Bốn nét văn hóa Hàn Quốc chắc chắn bạn chưa từng biết

Ngày cập nhật:30/05/2016

Bài viết sẽ giải đáp cho bạn tại sao văn hóa Hàn Quốc người ta lại ăn nhiều như heo, đũa không tròn mà lại dẹt, ý nghĩa của kem cá và bia gà có gì ngon.


Mục lục

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao người Hàn ăn nhiều như “heo”, đũa ở Hàn Quốc lại dẹt, kem cá có ý nghĩa gì hay bia gà có gì ngon? Hãy cùng Pasgo khám phá những điều thú vị về văn hóa Hàn Quốc.

Văn hóa Hàn Quốc 1: Người Hàn ăn nhiều và gây tiếng động như “heo”

Ngay từ khi còn nhỏ mọi người dân Hàn đã được gia đình nuôi dạy nết ăn to, ăn nhồm nhoàm như vậy. Bát ăn của họ cũng to như cái chậu nên họ ăn rất nhiều.

văn hóa hàn quốc 1

Trong văn hóa Hàn Quốc, người Hàn dạy con cháu mình rằng: “Cảm giác đói rất đáng sợ, nên lúc ăn được nhất định phải ăn”.

Hơn 60 năm về trước, Hàn Quốc là một trong những quốc gia nghèo nhất Thế Giới, người dân không có gì để ăn. Sau này khi đất nước đi lên, đời sống con người cũng lên theo nên ông bà cha mẹ rất mong muốn con ăn thật nhiều.

văn hóa hàn quốc 2

Trước bữa ăn, người Hàn nói: “Hãy ăn thật nhiều vào” chứ không khách sáo như người Pháp: “Chúc ngon miệng”.

Trong các buổi xem mặt, cha mẹ người con trai rất thích những cô gái mặt tròn phúc hậu chứ không thích mốt V-line như bây giờ. Khi bạn được người Hàn mời ăn cơm thì hãy ăn thật nhiều và cảm ơn thật to vào nhé. Họ sẽ rất vui và mời bạn ăn nhiều lần nữa đó.

Văn hóa Hàn Quốc 2: Tại sao người Hàn dùng đũa dẹt mà không dùng đũa tròn như các nước châu Á?

Đũa của người Hàn Quốc là loại đũa bằng nhôm hay inox, dáng dẹt và dài khác với loại đũa tròn bằng gỗ của người Việt. Với những người quen dùng đũa tròn, loại đũa dẹt này khá khó dùng để gắp đồ ăn.

Với người Việt, đũa chỉ là đũa. Còn đũa ở Hàn có thiết kế lạ như vậy là để kiêm thêm vai trò của một chiếc kéo. Những người bạn mắt một mí này cắt mỳ, cắt miến, cắt bánh, cắt trứng hay gỡ xương cá cực kì thần sầu. Đồ ăn sau khi được cắt trông rất đẹp, không bị nát tí xíu nào.

văn hóa hàn quốc 3

Những đôi đũa dẹt như một chiếc kéo vạn năng trong văn hóa Hàn Quốc

Nguyên tắc trên bàn ăn của người Hàn Quốc khá giống người Việt là người bé tuổi nhất phải sắp đũa, thìa và bát cho những người lớn tuổi hơn. Đúng là anh em Việt Hàn.

Văn hóa Hàn Quốc 3: Đã ăn gà là phải uống bia

Có bạn nào nhớ hình ảnh mợ Chảnh trong phim “Vì sao đưa anh tới” ngồi gặm đùi gà uống bia không? Bia gà là một nét văn hóa ẩm thực Hàn Quốc, từ người già tới trẻ ai cũng mê món này hết.

Gà để nhắm với bia không hề giống gà chúng mình hay ăn ở KFC hay Lotteria, mỗi nhà hàng ở Hàn đều có bí kíp làm gà và chiên gà khác nhau. Không hàng nào đụng hàng với hàng nào, có rất nhiều vị như: gà vị tỏi, gà vị chua ngọt, gà vị khoai lang, gà rút xương chiên giòn sốt dừa, vv.

văn hóa hàn quốc 4

Văn hóa Hàn Quốc không thể thiếu bia gà

Văn hóa Hàn Quốc 4: Chỉ những người quan trọng mới được người Hàn tặng kem cá

Kem cá đã khá quen thuộc với các bạn trẻ Việt Nam vài năm gần đây, bên ngoài là lớp vỏ bánh dai dai còn bên trong là kem mát lạnh.

văn hóa hàn quốc 5

Kem cá thể hiện cho tình thân, sự quan tâm chân thật.

Chỉ khi thích nhau, yêu thương nhau thì người Hàn mới tặng kem cá cho nhau. Đây là cách thể hiện tình cảm rất lặng lẽ và chu đáo trong văn hóa Hàn Quốc.

Đặc biệt khi một bạn trai nào muốn tỏ tình thì thường bẻ chiếc kem cá ra làm đôi. Bạn nữ sẽ ăn khúc đầu còn bạn nam sẽ ăn khúc đuôi vì khúc đầu có nhiều đậu đỏ nhất. Như đã nói ở phần 1, người Hàn rất chú trọng việc được ăn no, ăn nhiều.

Cách tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc ngon - bổ - rẻ nhất

Văn hóa Hàn Quốc còn rất nhiều điều thú vị để các bạn khám phá và tìm hiểu. Và cách tìm hiểu, dễ nhất cũng như rẻ nhất đó là tiến đến các quán ăn Hàn Quốc ở Việt Nam.

Bạn nào chưa có gấu thì rủ lũ bạn đi uống gà bia, ăn gimbap cho vui. Còn bạn nào có gấu ù rồi thì nên ăn kem cá và đừng quên nói cho nửa kia biết lý do tại sao ăn kem này.

văn hóa hàn quốc 6

Văn hóa Hàn Quốc được thể hiện rõ nhất qua ẩm thực

Mình xin phép được liệt kê những quán ăn Hàn Quốc mình rất bồ kết và thường xuyên ghé đến như: Gimbap Hàn Quốc – Đội Cấn, buffet lẩu nướng Đệ Nhất Nướng, Gimbap Hàn Quốc – Tây Sơn, Gimbap Hàn Quốc – Đào Tấn, Gimbap Hàn Quốc – Xuân Thủy, Gimbap Hàn Quốc – Mỹ Đình, Gimbap Hàn Quốc – Ngọc Lâm.

Mỗi bạn trung bình chỉ cần chuẩn bị từ 80k đến 200k tùy sức ăn mỗi người. Những nhà hàng trên đang có chương trình ưu đãi lớn, các bạn hãy đặt bàn trước để được giảm giá theo link sau nhé:

>>> Mời các bạn tham khảo các nhà hàng Hàn Quốc đang có chương trình ưu đãi lớn

<<Chubby>>

Bài viết có tham khảo nguồn từ: Quỳnh in Seoul

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Khởi nghiệp kinh doanh vất vả của tỉ phú Vũ Ngọc Thuân

Kì lạ nấm Tùng Nhung nghìn đô biết ẩn mình như tắc kè

Tổng kết các nhà hàng đặt tiệc rẻ, đồ ăn ngon ở Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0