Gà hấp rượu bách nhật – món ngon giúp dáng đẹp sau sinh

Ngày cập nhật:24/09/2017

Hút trọn linh khí âm – dương đất trời trong 100 ngày khiến đây trở thành loại rượu cực quý, không chỉ có tác dụng bồi bổ mà còn giúp đẹp da, trị nám, lấy lại dáng sau sinh cho chị em.


Mục lục

Rượu bách nhật – món bảo vật hội đủ tinh túy âm – dương

Rượu – lạm dụng quá nhiều gây ra tác hại với gan, mật, và dẫn đến nhiều hậu quả xấu. Nhưng từ xa xưa, rượu sử dụng theo cách đặc biệt được xem là một trong những liệu pháp làm đẹp giúp phục hồi khí huyết và nhan sắc cho chị em sau sinh , giúp tẩy nám, bớt mụn hay làm trắng da. Rượu nếp dân gian – hay rượu bách nhật chính là một trong những loại rượu quý như vậy.

gà hấp rượu bách nhật cổ ngư món ngon giúp dáng lại đẹp sau sinh 1

Rượu bách nhật – liệu pháp làm đẹp dân gian từ xa xưa

Tên gọi bách nhật xuất phát từ quy trình ủ, ngâm khá đặc biệt của loại rượu này. Đầu tiên, người làm cần chọn được loại nếp cái hoa vàng đúng chuẩn hoặc nếp gạo lứt . Gạo được đồ xôi, lên men và ủ thành rượu. Nước cốt rượu được chắt ra, cùng trứng gà tươi châm 2 đầu rồi cho vào hũ sành chôn dưới đất đủ 3 tháng 10 ngày. Quy trình này gọi là hạ thổ để rượu hấp thụ âm khí từ đất, sau đó tiếp tục được đem lên mặt đất phơi sương cũng đủ 3 tháng 10 ngày - gọi là thượng thổ để hấp thu dương khí.

gà hấp rượu bách nhật cổ ngư món ngon giúp dáng lại đẹp sau sinh 2

Rượu bách nhật còn được gọi là rượu ba trăng – được coi là sản vật quý, hấp thụ trọn linh khí trời đất và tinh hoa vạn vật

Vị ngọt thơm đặc trưng của gạo nếp, ngầy ngậy của trứng gà, rượu bách nhật không chỉ có tác dụng bổ máu, điều hòa khí huyết , đặc biệt giúp sản phụ phục hồi sức khỏe sau sinh. Rượu bách nhật còn giúp chị em có làn da sáng, mịn hồng hào trở lại và có tác dụng giảm cân, thon gọn lại vóc dáng nên được không ít chị em yêu thích.

Nguyên tắc kết hợp rượu trong nấu ăn

Không chỉ dùng để uống, từ xưa, nhiều loại rượu tùy theo đặc tính mà đã được sử dụng dưới dạng thực phẩm, không những tạo ra món ăn mới có hương vị đặc biệt mà còn có nhiều công dụng khác trong nhà bếp như khử mùi hôi động vật, làm mềm các loại thịt ướp, khử khuẩn hoa quả…

gà hấp rượu bách nhật cổ ngư món ngon giúp dáng lại đẹp sau sinh 3

Từ lâu ngoài để uống, rượu còn được sử dụng trong chế biến món ăn

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0