Khởi nghiệp kinh doanh vất vả của tỉ phú Vũ Ngọc Thuân

Ngày cập nhật:26/03/2019

Câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh đầy trắc trở của ông chủ Ao Quán với hơn 3 lần thất bại, thua lỗ hơn 1 tỷ đồng.


Mục lục

Khởi nghiệp kinh doanh là cả một con đường dài với những người trẻ. Câu chuyện của anh Vũ Ngọc Thuân – chủ nhà hàng Ao Quán sẽ là một bài học quý cho những ai bắt đầu xây dựng con đường sự nghiệp của mình.

Khởi nghiệp kinh doanh 1

Ông chủ trẻ Vũ Ngọc Thuân có hành trình khởi nghiệp kinh doanh đầy khó khăn

Những bước đầu của khởi nghiệp kinh doanh

Vài năm trở lại đây, những quán ăn/nhà hàng có phong cách làng quê độc đáo bắt đầu lên ngôi. Những nhà hàng theo phong cách làng quê với các món ngon dân dã có thể kể đến như: Ao Quán, Lương Sơn Quán, Quán Quê, vv.

Để thành công được như ngày hôm nay, chắc chắn những ông hay bà chủ của những quán ăn ngon ở Hà Nội này đều có câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Hôm nay, Pasgo xin được kể cho các bạn nghe câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh gian khổ của anh Vũ Ngọc Thuân – ông chủ tỉ phú của nhà hàng Ao Quán 19 Đông Tác.

Khởi nghiệp kinh doanh 2

Anh Thuân đang tự tay chế biến những món ăn dân dã cho thực khách.

Anh Vũ Ngọc Thuân sinh năm 1987, xuất thân là một người con của quê hương Nam Định. Năm 2002, cậu học sinh tên Vũ Ngọc Thuân đã trở thành học sinh của ngôi trường danh tiếng THPT chuyên Lê Hồng Phong.

Đến năm 2005, với số điểm 27,5 ở kỳ thi đại học, Thuân trở thành tân sinh viên trường đại học Xây Dựng. Tuy nhiên sau một thời gian học tập, cậu sinh viên nhận ra rằng bản thân mình không hợp với nghề này. Đến năm thứ hai, cậu chân ướt chân ráo theo đuổi nghề môi giới bất động sản.

Từ quê lên, không có bất kì một mối quan hệ nào, đến tận tháng thứ 7 cậu sinh viên mới bắt đầu kiếm ra những đồng tiền đầu tiên. Khi bắt đầu kiếm được tiền lại thêm việc chán nản việc học ở trường, cậu quyết định nghỉ học. Năm 2008 là năm hốt bạc của giới bất động sản và Thuân cũng kiếm tiền tỉ vào năm đó.

Một chuỗi những khởi nghiệp kinh doanh thất bại

Sau năm 2011, thị trường bất động sản tụt dốc tuy nhiên Vũ Ngọc Thuân đã kịp thu về 2 tỷ đồng sau hơn ba năm cày cuốc với nghề. Vào thời điểm đó, môi giới bất động sản không còn là nghề anh yêu thích nữa và ý định khởi nghiệp kinh doanh bắt đầu nhen nhóm trong anh.

Vì không có chút kinh nghiệm nào trong kinh doanh nên ngay từ lần đầu tiên anh Vũ Ngọc Thuân đã thất bại. Mất hơn 100 triệu tiền vốn cho phi vụ khởi nghiệp kinh doanh đầu tiên, nhưng đó chính là tiền đề cho những thành công sau này.

Khởi nghiệp kinh doanh 3

Nhờ những lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, anh đã tạo ra một quán ăn ngon ở Hà Nội – mang tên Ao Quán

Lần thứ hai thử sức với kinh doanh anh vẫn tiếp tục thất bại. Anh Vũ Ngọc Thuận mở một quán phở sáng, nhưng do không thể tính toán được lượng tiền ra vào mỗi ngày. Như một lẽ dĩ nhiên, quán phở bị sập tiệm.

Tiếp tục thử sức với kinh doanh lần nữa, lần này anh mở quán bia. Khách hàng đi uống bia thường chi tiêu mạnh tay hơn so với những khách hàng đi phở. Để thắt chặt quản lý thu chi, hệ thống máy tính được anh Vũ Ngọc Thuân lắp đặt ngay khi mở quán bia. Sau nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, anh bắt đầu có lời.

Đang trên đà bắt đầu có lãi thì 6 tháng sau, chủ đất đòi lại mặt bằng. Vì sơ suất trong việc làm hợp đồng thuê nhà, không thể ngờ tới sẽ có ngày quán bia đóng cửa. Lại một lần nữa, anh lại thất bại.

Với số tiền 2 tỷ đồng là tiền vốn ban đầu, anh đã mất đi hơn 1 tỷ đồng sau nhiều lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại. Ông trời không phụ lòng người, đến năm 2013, anh cùng những người bạn mở ba quán bò tơ lớn ở hai con phố lớn: Hoàng Quốc Việt và Thái Phiên.

Đúc kết kinh nghiệm sau kha khá lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, ba quán bò tơ mang về cho anh đều đặn 200 triệu/tháng.

Thành công đã tới sau những lần khởi nghiệp kinh doanh đổ bể

Cú bứt phá mạnh mẽ nhất của anh Vũ Ngọc Thuân là năm 2014. Quán ăn theo mô hình làng quê Bắc Bộ đúng nghĩa nhất ở Hà Nội tại thời điểm đó mang về hàng tỷ đồng, nó mang tên Ao Quán. Có rất nhiều nhà hàng cũng theo mô hình làng quê để kinh doanh nhưng làm không tới, nửa vời nên anh quyết tâm phải khác biệt để thành công.

Khởi nghiệp kinh doanh 4

Toàn bộ cây cảnh, hoa trang trí tại Ao Quán đều là cây và hoa thật.

Mỗi ngày, anh chi gần 2 triệu đồng để mua hoa tươi về rắc ở các lối đi, mặt nước và mặt bàn. Những cây chuối xanh, cây ráy đều được chính đích thân anh Vũ Ngọc Thuân về quê để tìm và mang lên Ao Quán ở Hà Nội.

Bước qua cầu gỗ là không gian Ao Quán mộc mạc, tràn đầy hơi thở tự nhiên 

Bên trong Ao Quán, anh còn thuê người đào ao, làm thác nước như thật, lợp lá lên mái nhà, mua những chiếc bàn nứa, bát sành để hình ảnh làng quê Bắc Bộ được tái hiện rõ nét nhất có thể. 

Khởi nghiệp kinh doanh 5

Ao Quán được nhiều thực khách đánh giá là quán nhậu ngon ở Hà Nội

Không chỉ dân nhậu, mà khá nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây là nơi chốn hẹn hò

Là quán ăn làng quê tất nhiên sẽ phục vụ những món ngon dân dã. Nào là gà nướng, nõn đuôi bò, lươn đồng chiên giòn, chạch đồng chiên giòn, ếch đồng rang muối lá lốt, chão chuộc nướng, vv.

Ao Quán cũng được coi là một quán nhậu ngon ở Hà Nội. Rượu được lựa chọn ở quán phải có nguồn gốc rõ ràng, vị cay nồng chuẩn như rượu nếp cái hoa vàng, rượu hột chuối, rượu táo mèo, vv.

Khởi nghiệp kinh doanh 6

Các món ngon dân dã của Bắc Bộ tại Ao Quán

Tổng thu nhập của tất cả bốn quán ăn cộng lại đến giờ mỗi năm anh thu về khoảng 5 tỷ đồng. Với những kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thất bại lẫn thành công, anh đang và đã bắt đầu nhen nhóm để lan rộng mô hình kinh doanh như Ao Quán.

Lời tạm kết

Từ câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh đầy chông gai này, chúng ta có thể thấy tiền không phải là tất cả. Khao khát chinh phục những thất bại mới là động lực để thành công.

Nếu có cơ hội, các bạn hãy đến nhà hàng Ao Quán một lần để tận hưởng không gian tái hiện làng quê Bắc Bộ đích thực ngay giữa Thủ đô xem sao nhé.

Ao Quán rất hay hết chỗ, để giành được chỗ ngồi đẹp và cùng trò chuyện thêm về câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh của anh Vũ Ngọc Thuân. Các bạn đừng quên đặt bàn trước tại đây để vừa có chỗ ngồi view đẹp, lại vừa được ăn ngon với giá hời:

>>> Cơ hội nhận ưu đãi giảm giá hấp dẫn tại Ao Quán

Tổng hợp,

PasGo Team

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0