Học cách làm nem chua rán nóng hổi, giòn ngon, đơn giản

Ngày cập nhật:31/07/2017

Những chiếc nem chua rán nóng hổi, vàng ruộm, vỏ ngoài giòn tan, phần thịt bên trong mềm lại ngọt, chấm cùng tương ớt cay cay quả là món ăn vặt đáng thử đó!


Mục lục

Nem chua rán là một trong những thức ăn vặt “đặc sản” mà từ người Bắc tới người Nam đều mê, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều thích. Nem chua rán thì đâu đâu cũng thấy bán, nhưng lựa được chỗ vừa ngon, đảm bảo vệ sinh, chất lượng thì lại rất hiếm. Vì vậy, thay vì đi mua, tại sao bạn lại không học cách lam nem chua rán đơn giản tại nhà để đãi gia đình. Cùng PasGo tham khảo ngay bí quyết dưới đây nhé!

Nguyên liêụ:

(cho 4 người ăn)


- 500gr thịt heo xay có lẫn mỡ

- 200gr bì heo

- 1 củ tỏi

- 3 quả ớt tươi

- Gia vị: nước mắm, gia vị, đường, bột năng, hạt tiêu, dầu ăn

- Bột chiên xù

Có thể bạn quan tâm

   • 10 nhà hàng Nhật Bản ngon đúng điệu, nổi tiếng nhất tại TpHCM

   • Nhà hàng Chick Kebabs - Tổng hợp các chi nhánh

   • Top 20 nhà hàng buffet đang giảm giá khuyến mại hot nhất Hà Nội

Cách làm nem chua rán:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

- Thịt nạc xay bạn trộn với 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa cafe bột canh, 2 cafe thìa đường, 2 thìa cafe bột năng, ½ thìa cafe tiêu xay, và phần tỏi đã băm nhỏ ở trên.

- Tiếp đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín thịt, để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 2h cho thịt ngấm thật đều gia vị.

- Bì heo cạo sạch lông, bóp với muối rồi rửa lại sạch với nước, sau cùng cho vào nồi luộc chín tới.

Lưu ý: Để bì giòn, khi vớt ra, bạn chuẩn bị sẵn một chậu nước lạnh bên cạnh để thả vào cho bì giòn.

- Cuối cùng là đem bì ra thái sợi nhỏ, độ dài khoảng 1 đốt ngón tay.


Bước 2: Thực hiện

- Thịt heo sau khi để lạnh, bắt đầu có dăm đá nhỏ thì bỏ ra. Dùng máy đánh trứng hoặc que trộn bột quyết đều cho thịt dẻo dai, nếu bạn không có que trộn bột thì có thể bỏ vào máy xay thịt rồi xay thật nhanh trong khi thịt đang còn trở trạng thái lạnh. Mục đích của bước làm này là để nem có độ dai, không bị bở.

Lưu ý: Nếu dùng máy xay, cứ mỗi đợt máy quay 10-15 giây thì ngưng 1 chút và bấm xay tiếp cho đến khi cho hết nước lạnh và thịt heo chuyển qua màu trắng hồng rất dẻo và dính là đã đạt được yêu cầu.


- Bạn cho bì vào rồi trộn đều, sau đó trải màng bọc thực phẩm ra, xúc nem vào ít một, dàn thành miếng dài rồi cuộn 1 đầu lại, xoáy như vặn kẹo. Rồi dùng tay lăn lăn vài vòng để nem được chắc. Cứ làm như vậy cho đến hết.

- Sau khi hoàn thành, bạn đặt nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng là có thể rán được. Nếu chưa muốn rán nem, các bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

- Sau đó, gỡ màng bọc thực phẩm, lăn cây thịt vào bột chiên xù.

- Bắc chảo dầu lên bếp, chờ dầu hơi nóng cho từng cây nem vào chiên lửa vừa. Trong khi chiên nhớ lăn qua, lăn lại cây nem để nem vàng, giòn đều.


Vậy là món nem chua rán đã hoàn thành rồi đó. Các bạn có thể dùng kéo cắt nem thành từng miếng vừa ăn, trang trí thêm chút dưa leo, cà rốt cho hấp dẫn rồi đãi gia đình nhé. Nem chua rán giòn giòn, nóng hổi, bùi ngậy của thịt chấm cùng tương ớt cay cay, ngọt ngọt quả là món ăn vặt ngon tuyệt đó. Bắt tay ngay vào bếp nhé!


Nem chua rán là món ăn vặt không thể thiếu trong những bữa ốc cùng đám bạn thân “lê la” bên những hàng quán vỉa hè đúng không nào? Tuy nhiên, bạn đã từng trải nghiệm ăn ốc theo phong cách vỉa hè trong một không gian sang trọng chưa? Vậy thì PasGo xin giới thiệu cho các bạn nhà hàng Bà Cô Lốc Cốc trên phố Khánh Hội. Sài Gòn thiếu gì ốc, nhưng ốc độc đáo, nhiều con ốc lạ, phục vụ lại tinh tế thì chỉ có tại Bà Cô Lốc Cốc: nào là nghêu sốt cam, hàu sốt chanh dây, hàu chanh dây đá bào, ghẹ sốt phô mai, sò huyết né, ốc hương xào bắp, sò điệp nướng gừng, ốc hương sốt trứng muối, ốc đờn nướng tiêu xanh, lẩu ốc nấu mơ, mẻ chua,.. tất cả tạo nên một một bữa tiệc hương vị đầy màu sắc, đưa bạn “phiêu du” từng cung bậc vị giác để rồi quyến luyến, nhớ nhung mãi không thôi đó.


Không chỉ có vậy, không gian sang trọng cùng lối bài trí nội thất độc, lạ cũng là một điểm cộng đáng thử để đến với nhà hàng đó. Còn gì tuyệt vời hơn khi dưới cái nắng oi bức của mùa hè mà được thưởng thức những món ăn vặt thú vị trong hơi mát lạnh của điều hòa phải không nào?

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để giữ được chỗ ngồi ưng ý bạn 

>>Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Bà Cô Lốc Cốc TẠI ĐÂY!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn



BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0