Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô

Ngày cập nhật:18/05/2016

Ban đầu, nhà hàng Quán Ăn Ngon hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày chỉ vì họ muốn được tham quan ngôi biệt thự kì bí chứ không phải vì món ăn ngon.


Mục lục

Nhà hàng đầu tiên của chuỗi Quán Ăn Ngon là một biệt thự cổ kính, rất huyền bí nằm trên phố Phan Bội Châu vào năm 2005 đã gây tiếng vang lớn vì chưa từng có một nhà hàng nào tại thời điểm đó có quy mô lớn đến vậy, nhà hàng nằm trong khuôn viên ngôi biệt thự nổi tiếng bí ẩn nhất Thủ đô. Thực khách ban đầu khi đến đây mục đích không phải để ăn mà là…

Sự hiếu kì của thực khách với ngôi biệt thự nổi tiếng nhất Hà Nội

Năm 2005 là năm khơi nguồn cho sự phát triển của chuỗi nhà hàng nổi danh khắp Hà Nội, hàng nghìn thực khách từ mọi miền Tổ Quốc lẫn Việt kiều hải ngoại đều đến địa chỉ 18 Phan Bội Châu để thưởng thức các món ăn đúng vị tuổi thơ tại nhà hàng Quán Ăn Ngon.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 1

Không gian cổ kính và huyến bí của nhà hàng Quán Ăn Ngon – 18 Phan Bội Châu

Với vị trí đắc địa giữa lòng thủ đô, ngôi biệt thự gồm tất cả những nét đặc trưng của kiến trúc Hà Thành xưa, đây vốn là biệt thự của vị bác sĩ nổi tiếng: cụ Phùng Ngọc Tuệ sử dụng làm nơi chữa bệnh cứu người. Cho đến khi cụ thôi không dùng nơi đây để làm phòng khám này nữa thì kể từ đó nó luôn đóng kín cửa, rất ít khi có người ra vào, ai đi qua cũng rất tò mò và muốn khám phá nét cổ kính này.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 2

Không gian bên trong nhà hàng Quán Ăn Ngon được thiết kế rất dân giã

Trước khi Quán Ăn Ngon mở tại đây, căn biệt thự được bao quanh bởi lũy tre xanh, rặng dừa cao vút cùng khóm chuối, cây hồng xiêm sai trĩu quả và cây hoàng lan thơm ngát mọc um tùm, rậm rịt. Sân vườn rộng mênh mang, ngôi nhà hai tầng bề thế lấp ló đằng sau rặng cây xanh làm ai đi qua cũng không thể rời mắt mà ngắm nhìn. Hàng mái ngói đỏ đã được cách tân với các đường diềm đỡ bên dưới, phần đầu mái có các họa tiết lấy cảm hứng từ các đầu đao của mái đình cổ xưa Việt Nam.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 3

Phía bên ngoài ngôi biệt thự được thắp đèn sáng khi đêm về rất trầm ấm

Người đem cơ hội cho những ai mơ ước một lần được chiêm ngưỡng và chạm vào ngôi biệt thự cổ - Quán Ăn Ngon

Cho đến khi bà chủ Quán Ăn Ngon ngỏ ý muốn thuê lại căn biệt thự này để làm nơi kinh doanh thì thực sự đã thành công ngoài mong đợi. Ban đầu thực ra khi thực khách tới Quán Ăn Ngon không phải là vì họ muốn tới ăn mà là để tham quan, thăm thú kiến trúc nơi đây vì khi xưa họ chỉ được ngắm nhìn căn biệt thự này từ bên ngoài.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 4

Nhìn từ phía bên ngoài vào trong nhà hàng Quán Ăn Ngon vào buổi sáng sớm

Do đó, ngay từ khi mở cửa quán đã đông nghịt khách, họ xếp hàng dài chỉ với mong muốn được tham quan ngôi biệt thự cổ này bởi vì sự hiếu kì. Tuy nhiên, cho đến khi ngắm nhìn xong ngôi biệt thự này, thực khách vẫn tiếp tục đến thưởng thức các món ăn của nhà hàng Quán Ăn Ngon vì đầu bếp nơi đây đã làm họ thỏa mãn cả vị giác và thính giác. Tính đến thời điểm năm 2005, Quán Ăn Ngon tại 18 Phan Bội Châu là khu ẩm thực quy mô nhất mà giá cả lại vô cùng phải chăng nằm trong khuôn viên biệt thự giữa lòng Thủ đô.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 5

Chị Bích Hạnh – bà chủ Quán Ăn Ngon đang chan nước dùng vào tô để phục vụ thực khách

Với giá cả vô cùng hợp lí, chị Bích Hạnh có kể lại rằng có một nhóm khách khá đông đem theo 10 triệu đồng để đi ăn ở Quán Ăn Ngon vì nghĩ rằng chắc ăn trong biệt thự thì giá chát lắm nhưng cuối cùng chỉ phải trả có 600,000 đồng. Có hôm khi khách đông quá bà chủ còn phải tháo cả dép, chạy chân trần để phục vụ khách cho nhanh. Mệt mõi rã rời vì lượng khách quá tải, nên nhiều khi còn không kịp thu tiền, có hôm nhân viên thu thiếu đến 10 triệu đồng mà tại thời điểm 2005, đó là một số tiền rất lớn.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 6

Quán Ăn Ngon mỗi ngày phục vụ hàng trăm lượt khách đổ về

Ngoài việc thưởng thức ẩm thực, bà chủ Bích Hạnh còn rất chú trọng đến trải nghiệm văn hóa của nhà hàng và đó cũng chính là sự khác biệt của Quán Ăn Ngon so với các nhà hàng khác cho đến tận ngày hôm nay. Có bác Việt Kiều gần 60 tuổi đã khóc khi ăn món chè sen ở nơi đây vì nó làm khơi dậy lại hương vị tuổi thơ mà bác vẫn hay ăn hồi còn nhỏ của gánh hàng rong bán chè sen nổi tiếng ngày trước ở đường Phan Bội Châu. Các cụ già 70-80 tuổi vẫn không thôi xuýt xoa khi chấm miếng bánh đúc trắng mịn vào bát tương bần ấm nồng, vừa ăn họ vừa nghẹn lại khi hồi tưởng lại thời trẻ gian khổ khi được ăn bánh đúc là hạnh phúc đến nhường nào.

Tinh hoa ẩm thực 3 miền gói gọn trong từng món ăn tại Quán Ăn Ngon

Mặc dù là người Hà Nội gốc tuy nhiên chị Bích Hạnh lại đam mê ẩm thực 3 miền, chị ấp ủ mong muốn được đem đến hương vị cả quê hương sẽ được gói gọn trong từng món ăn tại nhà hàng Quán Ăn Ngon. Đi đến đâu chị cũng cố gắng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm nấu nướng để mở một nhà hàng món ăn Việt đúng chuẩn nhất.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 7

Chị Bích Hạnh cùng những đầu bếp đắc lực đã sát cánh cùng chị nhiều năm trời tại Quán Ăn Ngon

Không hổ danh tên Quán Ăn Ngon – đúng là ăn ngon thật chứ không đùa. Nhà hàng Quán Ăn Ngon được chia thành nhiều gian hàng với những quầy ăn theo vùng miền. Tại quầy món Bắc Bộ hầu hết là món Hà Nội; những món ăn trứ danh của Hà Nội không thể thiếu đó là: phở bò, bún riêu, bún ốc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng, xôi xéo, bánh đúc, bún chả vv.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 8

Phở bò chín – biểu tượng ẩm thực Hà Thành

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 9

Bún riêu – một món ngon khác đến từ ẩm thực Hà Nội

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 10

Xôi xéo mỡ hành – Món ngon Hà Nội những buổi sáng sớm

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 11

Bún chả xiên que – Món ngon Hà Nội được nhiều thực khách lựa chọn cho bữa trưa

Tiếp đến là gian hàng Nam – Trung Bộ của Quán Ăn Ngon với cơm tấm sườn bì Sài Gòn, mỳ Quảng, bún bò Huế, bánh bèo Huế, mực nắng chiên giòn Nha Trang, bò nướng Nha Trang, bánh xèo, bánh hỏi chao tôm, bánh hỏi nem nướng, nem lụi Huế, bánh bột lọc Đà Nẵng, vv.

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 12

Bánh bột lọc nhân tôm rưới mỡ hành – Món ăn Việt xuất phát từ miền Trung

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 13

Mực một nắng nướng vàng ruộm – Món ăn Việt xuất phát từ Nha Trang

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 14

Bánh bèo – Món ăn Việt xuất phát từ Đà Nẵng

Quán Ăn Ngon đến từ ngôi biệt thự huyền bí giữa Thủ đô 15

Cơm tấm sườn bì – Món ăn Việt xuất phát từ Sài Gòn

Những đóng góp của nhà hàng Quán Ăn Ngon đã làm rạng danh nền ẩm thực nước nhà tới bạn bè và du khách nước ngoài. Vào ngày 10 tháng 08 năm 2010, tạp chí danh giá The Reuters Life của Singapore đã xếp Quán Ăn Ngon lọt vào top 5 nhà hàng ngon và xuất sắc nhất Việt Nam. Các đài truyền hình quốc gia của Nhật Bản, Hong Kông, Hàn Quốc, vv đều đến ghi hình tại đây để giới thiệu về văn hóa ẩm thực đất nước Việt Nam.

Nếu ai chưa từng thưởng thức ẩm thực tại một ngôi biệt thự cổ đúng chất Hà Nội và ngồi nhâm nhi từng món ăn và có cơ hội được trò chuyện cùng chị Bích Hạnh – chủ chuỗi nhà hàng danh tiếng nhất nhì hà nội thì đừng quên ghé thăm nơi đây.

>> Hãy đến và chạm vào những nét cổ kính của ngôi biệt thự cổ và đẹp nhất Thủ đô cùng với chương trình ưu đãi cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực đúng chuẩn nhất.

Reviewer: Quin Quin

Gợi ý các địa chỉ ăn uống ngon nổi tiếng khác có thể bạn đang cần:

Buffet 160 món trên tầng 18 của khách sạn 4 sao

Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Hà Nội

Top nhà hàng buffet ngon nổi tiếng ở quận Đống Đa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0