Những kỳ công lặng thầm sau bàn buffet gần 200 món

Ngày cập nhật:14/04/2016

Đằng sau một bữa tiệc buffet gần 200 món hoàng tráng của nhà hàng Buffet Sứ 64 Nguyễn Du là những kỳ công thầm lặng của đội ngũ đầu bếp và nhân viên nhà hàng.


Mục lục

Đối với một thực khách đến ăn ở Buffet Sứ, một bữa ăn ở đây mà nói, nhiều khi cũng chỉ là một con số đã được định danh, ít thì 268.000 VNĐ, nhiều thì 358.000 VNĐ. Tuy nhiên, ít ai biết được, đằng sau ánh sáng lung linh khiến mọi người phải choáng ngợp tỏa ra từ một bữa đại tiệc buffet ở địa chỉ 64 Nguyễn Du này lại là những kỳ công thầm lặng của những con người chưa từng lộ diện – những người gieo mầm ánh sáng từ trong bóng tối.

1. Người anh hùng phía sau ánh hào quang trên bàn tiệc

Một tay “đạo diễn” cả một bữa đại tiệc, là người âm thầm đứng sau “ánh hào quang” của thương hiệu Sứ, người đàn ông đã trải hơn 30 năm sóng gió trong nghề đầu bếp – bếp trưởng của Sứ Buffet chia sẻ: “Nấu một món ăn ngon đã khó, nấu một món ăn làm đẹp lòng cả thiên hạ thì còn khó hơn, chẳng khác gì tìm đường lên trời cả. Làm đầu bếp cũng giống như làm dâu trăm họ, sao cho ai ai cũng đẹp lòng hả dạ thì bản thân mình mới yên cõi lòng được!”

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 1

Người đầu bếp giàu kinh nghiệm bên cạnh “thành quả lao động” trước giờ vào bữa

Người đàn ông đã từng làm qua rất nhiều khách sạn nổi tiếng như Sofitel, Metropole,… ấy cũng chia sẻ thêm rằng: “Đối với Buffet Sứ, yêu cầu với tay nghề đầu bếp rất là cao, kể cả một chi tiết rất nhỏ như nước chấm, nước sốt,… cũng có yêu cầu riêng. Thế nên các tổ trưởng phụ trách các tổ ở đây đều từng làm qua rất nhiều khách sạn 3 sao, 5 sao, tay nghề đã “vững và sâu” đến một mức độ nhất định”.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 2

Đằng sau một bữa tiệc buffet đầy kỳ công ta thường thấy là những yêu cầu nghiêm khắc vô cùng dành cho đội ngũ đầu bếp của nhà hàng

2. Một ngôi sao không thể thắp sáng cả bầu trời

Một ngôi sao không thể tự mình thắp sáng cả bầu trời – lẽ tất nhiên, một bàn đại tiệc gần 200 món lớn nhỏ, chỉ một mình bếp trưởng, cho dù tài năng cách mấy cũng khó có thể lo liệu chu toàn. Những chàng trai, cô gái phụ bếp quyết tâm gắn bó cùng nghiệp nấu nướng này của Buffet Sứ tuổi đời có thể còn khá trẻ, tuổi nghề có thể còn chưa nhiều, nhưng sự chuyên tâm, chăm chú và tỷ mỉ lại không hề thiếu.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 3

Ánh nhìn chuyên tâm của một chàng phụ bếp trẻ trong nhà hàng Buffet Sứ

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 4

Bạn có nhìn thấy sự cẩn trọng và nâng niu của chàng trai này đối với món ăn không?

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 5

Chuẩn bị trước khi khai tiệc

Những người này, bữa ăn với mỗi chúng ta chỉ đơn giản là vài trăm nghìn đồng, với họ lại là cả tâm huyết, không chỉ là nghề mà còn là nghiệp. Trong lúc thực khách ngồi ăn, có những người vẫn cặm cụi trong bếp làm thêm món, có những người đứng canh ngọn lửa bếp cồn để hâm nóng thức ăn, có những người lặng lẽ đứng trong góc để giúp đỡ khách hàng khi họ cần,… với họ, đó là niềm vui, cũng là niềm hạnh phúc bình dị mỗi ngày.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 6

Trong lúc chúng ta đang ăn, người phụ nữ này lại đang âm thầm thực hiện công việc giữ lửa cho từng món ăn

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 7

Tất bật cùng yêu cầu của các khách hàng

3. Những nỗi khổ không tên

Nghề nào cũng có cái sướng, cái khổ của riêng mình, đối với nhân viên của một nhà hàng, những nỗi khổ này nhiều khi khá… oái oăm.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 8

Nỗi khổ mang tên… áo dài của những cô lễ tân xinh đẹp

Chẳng hạn như hai bạn gái xinh đẹp này, công việc chính của hai bạn là lễ tân đón khách ở cửa, nỗi khổ của hai bạn ấy nói riêng và các lễ tân nói chung có tên “áo dài” và “phải đứng quá lâu”. Áo dài đẹp và nền nã, nhưng mùa hè thì siêu nóng, mùa đông lại siêu lạnh, thêm vào đó, với nhiệm vụ đứng mở cửa chào khách và hướng dẫn khách lên bàn ăn, hai bạn ấy thường sẽ phải đứng rất lâu. Vẫn nhớ ngày mình tới Sứ Buffet ăn tối, trời rét mười hai, mười ba độ mà các bạn ấy vẫn áo dài, chỉ khoác thêm một chiếc áo len mỏng, nở nụ cười tươi như hoa ra mở cửa, nghĩ mà thương!

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 9

Nỗi khổ mang tên “Bụng đói phục vụ đồ ăn”

Còn nhân viên phục vụ và các đầu bếp thì lại có một nỗi dày vò khác mang tên: “Nhìn thấy thức ăn ngon, ngửi thấy hương vị hấp dẫn, phục vụ người khác ăn trong khi bụng đang đói”.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 10

Tuy nhiên, đây lại cũng chính là niềm vui của những người đầu bếp, phục vụ này

Tuy có không ít chuyện bi hài khó nói, tuy nhiên, những phút giây hạnh phúc cũng rất nhiều. Làm dịch vụ ăn uống, lâu rồi hình như họ cũng quen với việc lấy niềm vui của người khác làm niềm vui của chính mình.

Phía Sau Bàn Buffet Gần 200 Món của buffet sứ ảnh 11

Ở Buffet Sứ, những chàng trai, cô gái này đã học được cách vui chung niềm vui của người khác, nở nụ cười vì những phút giây hạnh phúc của khách hàng

Giống như những chú ong thợ cần mẫn, những con người thầm lặng và nhẫn nại ấy chính là những người đã từ trong bóng tối dệt nên ánh hào quang của thương hiệu Buffet Sứ - 64 Nguyễn Du ngày này.

>>>  Xem ngay ưu đãi đặc biệt hấp dẫn của Buffet Sứ

Nguyen Nguyen.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0