Lời to set nhậu bò 7 món: No căng bụng chỉ 150k/người

Ngày cập nhật:27/08/2016

Bạn muốn có 1 bữa nhậu ngon, no căng với 7 món bò theo đúng nghĩa Rẻ mà Chất? Đáp án bạn đang tìm nằm ở nơi đã khai sinh ra mẹt bò thất món lừng danh Hà Nội!


Mục lục

Nơi khai sinh ra mẹt bò thất món ở Hà Nội – Quán Sành = Quán nhậu của dân sành

Quán Sành dù đã nổi tiếng từ lâu trong giới văn phòng công sở khắp dọc khu Huỳnh Thúc Kháng nhưng ngoài những dân “sành” thực thụ ra, ít ai biết được rằng món mẹt bò thất món “làm mưa làm gió” khắp các quán nhậu Hà Thành ra thực chất được bắt nguồn từ chính nơi này.

quán sành mẹt bò thất món 1

Mẹt bò 6 món khô 1 món canh của quán Sành

Anh Chung – chủ quán Sành – cho hay lý do quán nghĩ ra việc mix các món lại thành một mẹt là để thực khách có thể thưởng thức một lần các món ngon nhất của quán mà không cần phải băn khoăn khi gọi.

No căng bụng 7 món bò chỉ với 150k/người

Nếu đi nhậu với nhóm 4 – 6 người thì mẹt bò của quán Sành quả là một lựa chọn hoàn hảo dành cho cả nhóm. Mẹt nhỏ 450k, mẹt lớn 600k – 7 món bò đầy đặn có khô có nước, có chua có mặn, đã đủ cho các bạn lai rai nguyên buổi hay chưa?

quán sành mẹt bò thất món 2

Dù có nhiều dị bản bò thất món khắp Hà Nội nhưng “nơi khai sinh” ra luôn thuộc một đẳng cấp hoàn toàn riêng biệt.

Hãy bắt đầu cuộc nhậu với món pín bò chua ngọt để “khởi động” dạ dày. Món này lựa ra những khúc gân bò to, tròn, giòn sần sật, đem chẻ ra thành những khúc cong cong lạ mắt. Ăn pín bò là phải nhâm nhi, lai rai mới thấm hết, nên cũng cực kỳ tốn rượu đưa mồi.

quán sành mẹt bò thất món 3

Pín bò giòn sần sật, lại dai dai, chua chua, ngọt ngọt, cực kỳ thích hợp để lai rai

Đuôi bò rang muối thơm giòn đậm đà cũng là một món cực kỳ được ưa thích bên bàn nhậu. Đuôi bò vốn chắc thịt, giòn sụn, được rang với muối, ngấm đều mà đằm vị, cắn rôm rốp một miếng lại muốn cắn thêm miếng thứ hai.

quán sành mẹt bò thất món 4

Đuôi bò rang muối thơm giòn, lúc nóng cắn một miếng là nhai rôm rốp

Có thể bạn quan tâm

   • Điểm danh các quán ăn ngon quanh hồ Tây

   • Gợi ý các nhà hàng có khu vui chơi trẻ em

Bò chiên Thái không chỉ hớp hồn được cánh anh em mà còn là món “tủ” của các chị em. Thăn bò mềm nhưng không kém phần săn chắc được tẩm bột chiên giòn rồm rộp. Món này đem chấm tương ớt vừa cay vừa thơm, nhưng nhất định là phải ăn lúc còn nóng hôi hổi mới giòn rụm đúng điệu được!

quán sành mẹt bò thất món 5

Bò chiên Thái phải ăn lúc nóng mới ngon nhất

Gỏi bò măng trúc chua chua ngọt ngọt, gắp một đũa thấy cả vị măng trúc chua chua, nhai sồn sột lẫn với vị thịt bò thơm mềm, lạc rang giã nhỏ bùi bùi, lại cộng thêm cà rốt, dưa chuột xắt miếng nhỏ, nhâm nhi cùng cơm hay bún đều rất tuyệt!

quán sành mẹt bò thất món 6

Vị chua chua giòn giòn của măng trúc là điểm nhấn cho cả món ăn

Bắp bò bóp thấu lại khiến người ta mê mẩn bởi thịt bắp bò săn, chắc, ngọt thịt, quyện với vị hành tây xào vừa tới thơm phưng phức, có chua có ngọt có bùi. Món này lựa thêm cọng rau sống ăn kèm là thơm, đúng vị hết ý!

quán sành mẹt bò thất món 7

Hành tây là bí quyết chống ngán của món ăn này

Để nhâm nhi hợp lý nhất có lẽ là món bắp bò hấp cay chấm cùng nước tương – chẳng lạ nhưng đủ vấn vương khiến ta không nỡ buông đũa cho tới tận cuối bữa nhậu. Thịt bắp bò săn chắc đem thái lát mỏng, hấp chín nên ngọt vừa tới, không quá khô, lại ngấm vị chua cay.

Đem miếng thịt quấn cùng mấy lá rau sống, chấm ngập tương Bần, lại nhâm nhi thêm lát dứa hay chuối xanh, buổi nhậu chẳng mấy chốc đã cạn bình!

quán sành mẹt bò thất món 8

Đem miếng thịt hấp ngọt chấm ngập trong nước tương đậm đà, chén cùng rau sống là hết ý!

Có đủ các món nộm, chiên, xào, hấp rồi, sao có thể thiếu một món hầm để góp vui cho có khô có nước? Niêu canh được hầm từ đuôi, gân, pín bò với thuốc Bắc nóng hôi hổi vô cùng ấm bụng, ngọt ngào mà giải rượu luôn được đi cùng mẹt bò để khách nhậu uống hoài cũng không say.

quán sành mẹt bò thất món 9

Món này còn có công dụng giải rượu cho bạn nữa đó!

Dỡ lấy ít bún tươi trắng ngần, chan nước canh ngọt đằm xì xụp húp, bữa nhậu vậy là no nê mỹ mãn mà mỗi người cũng chỉ hết 150k!

>>>Xem ngay khuyến mại tháng này của Quán Sành

P/s: Quán Sành có tới 2 địa chỉ, một ở 22 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, một ở Số 8 ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Quận Đống Đa, bạn ở gần chỗ nào thì tới đó cho tiện.

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0