Cách làm kem tươi đơn giản tại nhà chỉ từ sữa tươi

Ngày cập nhật:12/07/2016

Không cần phải vào siêu thị hoặc cửa hàng làm bánh mua nữa, với cách làm kem tươi sau các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mình.


Mục lục

Những bạn yêu thích làm bánh không còn quá xa lạ với kem tươi (whipped cream) nữa, loại kem này được trang trí bánh gato. Cách làm kem tươi này rất đơn giản các bạn không phải ra ngoài mua nữa.

Cách làm kem tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm kem tươi

Vì lượng kem tươi cũng như khẩu vị mỗi người khác nhau nên lượng nguyên liệu cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Ở đây, để tiện các bạn theo dõi và dễ thực hiện mình đưa ra cụ thể gram các nguyên liệu phù hợp với khẩu vị nhà mình. Không nhất thiết các bạn phải đúng chuẩn như vậy nhé.

- Gelatin: 1 lá (có thể dùng dạng lá hoặc bột đều được)

- Sữa tươi: 200ml (tùy thuộc vào lượng kem tươi bạn cần)

- Đường xay: 100g (tương tự như sữa tươi, nếu bạn muốn ăn ngọt hơn 1 chút thì có thể tăng lượng đường cho thích hợp).

- Vani: 1 ống

- Máy đánh trứng hoặc có thể sử dụng dụng cụ đánh trứng bằng tay.

Các bước thực hiện cách làm kem tươi

Bước 1:

Ngâm gelatin với 100ml nước lạnh, khoảng 30 phút là gelatin sẽ tan hết. Nếu bạn dùng bột gelatin thì chỉ việc hòa bột với nước, khuấy tay nhẹ nhàng đến khi tan hết vào nước là được. Lượng nước sử dụng để ngâm cũng giống như trên.

Bước 2:

Dùng một nồi sạch, khô ráo đổ sữa tươi chuẩn bị vào nồi rồi đun lửa nhỏ đến khi sôi (không nên đun lửa lớn vì có thể làm sữa chuyển màu vàng do bị chá).

Bước 3:

Đổ hỗn hợp sữa đã đun vào một chiếc tô đã được ngâm trong một chậu nước lạnh. Sau đó, bạn đổ từ từ gelatin ở bước 1 vào và khuấy tay nhẹ nhàng đến khi chúng hòa quyện thành một. (Bạn nên chọn 1 chiếc tô lớn vì sau khi đánh bông thì lượng kem tươi sẽ nhiều)

Các bước thực hiện cách làm kem tươi

Bước 4:

Cho hỗn hợp đã thực hiện ở bước 3 vào tủ lạnh và cứ khoảng 10 phút bạn mang ra đánh đều 1 lần. Thực hiện như vậy khoảng 4 đến 5 lần rồi bạn bọc chúng bằng túi nilon kín và ngâm trong nước đá khoảng 15 phút.

Cho hỗn hợp ở bước 3 vào tủ lạnh 

Bước 5: Đánh kem

- Sử dụng máy đánh trứng: Cách này rất đơn giản, không tốn thời gian bạn chỉ cần cho máy vào hỗn hợp ở bước 4 và đánh bông lên.

- Đánh bằng tay: Có nhiều bạn không có điều kiện chuẩn bị máy đánh trứng thì bạn có thể dùng dụng cụ đánh trứng bằng tay cũng được. Hơi lâu một chút nhưng kem tươi vẫn mịn, béo ngậy như thường.

Đánh kem bằng máy hoặc bằng tay đều được nhé!

Thành phẩm của cách làm kem tươi (whipped cream)

Lưu ý đối với cách làm kem tươi

Để kiểm tra xem kem tươi đã được chưa. Bạn chỉ cần đánh bông đến khi nhấc dụng cụ đánh trứng lên thấy tạo đỉnh và có kem tươi bám quanh que đánh là được nhé!

Chúc các bạn thành công với cách làm kem tươi (whipped cream) trên nhé!

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0