Út Cà Mau – Hút khách nhờ những món cua ngon

Ngày cập nhật:24/10/2016

Đây là địa điểm mà người dân Sài thành tìm đến thưởng thức những món ăn biến tấu từ cua như: Lẩu cua, cua rang muối, cua xào me, miến cua… với hương vị thơm ngon làm thực khách mê mẩn.


Mục lục

Tọa lạc ngay trung tâm quận 3, Út Cà Mau là địa điểm của người dân Sài thành tìm đến thưởng thức những loại cua chính hiệu vùng Đất Mũi như: Cua thịt, cua gạch, cua hai da... được biến tấu thành nhiều món cua hấp dẫn như: Lẩu cua, cua rang muối, cua xào me, miến cua… với nhiều hương vị thơm ngon làm thực khách mê mẩn.

Được lựa chọn từ loại cua chính hiệu vùng đất Cà Mau nên các món ăn ở đây luôn có hương vị tươi ngon đầy hấp dẫn.

Út Cà Mau như một thế giới cua với đủ món biến tấu đầy hấp dẫn.

Miến cua tay cầm hấp dẫn...

...hay cua xốt trứng muối thơm nồng đều khiến thực khách phải xuýt xoa khi thưởng thức.

Sinh ra và lớn lên ở vùng Đất Mũi, chủ nhân của Út Cà Mau đã nhói lòng khi thấy thương hiệu cua Cà Mau bị giả mạo bán tràn lan trên các con phố Sài Gòn, trong khi người dân quê mình cơ cực và không tìm được đầu ra cho những con cua đặc sản vùng đất ngập mặn này. Chính vì thế, anh đã cố gắng mở quán Út Cà Mau với mong muốn giới thiệu đặc sản quê hương và giúp người dân Sài Thành được thưởng thức những con cua chính hiệu vùng Đất Mũi. Theo chủ nhân, để có những món cua ngon thì điều kiện đầu tiên là cua phải tươi ngon, chắc thịt, nhiều gạch… Thực khách sau khi chọn cua sẽ được đầu bếp ở quán biến tấu nên những món ăn từ đơn giản đến cầu kỳ nhưng đặc biệt là món nào cũng ngon và giữ được hương vị đặc trưng riêng của cua.

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet lẩu nướng ngon được ưa thích ở Sài Gòn

   • 10 nhà hàng buffet sushi không nên bỏ qua ở Tp HCM

Nếu thích hương vị beo béo, mằn mặn đầy lạ miệng thì bạn nên thưởng thức thử món cua xốt muối. Món ăn khá đơn giản khi cua được làm sạch, tách đôi rồi chế biến với nước xốt làm từ trứng muối tạo nên một màu vàng ươm đẹp mắt cùng hương thơm nhẹ khiến bạn thích mê. Cua xốt ớt cũng là một món ăn ngon và lạ miệng mà bạn không nên bỏ qua khi mà món ăn quá hấp dẫn với phần nước xốt đậm đà, cay cay thấm vào trong từ thớ thịt cua khiến bạn thích mê khi thưởng thức. Một món ngon nữa làm nên thương hiệu cho Út Cà Mau đó là cua rang tiêu. Cách chế biến món ăn này không có gì đặc biệt nhưng nhờ biết cách kết hợp gia vị nên món ăn trở nên hấp dẫn với phần tiêu cay nồng đầy thích hợp trong những ngày trời trở lạnh. Và còn khá nhiều biến tấu độc đáo khác cũng đáng để bạn phải thưởng thức như: miến cua tay cầm thơm thơm, cua bát quái độc đáo, gỏi cua lạ miệng hay cua rang muối Hong Kong đầy mê hoặc…

Cua xốt tiêu với vị cay nồng là một trong những món ăn đầy hấp dẫn ở đây.

Những món lẩu cua ở Út Cà Mau có những hương vị khác lạ rất riêng mà chỉ khi ăn thực khách mới cảm nhận được.

Nồi lẩu quá hấp dẫn đúng không nào.

Phần gạch cua vàng ươm như thế này ai mà không mê.

Thật thiếu sót nếu bạn không thưởng thức món lẩu cua nức tiếng ở đây. Nếu lần đầu thưởng thức món ăn này ở Út Cà Mau, bạn sẽ tròn xoe mắt ngạc nhiên khi nước lẩu không được nấu bằng nước hầm xương mà lại sử dụng nước dừa xiêm để chế biến. Theo chủ quán lý giải thì nước dừa xiêm có vị ngọt thanh rất riêng, nên khi nấu không cần nêm quá nhiều gia vị, bên cạnh đó thịt cua lại trở nên mềm và thơm ngon hơn. Trong những buổi tối mát trời, một nồi lẩu cua bốc khói, những con cua với phần gạch cua đầy hấp dẫn thật khó có thể chối từ đúng không nào?!

Không chỉ có cua mà ở đây còn có rất nhiều món ăn ngon miệng khác.

Lưỡi vịt sapo độc đáo là món nhâm nhi rất thú vị cho bạn.

Những món nướng cũng rất được ưa thích ở đây

Bò một nắng nướng ăn kèm muối kiến là một đặc sản vùng đất Tây Nguyên đầy mê hoặc.

Nhưng, không chỉ có các món cua, để thực đơn mình thêm phong phú, chủ nhân Út Cà Mau đã lựa chọn thêm nhiều món ăn đầy ngon miệng và không kém phần hấp dẫn được biến tấu từ dê, bò, heo, gà, hải sản… Có thể kể ra đây những món độc đáo bạn nên thử như: dê nướng, dê nhúng mẻ, bò một nắng nướng muối kiến, bê ủ muối, heo tộc nướng giả cầy, các loại ốc nướng mỡ hành, mực hấp, tôm nướng sa tế…. tất cả vừa tươi ngon vừa đậm đà khiến bạn ngất ngây.

Những món hải sản ở đây cũng rất tươi ngon và phong phú.

Đặc biệt, ở đây còn có rất nhiều món biến tấu từ dê như: dê xối sả, dê xào lăn, cà ri dê...

Chỉ nhìn thôi là đã thấy ngon rồi.

Dê nhúng mẻ với vị chua thanh rất lạ miệng mà bạn nên thử khi ghé đến đây.

Bên cạnh món ăn hấp dẫn, Út Cà Mau còn làm hài lòng thực khách nhờ không gian thoáng đãng, mộc mạc mang cái chân chất của người miền Tây. Ở đây còn có phòng riêng cho những bữa tiệc liên hoan, sinh nhật, gặp gỡ giao lưu bạn bè hay đơn thuần chỉ là đi ăn cùng gia đình… Một điểm cộng nữa là nhân viên Út Cà Mau thân thiện, nhiệt tình và lịch sự với nụ cười thường trực trên môi khiến thực khách không khỏi hài lòng.

Không gian ở đây thoáng và lịch sự mang lại sự thoải mái cho thực khách.

Tại mỗi bàn đều có đồ hút khói giúp thực khách không bị ám mùi hay khó chịu khi ăn món nướng.

Ở đây cũng có nhiều phòng riêng thích hợp cho các buổi tiệc, liên hoan, sinh nhật...

Địa chỉ: Út Cà Mau – 215 Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, Tp. Hồ Chính Minh. Quán mở cửa từ 10h00 đến 23h00 hằng ngày. Mức giá ở đây rơi vào khoảng 90.000 đồng cho một món ăn ngon.

>>> Xem thêm những ưu đãi ở Quán ăn Út Cà Mau

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0