Xu hướng đặt đồ ăn online tăng trưởng qua mùa dịch

Ngày cập nhật:30/10/2020

Sau 2 lần dịch Covid bùng phát, khách hàng có xu hướng dịch chuyển sang hình thức đặt đồ ăn online để hạn chế tiếp xúc nơi đông người.


Mục lục

Trước sự ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19, khách hàng có xu hướng đặt đồ ăn online nhiều hơn là chọn đến nhà hàng sử dụng dịch vụ trực tiếp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc nhiều nhà hàng chọn chuyển hướng sang hình thức kinh doanh online để đáp ứng nhu cầu khách hàng và bù lấp đi khoảng trống doanh thu do lượng khách hàng đến ăn giảm sút. Vì vậy, mô hình đặt giao đồ ăn tận nơi bỗng chốc trở thành dịch vụ được ưu chuộng và đạt được con số tăng trưởng đáng ngạc nhiên.

Theo khảo sát mới nhất của Nielsen Vietnam, trong thời điểm dịch Covid -19, chỉ nói riêng về lĩnh vực đặt đồ ăn online, thống kê của Nielsen cho thấy có đến 62% khách hàng Việt Nam cho rằng muốn mua đồ về nhà ăn hơn, cùng với 19.000 đơn vị kinh doanh nhà hàng quán ăn tham gia vào mạng lưới vận chuyển thực phẩm.

Xu hướng đặt đồ ăn online tăng trưởng qua mùa dịch 1

Không khó để bắt gặp hình ảnh như thế này trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Nhà hàng tìm cách vượt qua khủng khoảng bằng cách mở dịch vụ đặt đồ ăn online

Trước tác động của dịch bệnh khiến người dân ngại đến những nơi đông đúc như quán ăn, nhà hàng,... cộng thêm đặc thù là bán hàng trực tiếp chiếm tỉ trọng lớn nên không tránh khỏi hiện tượng giảm mạnh doanh thu. Bán đồ ăn online như một giải pháp “sống chung với lũ” được nhiều nhà hàng, quán ăn lựa chọn để hoạt động trong mùa dịch, ngay cả những thương hiệu nổi tiếng như King BBQ, Gogi House, Pizza 4p’s,... cũng chuyển sang hình thức này.

Song song với đó, không thể phủ nhận việc kinh doanh online lại là cơ hội với nhiều nhà hàng, quán ăn khi họ không chỉ có lượng khách hàng gia tăng mà còn tiếp cận được nguồn khách hàng mới và cải thiện chất lượng đồ ăn tạo niềm tin với khách hàng.

Xu hướng đặt đồ ăn online tăng trưởng qua mùa dịch 2

Chuyển sang dịch vụ đặt đồ ăn online nhà hàng vừa tận dụng được lợi ích lớn mang lại từ các app đặt món, vừa bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng mới đồng thời có thể củng cố, duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khủng hoảng. Ảnh: Internet

App đặt đồ ăn online tăng trưởng ấn tượng

Hình thức đặt đồ ăn online không còn xa lạ với người tiêu dùng hiện đại nhưng trong mùa dịch, hình thức này lại được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Trên thực tế so sách về việc đi ăn ở ngoài và gọi ship tận nơi cũng không chênh lệch nhau quá nhiều về chi phí. Thậm chí, các ứng dụng còn tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá khiến cho dịch vụ này ngày càng trở nên “được lòng khách hàng”.

Theo báo Dân Việt, chưa có con số thống kê chính xác về đơn hàng giao món ăn tận tay người tiêu dùng trong đợt dịch đầu tiên nhưng theo số liệu mà phóng viên có được: GrabFood với khoảng 300.000 đơn hàng/ngày và chừng 200.000 đơn hàng/ngày của GoFood (Gofood đã đổi tên thành Gojek), còn Now cũng tương đương với GrabFood. Nếu cộng với lượng hàng của Loship, Baemin và của chính các quán ăn… chắc cũng ngót nghét 1 triệu đơn hàng được giao đồ ăn mỗi ngày!

Một shipper chia sẻ: “Thời điểm dịch như thế này, nhiều người ngại ra đường nên đặt đồ ăn nhiều, buổi trưa là cao điểm nhất, đến chiều thì vãn hơn. Khi đi giao đồ ăn, chúng tôi cũng luôn mang khẩu trang và tránh tiếp xúc trực tiếp để an toàn cho cả khách hàng và bản thân”.

Xu hướng đặt đồ ăn online tăng trưởng qua mùa dịch 3

Chỉ với 1 chiếc điện thoại, khách hàng có thể dễ dàng đặt đồ ăn online. Ảnh: Internet 

Xu hướng đặt đồ ăn online tăng trưởng qua mùa dịch 4

Sự tăng trưởng của thị trường giao đồ ăn online rất ấn tượng. Ảnh: Báo Lao Động

Không thể phủ nhận những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 để lại. Tuy nhiên, vô hình chung biến động này lại tạo nên một sự thay đổi lớn thói quen đi ăn của người tiêu dùng dịch chuyển sang hình thức đặt đồ ăn online ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát. Nắm bắt được thời cơ và nhu cầu của khách hàng, PasGo - Ứng dụng đặt bàn nhanh, ưu đãi tốt đã cho ra đời dịch vụ đặt ship đồ ăn dựa trên những nền tảng công nghệ sẵn có.

Tải App PasGo trên chợ ứng dụngApp Store hoặc CH Play để trải nghiệm ngay hôm nay.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0