Gimbap House bật mí “cẩm nang toàn thư” về Kimbap

Ngày cập nhật:01/04/2016

Lẽo đẽo theo đầu bếp của Gimbap House 30A Thợ Nhuộm nguyên một buổi, mình đã thu được khá nhiều điều hay ho về món ăn nổi tiếng đến từ xứ sở kim chi này!


Mục lục

Bên cạnh kim chi, mì tương đen, tokbokki,…, kimbap (gimbap) là một trong những món ăn đến từ nước láng giềng Hàn Quốc quen thuộc nhất với người Việt Nam. Tuy vậy, trước khi bị con bé bạn kéo đến Gimbap House “khai sáng” thì một kẻ cuồng đồ ăn Nhật như mình về cơ bản đối với mấy món Hàn Quốc… thuộc dạng mù tịt! Nhưng sau một buổi sáng “mặt dày” lẽo đẽo bám đuôi đầu bếp nhà người ta hỏi han các kiểu, mình đã thu thập được kha khá thứ hay ho về món kimbap ngon nổi tiếng này.

1. Phát hiện bất ngờ khiến mình sững sờ tưởng đùa: Ăn Kimbap giảm cân!!!

Đầu bếp của Gimbap House phải khẳng định lại lần thứ ba mình mới dám tin tưởng. Nhìn sơ qua thành phần của một cuộn kimbap thấy đủ rau đủ thịt, lại còn có cả cơm – nói không tăng cân mình còn tạm chấp nhận được chứ nói ăn kimbap giảm cân thì quả thực hơi khó tin!

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 1

Mình đã rất bất ngờ khi được đầu bếp của Gimbap House cho biết kimbap có tác dụng giảm cân!

Tuy nhiên, theo như Gimbap House giải thích cho mình thì có hai nguyên nhân chính khiến kimbap trở thành “thần dược giảm cân” cho cánh chị em như sau:

   - Cơm để dùng làm kimbap là cơm nguội. Mặc dù trong cơm có chứa nhiều tinh bột – là “hung thủ” gây tăng cân cho mỗi chúng ta, tuy nhiên, cơm nguội lại sản sinh ra “kháng tinh bột”, tạo cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn, ít làm tăng lượng calo trong cơ thể.

   - 70% thành phần của kimbap là rau các loại nên giúp cân bằng dưỡng chất. Ngoài ra, rong biển là loại thực phẩm có công dụng giảm cân rất tốt.

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 2

Rong biển cuốn ngoài kimbap là một loại thực phẩm giúp giảm cân rất tốt, lại tốt cho sức khỏe người dùng

Nghe xong điều này, mình chợt nghĩ, có lẽ từ nay đổi từ ăn sushi sang kimbap chăng, vừa đỡ tốn tiền, vừa đỡ tăng cân!

2. Tại sao cánh chị em văn phòng, công sở nên “kết thân” cùng kimbap?

Biết được mình đang đi làm, đầu bếp của quán kimbap ngon Hà Nội này tận tình gợi ý việc buổi trưa thỉnh thoảng nên mang kimbap đi ăn, vừa đổi vị, vừa ngon, bổ lại tiện và lợi.

   - Làm kimbap bạn có thể tận dụng được những đồ ăn còn lại trong bữa tối: cơm nguội, thịt, rau củ sống,… mà không cần tốn quá nhiều công chuẩn bị.

   - Kimbap mang đi rất nhẹ nhàng, nhỏ, gọn, không có mùi hương gây chú ý, cũng không cần hâm nóng lại trước khi ăn.

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 3

Kimbap bỏ vào hộp mang đi rất nhỏ gọn, tiện lợi, chị em có thể mang theo một hộp canh nho nhỏ nữa nếu sợ ăn độc kimbap bị khô

   - Ăn kimbap hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể mà vẫn chắc bụng, đủ khẩu phần rau, thịt, thích hợp với các công việc suốt ngày ngồi trong văn phòng của các chị em. Theo gợi ý từ đầu bếp Gimbap House, mình thấy cánh chị em công sở nên cân nhắc thỉnh thoảng mang kimbap theo làm bữa trưa để đổi vị cũng được.

3. Sushi và Kimbap – “Mối duyên tình” mà ai ai cũng biết

Không giống như nhiều “tay mơ” khác hay nhầm giữa Kimbap của Hàn và Sushi của Nhật, mình dù mù tịt ẩm thực Hàn nhưng lại là “tín đồ” món Nhật nên không hề dính vụ nhầm lẫn này. Nhìn chung thì ta có thể rút ra một kết luận: nếu nhân sushi thiên về hải sản tươi sống thì kimbap lại có nhân là đồ đã được làm chín. Điều này sẽ dẫn đến hai điểm khác biệt nữa:

   - Nhân của Kimbap có thể có nhiều thành phần hơn sushi vì không cần phải sợ những thành phần khác làm át đi mùi vị tự nhiên của đồ tươi sống như sushi.

   - Sushi bắt buộc dùng kèm nước chấm vì có chứa đồ sống trong nhân, còn Kimbap thì không bắt buộc nhưng được khuyên dùng nhé mọi người!

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 4

Chỉ nhìn thoáng qua thì nhiều người sẽ khó lòng phân biệt được sushi và kimbap

4. Kimbap của Gimbap House

Nói đi thì cũng phải nói lại, sở dĩ mình mất nguyên cả buổi đeo bám người ta hỏi này hỏi nọ cũng là bởi vì tò mò sau khi ăn thử kimbap của Gimbap House. Kimbap thì mình nghe qua nhiều rồi, cũng từng ăn thử mấy miếng do đứa bạn tự làm, tuy nhiên, khi ăn ở Gimbap House, cảm giác lại khác hẳn, có lẽ là do “đẳng cấp” tay nghề chênh lệch quá xa chăng?

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 5

Ăn kimbap ở Gimbap House cho mình cảm giác khác hẳn với kimbap tự làm

Nhìn vào thực đơn của Gimbap House, mình có thể nhận thấy dù kimbap không quá đa dạng về chủng loại như sushi nhưng vẫn đủ để bạn no căng bụng và tha hồ lựa chọn. Hơn nữa, ăn kimbap còn rất rẻ, vì món này nhanh no khủng khiếp, mà giá thì rất rẻ, mình ăn căng một bụng đồ ăn Hàn Quốc mà chỉ tốn chưa hết 150k, nếu chỉ ăn độc kimbap thì chắc chắn chỉ hết chưa tới 100k luôn!

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 6

Gimbap Hàn Quốc của Gimbap House

Sau đây là một vài “mách nước” cho bạn về thực đơn và giá cả của Gimbap House nhé:

   - Gimbap Hàn Quốc và Gimbap kim chi chỉ 35k/suất

   - Gimbap chiên, gimbap trứng thì 40k/suất

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 7

Bọn mình cũng gọi cả Gimbap chiên để ăn thử, nhưng mình vẫn thích gimbap chưa chiên hơn, bạn mình thì lại “kết” món này hơn vì có lớp vỏ giòn vàng rụm

   - Cao cấp hơn một chút nữa, mọi người có thể chọn gimbap bò, gimbap bạch tuộc, 60 – 70k/suất

+ Nhìn chung là nếu đi 2 người trở lên, và khéo gọi một chút thì chỉ cần chưa đến 100k/người là siêu no và siêu ngon, kinh nghiệm của mình là đi càng đông thì càng rẻ!

+ Mọi người ăn kimbap kèm theo danmuji (củ cải muối vàng) hoặc kim chi nhé! Cá nhân mình thích ăn cùng danmuji hơn, cảm thấy vị kimbap hài hòa và tuyệt vời hơn rất nhiều.

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 8

Kim chi và Damuji ăn kèm với kimbap

+ Ngoài ra thì những món ăn Hàn Quốc quen thuộc khác như kimchi, bibimbap, canh rong biển, mỳ tương đen, lẩu,… của Gimbap House cũng rất được thực khách yêu thích, bàn bên cạnh mình gọi một suất Naji bibimbap, thấy mà thèm!

Gimbap house những điều bạn chưa biết về kimbap ảnh 9

Các món ăn Hàn Quốc khác ở đây cũng khá hấp dẫn

+ Thêm nữa là, giá ở đây đã khá là rẻ so với những quán mình hay đi ăn rồi mà còn được trừ 5% vào tổng giá trị thanh toán (gồm đồ ăn + nước uống) khi mình đi thanh toán nữa nên lại càng rẻ. Mình chắc chắn sẽ còn quay lại đây “làm phiền” đầu bếp lần nữa. Mọi người đừng quên đặt bàn trước ở link đặt bàn đặt chỗ thông minh phía dưới nếu có ý định đi ăn ở Gimbap House để tiết kiệm tiền như mình nhé!

Gimbap House - Số 30A Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Reviewer: Gracy.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0