Trà hoa hồng Tây Tạng - Thần dược đối với vẻ đẹp phụ nữ

Ngày cập nhật:15/08/2016

Hoa hồng có rất nhiều loại, nhưng không phải loại nào cũng có thể dùng để pha trà hoặc chữa bệnh. Hãy cùng tìm hiểu loại trà có khả năng chữa bách bệnh đặc biệt quý hiếm dưới đây nhé!


Mục lục

Hoa hồng có rất nhiều loại, nhưng không phải loại nào cũng có thể dùng để pha trà hoặc chữa bệnh. Nếu ai có những am hiểu nhất định về trà đạo thì chắc hẳn đã từng ít nhất một lần được nghe đến loại hoa hồng Tây Tạng – Loài hoa quý 9 năm mới nở 1 lần.

Hoa hồng Tây Tạng – Hội tụ đủ tinh hoa của trời đất

Nhắc đến đất nước Tây Tạng ai ai cũng biết đến bởi những thảo nguyên bao la bát ngát cỏ thơm, nơi có núi tuyết trắng xóa bao phủ quanh năm đầy huyền bí cùng cái lạnh đến cắt da cắt thịt, cũng là quê hương của mỹ nhân xứ Hồi nghiêng nước nghiêng thành có mùi thơm quyến rũ - Hàm Hương công chúa.

Khi nhắc đến Tây Tạng, chắc hẳn ai cũng hình dung ra những kị binh cưỡi ngựa siêu đẳng, những đàn dê, đàn cứu hàng ngàn con tràn trên các thung lũng, những thầy tu lạt ma mặc áo đỏ thường uống trà bơ của bò Yak hay những hủ tục man rợ lưu truyền hàng ngàn năm ở thủ phủ Lhasa.

Những điều mọi người thường nhớ đến khi nói về Tây Tạng

Tây Tạng là một vùng cao nguyên cao nhất thế giới thuộc Himalaya với độ cao trung bình trên 4.200m. Nơi đây có khí hậu vô cùng khắc nghiệt với mùa khô kéo dài suốt 9 tháng trong năm, cùng với đó là những dãy núi tuyết cao từ 5.000 – 7.000m.

Chính bởi sự khắc nghiệt của nơi đây đã được thiên nhiên đền bù bởi một kho thuốc quý của nhân loại với những loài thuốc có thể chứa được các bệnh nan y. Tiêu biểu nhất phải kể đến hoa hồng Tây Tạng – một loài hoa 9 năm mới nở 1 lần vô cùng quý hiếm.

Bồ Đề Tâm ảnh 2

Loài hoa hồng Tây Tang 9 năm mới nở một lần

Loại hoa hồng Tây Tạng đặc biệt lắm, hoa mọc trên vùng cao nguyên khô cằn của Tây Tạng và 9 năm mới nở hoa một lần. Vì 9 năm mới ra hoa một lần nên loài hoa này đã hội tụ tất cả những tinh hoa trời đất trong từng cánh hồng vàng cam mịn màng: có hương thơm ngào ngạt của hoa hồng, có hương thanh khiết của linh khí đất trời vùng Tây Tạng.

Loài hoa này cũng chính là bí quyết làm nên vẻ đẹp vừa hoang dã lại vừa tràn trề nhựa sống, mơn mởn tươi xinh của các thiếu nữ Khương, Hồi,... vùng cao nguyên Tây Tạng đã từng làm điên đảo bao thế hệ triều đình phong kiến Trung Hoa.

Hoa hồng Tây Tạng hay còn gọi là Phiên hoa hồng thuộc cây họ đuôi Điều mọc nhiều ở Tây Tạng. Loại hoa hồng này sống rất lâu năm, có thân hình tròn cầu phình lớn, là từ 6 -9 phiến, lá hình dãi, không có cuống.

Bồ Đề Tâm ảnh 3

Hội tụ đầy đủ tinh hoa của vùng khí hậu khắc nghiệt

Phần gốc có bẹ rộng, bao bọc loại hình vẩy. Từ khoảng tháng 9 –tháng 10, từ lá sẽ nổi lên 2 – 3 đóa hoa màu vàng nhạt. Với công dụng chữa bệnh thần kì của mình nên loại hoa hồng Tây Tạng này được bán theo giá khá đắt.

Vì sao phụ nữ Tây Tạng không bao giờ mặc các bệnh phụ khoa?

Nếu nói về công dụng làm đẹp thì hoa hồng Tây Tạng chắc chắn được coi như một loài thần dược, đặc biệt đối với sức khỏe của chị em phụ nữ. Sử dụng loại hoa này thường xuyên giúp phụ nữ có một sức khỏe dẻo dai, có thể chống lại với nhiều loại bệnh tật.

Theo Đông Y, hoa hồng Tây Tạng có vị cay, ấm, có tác dụng phá ứ huyết, sinh huyết mới, chữa kinh nguyệt bế tắc, sản hậu ứ huyết, thai lưu, có tác dụng giải nhiệt, tăng tiết mồ hôi.

Bồ Đề Tâm ảnh 4

Phụ nữ Tây Tạng không bao giờ bị mắc các bệnh phụ khoa

Hoa hồng Tây Tạng còn được sử dụng để chữa các chứng kinh nguyệt không đều, đau bụng khi hành kinh, khí hư, viêm dạ con, viêm buồng trứng,…. Chính vì vậy mà chỉ khi 13 tuổi, các thiếu nữ Tây Tạng đã được mẹ cho uống nước hoa hồng.

Có câu: “Nam nhân lấy thận làm trụ, nữ nhân lấy máu làm gốc” chính vì thế, hoa hồng Tây Tạng ngày càng được nhiều người sử dụng hơn. Không chỉ có những công dụng dưỡng huyết và chữa các bệnh phụ nữ, loài hoa hồng Tây Tạng này còn có tác dụng an thần, suy nhược, hay ngay cả các bệnh đau răng, đau đầu, lợi tiểu, bổ dương, giải độc, làm đẹp,….

Bồ Đề Tâm ảnh 5

Các bé gái đã uống trà hoa hồng từ khi 13 tuổi

Vậy nên, khi nói hoa hồng Tây Tạng là một loại thần dược chứa bách bệnh cũng không ngoa. Loại thần dược này rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ và người già.

Có rất nhiều các cách để chế biến loại hoa hồng này thành thực phẩm. Chẳng hạn như trà hoa hồng, cháo hoa hồng, hóa ứ đan,… nhưng có lẽ trà hoa hồng được sử dụng nhiều nhất bởi sự đơn giản mà vẫn không hề mất đi hương vị vốn có.

Địa điểm thưởng thức trà hoa hồng Tây Tạng tại Hà Nội

Thật chẳng dễ dàng gì để tìm thấy một địa chỉ uống trà hoa hồng Tây Tạng tại thủ đô Hà Nội. Nếu bạn là người mê trà đạo và yêu sự yên tĩnh, tĩnh tâm thì Bồ Đề Tâm chính là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Bồ Đề Tâm ảnh 6

Trà hoa hồng Tây Tạng tại Bồ Đề quán

Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức hương vị của trà hoa hồng Tây Tạng quý giá. Những đóa hoa hồng Tây Tạng 9 năm mới nở một lần có hương thơm ngào ngạt. Nhụy vàng và cánh hoa hồng đỏ thẫm của loài thảo dược quý này được tách biệt, đem sấy khô rồi pha trà thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Lấy với một vài sợi nhụy và cánh hoa rắc vào ấm trà thôi cũng đủ tạo nên màu nước sóng sánh đậm đà cùng hương thơm nức, một mùi hương quyến rũ không thể trộn lẫn.

Bồ Đề Tâm ảnh 7

Không chỉ chữa bệnh, trà hoa hồng Tây Tạng còn được dùng để làm đẹp

Đây được coi như một món quà đặc biệt mà Bồ Đề Tâm dành tặng cho thực khách của mình với mong muốn mang đến cho thực khách những giây phút thưởng trà tao nhã. Hơn thế nữa, loài trà này sẽ mang đến cho thực khách một sức khỏe dồi dào, giúp phụ nữ lưu thông khí huyết, da dẻ hồng hào, sáng mịn cùng một sức sống mãnh liệt như loài hoa quý giá mọc ở cùng đất khắc nghiệt này.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0