể vớt khoai ra ngoài, để ráo dầu rồi dùng.

Có thể bạn quan tâm

   • Giảm ngay 15% khi đặt bàn đến với nhà hàng Nguyễn Văn Dực Việt Hưng

   • Top 10 nhà hàng Ý ngon nổi tiếng nhất Hà Nội

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu sau:

– Lúc cho khoai vào chảo dầu, bạn nên mở nhỏ lửa, đến khi chuẩn bị vớt khoai ra thì các bạn chỉnh lửa lớn, khoai sẽ giòn rất lâu.

– Bạn có thể chiên khoai hai lần nếu có thời gian, bằng cách ở lần đầu tiên, bạn chiên sao cho vỏ ngoài của khoai hơi se mặt. Khi khoai nguội, các bạn cho vào chiên lần thứ hai cho đến khi khoai vàng hẳn, vớt ra bỏ vào chảo sạch đã được làm nóng. Như vậy khoai sẽ giòn rất lâu. Hoặc, sau khi chiên lần một, các bạn vớt ra, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Ngày hôm sau trước khi ăn, lấy ra chiên lại thì sẽ rất giòn, ngon.

- Bạn có thể pha bột với nước tạo thành hỗn hợp loãng dùng để làm “áo” cho khoai tây. Sau khi ngâm khoai cùng với nước muối, bạn vớt ra rồi nhúng qua nước bột gạo trên, rồi chiên lên. Nếu không dùng nước bột gạo, các bạn có thể lắc khoai với bột gạo sau khi đã để khoai ráo nước.

Cách làm khoai tây chiên giòn cực lâu thơm ngon ảnh 4

Thành phẩm của cách làm khoai chiên giòn cực lâu

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0