Mê mẩn với món bánh ruột của mèo ú Doraemon tại Akari

Ngày cập nhật:09/08/2016

Ai đã từng đọc Doraemon chắc không thể không biết đến món bánh rán Dorayaki - một món ruột của mèo ú mà người ta còn gọi nó với cái tên bánh Doraemon. Cùng khám phá về loại bánh đặc biệt này tại Akari nhé!


Mục lục

Ngày xưa, khi còn nhỏ, chắc hẳn mọi người cũng như tôi, đều yêu thích những cuốn truyện Doraemon ngộ nghĩnh. Đọc Doraemon, tôi lúc nào cũng tò mò về những chiếc bánh rán huyền thoại làm cho mèo ú phát nghiện đến mức có thể ăn suốt ngày như vậy, lúc nào cũng thắc mắc về hương vị của món bánh rán đó, không biết có gì giống với bánh rán của Việt Nam không. Nhưng khi đó, những nhà hàng Nhật chưa có nhiều nên để mua được loại bánh đó cũng chẳng dễ dàng gì.

Cho đến bây giờ, các nhà hàng Nhật Bản đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với những thực khách Việt Nam, thì việc tìm những chiếc bánh Doraemon như vậy không hề có bất kì khó khăn gì. Tuy nhiên, tôi lại chẳng cảm thấy nó có gì đặc biệt cho đến khi đi ăn tại nhà hàng Akari cùng một người đồng nghiệp Nhật Bản.

Khám phá câu chuyện về những chiếc bánh Doraemon tại nhà hàng Akari

Tôi đến với nhà hàng Akari với lời mời của anh Tanaka. Anh ấy là người Nhật đang làm việc tại Việt Nam. Là người ngoại quốc vậy mà còn sành các địa điểm ăn uống hơn cả tôi. Anh bật mí, nhà hàng Akari là nhà hàng mang hương vị chuẩn Nhật nhất mà anh ấy từng ăn tại Hà Nội. Trong khi tôi sống ở đây bao nhiêu năm trời lại mù tịt. Đến Akari cùng anh, tôi cảm giác như một vị khách đến với đất nước Nhật Bản, được anh giới thiệu những nét truyền thống trong không gian cũng như những hương vị ẩm thực Nhật vậy.

Nhà Hàng Akari ảnh 1

Sự phong phú, đa dạng của ẩm thực Nhật tại nhà hàng Akari

Nếu như trước kia, tôi thực sự chẳng có mấy hứng thú với những món ăn Nhật Bản thì hôm nay tôi lại có một cái nhìn khác. Người ta nói, ẩm thực Nhật Bản đạt đến độ tinh hoa quả không sai chút nào. Đi ăn với người Nhật, vừa ăn lại vừa được nghe những câu chuyện xung quanh mỗi món ăn thì mới cảm nhận được hết hương vị cũng như những nét đặc sắc của nó.

Trong tất cả những món ăn, tôi thực sự ấn tượng với món bánh Doraemon. Tôi đã từng ăn nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên biết được thế nào là hương vị chuẩn Nhật mà nhà hàng Akari mang lại.

Nhà Hàng Akari ảnh 2

Bánh rán Dorayaki đầy hấp dẫn của nhà hàng

Theo như anh Tanaka giới thiệu thì loại bánh rán Doraemon mà chúng ta thường gọi hàng ngày thực chất có tên là Dorayaki. Tên bánh bắt nguồn từ một câu chuyện từ cuối thời Edo, có một võ sĩ Samurai tên là Benkei khi lánh nạn đã để quên chiếc chiêng của mình tại nhà một người nông dân. Người nông dân đã dùng chiếc chiêng này để nướng bánh và gọi loại bánh đó là Dorayaki (có nghĩa là bánh nướng bằng chiêng).

Dorayaki được làm nên bởi các nguyên liệu rất đơn giản là trứng, bột mì và đậu đỏ. Tại nhà hàng Akari, tôi còn được thưởng thức loại bánh này với nhiều hương vị hơn cùng nhân đậu xanh, trà xanh, dâu tây,… Bánh gồm hai lớp vỏ dẹt được làm từ bột, đem rán hai mặt và phết nhân đậu bên trong.

Nhà Hàng Akari ảnh 3

Có nhiều loại nhân để khách lựa chọn theo sở thích của mình

Anh Tanaka còn tiết lộ, để món bánh được ngon đúng điệu, khi làm người Nhật sẽ cho một chút mật ong vào bột, để chiếc bánh có được độ xốp, vỏ ngoài vàng và mịn hơn. Và thường thì chẳng mấy nơi làm được như vậy, duy chỉ có ở Akari là anh cảm thấy hài lòng nhất.

Đúng là khi đến Akari thưởng thức những hương vị tuyệt vời của loại bánh Dorayaki huyền thoại, tôi mới hiểu rằng vì sao mèo ú lại nghiện bánh này đến vậy. Bánh ngon thế này thì chẳng mấy chốc tôi cũng trở thành mèo ú mất thôi.

Không chỉ có bánh Doraemon, các món ăn khác tại nhà hàng Akari đều mang chuẩn hương vị Nhật

Trước khi ăn loại bánh rán Doraemon này, tôi cũng thưởng thức kha khá món Nhật tại Akari. Salat tại đây rất ngon, kích thích vị giác mà không mang lại cảm giác bị ngấy. Sushi và sashimi thì vô cùng tươi ngon, đa dạng.

Nhà Hàng Akari ảnh 4

Sake Sashimi tươi ngon tại đây

Tại nhà hàng Akari, lần đầu tiên tôi được tận mắt chứng kiến những màn teppanyaki nổi tiếng của Nhật. Quả thực vô cùng ảo diệu, người đầu bếp chẳng các nào những nghệ sĩ điêu luyện, trổ tại múa dao, múa lửa bên những bàn nướng đầy kích thích cả thị giác và vị giác.

Nhà Hàng Akari ảnh 5

Tận mắt chứng kiến những màn Teppanyaki đầy nghệ thuật

Nghe anh đồng nghiệp giới thiệu, thì tại nhà hàng Akari này còn có món lẩu rất ngon, nước lẩu đậm đà với những loại thịt nhúng tươi rói được nhập khẩu ở Mỹ, ở Úc về. Tuy nhiên, do ăn no căng bụng nên tôi cũng chẳng thể nào nạp thêm được nữa, đành phải hẹn lại lần sau.

Nếu bạn là một fan trung thành của mèo ú giống như tôi, chắc hẳn bạn cũng sẽ chẳng thể nào bỏ qua được những chiếc bánh thơm ngon, dễ dàng “gây nghiện” này được. Hãy dành thời gian để cùng khám phá nhé!

Địa chỉ: Tầng 16 Ruby Plaza – 44 Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

>>> Đừng bỏ lỡ chương trình ưu đãi đặc biệt chưa từng có tại Akari nhé!

Một số địa điểm ăn uống đáng tham khảo:

Nhắc là thèm mẹt gà tuyết độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Truy lùng nồi "Lẩu FA" làm giới trẻ Sài Gòn chao đảo

Chuyện lạ: Ăn theo cách đại gia, trả theo giá vỉa hè


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0