4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc

Ngày cập nhật:26/08/2016

Nồi cơm điện xưa chỉ dùng để nấu cơm, nấu cháo, nhưng nay nó đã trở thành một anh hung “đa – di – năng” hơn nhiều rồi. Bạn nào không biết 4 món này thì quả là đáng tiếc.

Top 10 nhà hàng Trung Quốc ngon, nổi tiếng nhất Hà Nội
Giảm giá tới tận 40% tại buffe số 1 Hồ Chí Minh - buffet Con Voi Vàng


Mục lục

Chỉ dùng nồi cơm điện, bạn vẫn có hàng tá món ăn ngon, cụ thể như sau:

1. Làm bắp rang bơ

Cái này dễ làm ở nhà nhất vì chẳng đòi hỏi phải khéo léo hay sao cả. Bạn chỉ cần cho tất cả vào nồi, việc còn lại cứ để “nồi cơm điện” lo.

4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc ảnh 1

Cách làm đây:

Chuẩn bị: 150g hạt bắp, bơ, vani và dầu ăn. (vani tạo hương, không có cũng được)

– Cho một lớp dầu ăn vào trong nồi, bật chế độ cook trong khoảng 1 phút, sau đó cho thêm bơ vào, chế độ cook thêm 3 phút nữa.

– Chuyển sang đế độ warm rồi cho thêm hạt bắp vào, đóng nắp và bật chế độ cook. Để khoảng 4 phút thì bắp bắt đầu nổ, mở nắp rồi dùng đũa đảo đều để tất cả các hạt bắp nổ đều. Đóng nắp lại thêm 1-2 phút là đã có ngay món bắp rang bơ.

2. Ủ sữa chua

Bạn làm sữa chua khó nhất là công đoạn ủ lên men. Sữa chua có ngon không bị nhớt đều ở công đoạn này, có nồi cơm điện mọi việc trở nên đơn giản hơn nhiều.

Cách làm:

4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc ảnh 2

Chuẩn bị sẵn: 1 lít sữa tươi, 2 lon sữa đặc có đường và 2 hũ sữa chua để dùng làm men (các bạn chỉ cần chú ý tỉ lệ, để làm ít đi cũng được)

– Đun sữa tươi và sữa đặc cùng nhau, không được cho thêm nước, nhớ khuấy đều tay. Gần sôi thì tắt bếp.

– Đợi hỗn hợp nguội còn khoảng 35 độ C, cho thêm sữa chua vào, khuấy thêm 4 phút cho sữa chua tan đều.

– Cho sữa chua ra hủ nhỏ, sau đó cho vào nồi cơm điện. Cho thêm nước ấm khoảng 45 độ C vào nồi, ngập khoảng 2/3 hủ sữa chua. Đóng nắp nồi cơm lại để ủ, để trong vòng 4-6 tiếng. Sau 2 tiếng, nên bật chế độ Warm của nồi cơm khoảng 15 phút để nước trong nồi không bị nguội đi.

Tuy nhiên không nên bật quá lâu vì nếu nước bị nóng quá cũng ảnh hưởng đến chất lượng của sữa chua đấy nhé!

Vậy là chỉ dùng nồi cơm điện,việc ủ sữa chua trở nên vô cùng dễ dàng rồi. 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng Thái ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Nhà hàng Con Voi Vàng - địa chỉ thưởng thức món Thái không thể bỏ qua ở Hà Nội

3. Làm bánh bông lan

Chuẩn bị: 50g bột mì, 150g đường, 30g bơ lạt, 5 quả trứng, 50g bột bắp, 50ml sữa tươi, 30ml dầu ăn, 3g muối, 1 ống vani.

Cách làm cũng đơn giản lắm:

4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc ảnh 3

– Tách riêng lòng đỏ và lòng trắng

– Chọn tốc độ yếu đánh bông lòng trắng trứng. Khi bọt nổi lớn, cho thêm muối vào và đánh nhanh. Từ từ cho thêm đường vào, đánh đến khi lòng trắng nổi bông.

– Dùng sữa tươi và vani cho vào phần lòng đỏ, đánh đều tay bằng dụng cụ đánh trứng.

– Trộn bột bắp và bột mì lại với nhau. Sau đó rây vào phần lòng đỏ trứng và trộn đến khi có được hỗn hợp thật mịn nhuyễn.

– Chia lòng trắng trứng đã đánh thành 3 phần và cho từ từ vào phần lòng đỏ đã đánh. Cứ như vậy đánh cho hết số lòng trắng trứng trứng đến khi có được hỗn hợp mịn màu vàng nhạt.

4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc ảnh 4

– Lót dưới đáy nồi cơm điện một lớp giấy nướng hoặc một lớp bơ. Sau đó đổ hỗn hợp bột vào nồi, bật chế độ cooking. Nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm, để thêm khoảng 20 phút. Để kiểm tra bánh chín hay chưa nên dùng tăm xiên qua bánh, nếu tăm ướt, bật chế độ cooking thêm lần nữa và tiếp tục nấu. Khi nào thấy bánh nở xốp là xong!

4. Làm bánh pizza

4 món ngon chỉ dùng nồi cơm điện không biết thì tiếc ảnh 5

Thường nhiều người nghĩ làm đế bánh pizza phải có lò nướng. Chỉ cần nồi cơm các bạn cũng đã làm được rồi nhé. Dưới đây là cách làm đế bánh bằng nồi cơm điện.

Chuẩn bị: 500g bột mì, 10g men nở, 3g muối, 280ml nước lọc và 2 muỗng cà phê dầu oliu. Đối với nguyên liệu phần nhân bánh thì các bạn có thể tùy chọn nhé.

Cách làm:

– Trộn đều bột, muối, và dầu oliu. Dùng nước ấm hòa tan men và từ từ cho vào nhào thật đều tay. Khi bột mịn, cho bột nghỉ nửa tiếng.

– Cán bột bánh dày khoảng 2cm.

– Bật cho nồi cơm nóng. Sau đó cho bánh đã cán vào nồi, bật chế độ cooking trong vòng 15 phút cho vàng mặt bánh. Sau đó mở nồi và trở mặt bánh.

Lúc này cho nhân bánh, phết sốt cà chua và pho mát vào. Sau đó tiếp tục bật chế độ cooking trong vòng 10 phút nữa là xong.

Tổng hợp.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0