Lương Sơn Quán có thực sự XẤU như báo chí nói?

Ngày cập nhật:25/08/2016

Tôi có đọc trên mạng rất nhiều bài báo nói Lương Sơn Quán là vết dao lam rạch vào mặt đô thị của Thủ đô vì phong cách khác gì so với những nơi chúng ta nhìn thấy. Những thứ khác lạ thường rất được để ý và soi xét.


Mục lục

Ngay từ nhỏ tôi đã rất mê 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc trong bộ phim huyền thoại cổ trang Thủy Hử, nên rất mong một ngày được ngồi trong khung cảnh như trong phim “chén chú chén anh” như những vị anh hùng trong phim.

Vào tuần trước, mấy anh em cơ quan tôi có tới một nhà hàng rất nổi tiếng có phong cách y như trng phim Thủy Hử ở khu Thái Hà tên là Lương Sơn Quán,. Lý do tôi nói nơi này nổi tiếng vì thời gian đầu khai trương, các trang báo lớn nhỏ đều viết về Lương Sơn Quán. Có báo thì gọi đây là “vết dao lam rạch vào mặt đô thị”, còn có chỗ lại khen vì phong cách độc lạ.

Đi tìm Lương Sơn Quán theo như lời đồn

Nghe nhiều lời khen chê là vậy nên khi có cơ hội trải nghiệm chắc chắn tôi không thể bỏ lỡ và để xem “vết dao lam rạch vào mặt đô thị” này  có đem lại cảm giác như ở Lương Sơn Bạc không. Tuy đã được nhìn qua ảnh Lương Sơn Quán trên mạng rồi nhưng khi đến nơi thì hết bất ngò này đến bất ngờ khác.

Nhìn từ ngoài vào thì Lương Sơn Quán đánh bật những nhà hàng sang trọng bên cạnh về độ "phá cách"

Bất ngờ đầu tiên là phong cách quá độc đáo và “phá cách”, khác hẳn với những nhà hàng cao tầng kế bên cạnh thì Lương Sơn Quán đúng là quá khác biệt và độc. Không gian bên ngoài tràn ngập màu xanh của thiên nhiên với rặng trúc lớn cao vút lên tới tận tầng 3 của ngôi nhà, những chậu hoa nhỏđủ màu treo trên cao.

Lối vào được rắc đầy hoa hồng tươi, chị em phụ nữ, lối đi lên cầu thang  được được thắp nến sáng lung linh chắc chắn rất thích điểm này. Ngay chính giữa nhà hàng là một ao nước nhỏ với những đám bèo xanh, xung quanh là những cây khoai dáy, hàng trúc xanh bao quanh. 

Hồ nước được tươi mát giữa nhà hàng với nhiều cây xanh

Dù ngồi phía trong nhà hay ngoài trời tôi đều có cơ hội gần gũi với thiên nhiên, dù trời nóng gần 40 độ nhưng vào bên trong vẫn rất mát mẻ và thoáng. Anh em chúng tôi lựa chọn ngồi ngoài trời có mái hiên lợp cọ để chẳng may lỡ có zô to quá thì không phiền mọi người ở đây.

Đến bàn ăn cũng có dăm ba loại khác nhau, nào là chiếc bàn gỗ lớn được xẻ ra từ những thân cây to phải đến hơn 50 năm tuổi, hay chiếc bàn đặt trên bục cửa sổ nhìn thẳng ra phố Thái Hà, hay những chiếc bàn là chiếc mẹt lớn được trải lá chuối lên. Trên mỗi chiếc bàn đều có một ống đựng đũa được làm từ đốt tre, những chiếc bát có màu men ngả vàng và cả chiếc chén nung để uống rượu.

Anh em ta cùng nhau hết mình

Rượu ở đây đều được đựng ở bên trong một chiếc hũ sành giống y như hũ rượu các anh hùng Lương Sơn hay uống, chục anh em chúng tôi uống hết 5 hũ rượu nếp cái hoa vàng ở đây. Nghe anh quản lý nói rượu đều được lấy trực tiếp ở quê, không qua trung gian nên rất đảm bảo. Phải công nhận rượu ở đây uống đã thật, uống tới đâu là biết tới đó. Nghe nhạc Thủy Hử uống rượu lại càng vào hơn.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn tối ngo ở Hà Nội được yêu thích nhất

   • Top 10 nhà hàng sang trọng, bậc nhất ở Hà Nội

Thả sức chén chú chén anh giữa không gian xanh mát

 Đàn ông như chúng ta thường thích những nơi dân dã, phóng khoáng như Lương Sơn Quán để thả sức cụng chén rượu mà chẳng sợ ánh mắt dòm ngó hay làm phiền ai hơn là những nhà hàng sang trọng. Tôi thấy những ý kiến chê bai thường là vì họ chưa vào bên trong mà chỉ đánh giá phía bên ngoài. Nhưng chắc chắn rằng nếu họ vào bên trong thì họ sẽ phải thay đổi ý nghĩ. 

Các món ăn rất đa dạng và vô cùng đưa rượu

Món ăn ở đây cũng rất đa dạng và đưa rượu, vì nhà hàng quá đông nên chúng tôi cũng phải chờ một chút thì món mới lên. Nhưng nói thực là rất bõ công chờ vì món nào ra món đó, được nêm nếm và chế biến cẩn thận từng chút một. Các bạn nhân viên rất lễ phép và nhiệt tình hướng dẫn, trừ việc quán đông và phục vụ hơi lâu thì chúng tôi đều rất hài lòng. Một bữa tiệc rượu thành công mỹ mãn đó chứ. 

>>> Lương Sơn Quán giảm ngay 30% cho tất cả mọi người trong hôm nay

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0