Giới thiệu 3 món nhất định phải thử khi ăn đồ Hàn Quốc

Ngày cập nhật:19/08/2016

Khi nhắc đến những món ăn Hàn Quốc, đầu tiên ai cũng nghĩ đến những món ăn làm nên tên tuổi cho ẩm thực nơi đây như kim chi, gimbap,… cũng không thể nhắc đến những món lẩu nướng được tẩm ướp đậm đà mang lại những nét đặc trưng cho ẩm thực xứ Hàn.


Mục lục

Lẩu nướng Hàn Quốc với những nét độc đáo của mình đã vượt ra khỏi biên giới và trở thành món ăn khoái khẩu được nhiều người trên thế giới yêu thích. Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Lẩu nướng Hàn Quốc đã từng làm mưa làm gió khiến cho thực khách Việt chao đảo. Cho đến ngày nay, những món lẩu nướng vẫn chưa bao giờ là hết hot.

Chỉ tính riêng về loại hình lẩu nướng thì ẩm thực Hàn Quốc cũng có đến cả trăm món. Tuy nhiên, có 3 món nhất định phải thử, đặc biệt là trong những ngày se lạnh như thế này. Nếu ai chưa từng 3 món này, thì coi như chưa biết gì về ẩm thực Hàn Quốc cả.

Dẻ sườn bò sốt Usu

Đây là một loại nước sốt đặc trưng của Hàn Quốc dùng để tẩm ướp cho các món nướng chính. Sốt Usu có màu nâu nhẹ, kết hợp hài hòa giữa các loại hoa quả nhiệt đới như táo, lê cùng các loại gia vị nổi tiếng của xứ Hàn khác

Sườn tại Seoul BBQ được lựa chọn tươi ngon, nhiều thịt

Món dẻ sườn bò sốt Usu cũng có ở khá nhiều nơi nhưng chỉ có đến Seoul BBQ bạn mới có thể tận hưởng được hương vị thơm ngon đúng điệu nhất. Sốt Usu ở đây do chính bếp trưởng của nhà hàng pha chế nên đảm bảo về độ sạch và độ chuẩn đến từng milimet.

Sốt Usu khi được tẩm ướp cùng với dẻ sườn bò Mỹ còn nguyên những thớ thịt nạc mềm, màu đỏ tươi xen lẫn các sợi gân giữa từng thớ thịt mang lại độ giòn mà không hề bị dai, bị bã cho miếng thịt, cho hương vị đặc trưng khi nướng chín.

Sườn được tẩm ướp nước sốt Usu nướng trên bếp than hoa

Miếng thịt bò ánh màu nâu của nước sốt, thơm thơm mùi của các loại gia vị được ăn kèm với rau xà lách xoăn, ớt xanh Hàn Quốc và một chút tỏi, thêm một chút panchan theo sở thích của riêng mình, tất cả được gói lại và chấm với loại nước chấm đậm đà pha chế từ ớt tươi và tương sẽ chinh phục thực khách ngay từ những miếng đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm

   • Gim ngay địa chỉ 10 quán ăn vặt ngon, rẻ nổi tiếng nhất Hà Nội

   • Khám phá ngay top 10 quán ăn lạ, độc đáo nhất Thủ đô

Ba chỉ heo cay

Nếu ai yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ biết rằng, Hàn Quốc là một trong những nước ăn cay nhất thế giới. Do thời tiết ở bên Hàn khá lạnh, chính vì vậy những món ăn ở đây đều mang hương vị cay tê nơi đầu lưỡi nhưng lại ấm nơi cổ họng rất êm và xuôi khi trôi xuống đến dạ dày.

Ba chỉ được tẩm ướp cay thật cay

Ba chỉ heo cay tại Seoul BBQ là một trong những món cay đặc trưng nhất của lẩu nướng xứ Hàn. Những ai yêu thích phim Hàn chắc đều nhận ra rằng, món ăn này xuất hiện ở hầu hết các bộ phim truyền hình lớn nhỏ, được rất nhiều người Hàn Quốc yêu thích.

Thịt ba chỉ để nướng phải được đảm bảo theo một quy chuẩn rõ ràng ba lớp chỉ, thịt có độ dày vừa phải, các lớp thịt phải tương đương nhau, phải được tẩm ướp gia vị theo một quy chuẩn thích hợp.

Đây là món ăn rất phổ biến ở đất nước Hàn Quốc

Ba chỉ heo cay tại nhà hàng Seoul BBQ mang hương vị hài hòa của thịt ba chỉ nướng thơm ngon, ngậy ngậy cùng với nước sốt ngay đặc trưng có ăn nhiều mà cũng không hề bị ngấy.

Lẩu bò Bulgogi

Những món nướng Hàn Quốc rất nổi tiếng, tuy nhiên, không vì vậy mà những món lẩu ở đây lại bị bỏ qua. Lẩu thường là món được đưa ra cuối cùng, khi mội người đã lưng lửng bụng với những món nướng.

Một nồi lẩu Bulgogi tại Seoul BBQ với những lát thịt bò được thái mỏng, tẩm ướp với các loại gia vị đặc biệt được nhúng trong nước dùng thanh ngọt, ăn kèm với cải thảo, một số loại nấm và rau tươi khác như để cân bằng lại các chất dinh dưỡng giữa rau và thịt.

Nồi lẩu Bulgogi sẽ giúp cho cân bằng lại dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn

Hơn thế nữa, nồi lẩu này còn tạo cảm giác bớt ngấy cho một bữa ăn toàn thịt. Bởi loại lẩu này có hương vị thanh mát, thiên về các loại rau ăn kèm nên tạo ra một sự hòa quyện đồng điệu với các món nướng trước đó.Một nồi lẩu Bulgogi sẽ làm cho bữa ăn trở nên tròn vị hơn.

Đặc biệt hơn, khi thưởng thức những món ăn này, bạn có thể nhấm nháp thêm chút rượu Sochu hay rượu gạo của Hàn Quốc, bạn sẽ tận hưởng được hết những hương vị tuyệt vời của mỗi món ăn.

3 món ăn này nhất định bạn phải thử khi thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc

Chỉ là 3 món ăn đơn giản, nhưng bạn sẽ có thể cảm nhận được rõ ràng nhất những hương vị ẩm thực Hàn Quốc đúng điệu không khác gì tại bản địa.

Tuy mới xuất hiện trên bản đồ ẩm thực thủ đô, nhưng Seoul BBQ đã nhanh chóng trở thành một điểm hẹn lý tưởng cho những ai đam mê ẩm thực xứ kim chi. Nơi đây được coi như Seoul thu nhỏ ngay trong lòng Thủ đô Hà Nội.

>>> Xem thêm thực đơn món ăn đậm chất xứ Hàn tại Seoul BBQ

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0