Tự làm mỳ Ý từ A – Z không cần mua sợi mỳ đóng gói

Ngày cập nhật:18/03/2019

Bật mí cho bạn cách tự làm mỳ Ý tại gia ngon đúng chuẩn Italy mà không cần phải mua sợi mỳ đóng gói ở siêu thị. Tha hồ an tâm vệ sinh an toàn thực phẩm nhé!


Mục lục

Italia nổi tiếng với những câu chuyện tình yêu lãng mạn, ngọt ngào và mỳ Ý cũng chính là món ăn không thể thiếu trong con đường dẫn đến tình yêu. Với sợi mì dai dai, bùi bùi quyện vào sốt cà chua thịt thơm ngon làm ai đã ăn rồi thì không thể quên được cái hương vị đặc biệt này. Dưới đây là công thức làm mỳ Ý cực đơn giản giúp bạn có thể tự tay nấu món ngon này, xem ngay nào.

Nguyên liệu làm mỳ Ý

Làm sợi mỳ:

- 180gr bột mỳ

- 2 quả trứng gà

- Dầu olive (có thể thay bằng dầu ăn)

- Muối

Làm sốt mỳ:

- 200gr thịt bò xay ướp 1/2 thìa bột canh và 1/2 củ tỏi tỏi băm nhuyễn

- 1/2 củ hành tây

- 2 quả cà chua

- 1 củ tỏi băm

- Tương cà

- Sữa chua

Công thức làm mỳ Ý

Bước 1: Làm sợi mì tươi

Đập trứng vào âu to, cho thêm 1 thìa canh dầu và 1/2 thìa cafe muối vào đánh tan. Sau khi trứng, muối, dầu quyện, tan đều thì rắc/rây từ từ bột mỳ vào, đảo trộn đều.

Nhào bột thật kỹ chừng 15 phút cho đến khi bột mịn thì vo tròn bột thành 1 khối. Bạn có thể xoa bột mỳ khô lên tay trong khi nhào cho đỡ dính.

Bỏ khối bột vào bát (có thể rắc 1 lớp bột áo phía dưới cho đỡ dính), rắc bột áo phủ lên bề mặt khối bột và lấy màng nilon bọc thực phẩm bao kỹ miệng bát lại, để bột nghỉ chừng 30 phút.

Sau 30 phút, lấy bột ra, cán mỏng, rây thật nhiều bột áo lên cả 2 mặt của lớp bột vừa cán rồi dùng dao tròn chuyên dụng cắt sợi (có thể dùng dao thường thì bạn gấp bột thành nhiều sợi rồi cắt), cuối cùng đã làm xong sợi mỳ.

Đun sôi 1 lượng lớn nước trong nồi to, đợi khi nước sôi già, thả mỳ vừa làm vào, nêm thêm muối, khuấy nhiều lần để sợi mỳ không giắng vào nhau, đợi đến khi nước sôi lại thì thử xem mỳ chín chưa.

Mỳ chín vớt ra rổ, để ráo, nhớ giũ cho sợi mỳ tách rời nhau.

Bước 2: Làm sốt cà chua trộn mỳ

Cà chua lột vỏ bằng cách khía 1 hình chữ thập ở đáy quả, ngâm vào nước nóng 10 phút rồi vớt ra, dùng dao nhọn lột vỏ, thái hạt lựu. Hành tây cũng mang thái hạt lựu.

Để làm sốt thịt bò cà chua cho mỳ, bạn phi thơm tỏi, cho thịt bò vào đảo săn, nêm muối, tương theo khẩu vị cho ngấm vị rồi đổ ra đĩa.

Phi tỏi thêm lần nữa, cho hành tây, cà chua vào, đun nhừ, nêm nếm vừa ăn. Bạn có thể nấu sốt hơi mặn 1 chút để lát nữa trộn mỳ ăn là vừa. Đổ thịt bò vào cà chua, thêm 1 chút sữa tươi tạo mùi thơm ngọt, đun cho sốt sánh lại.

Bây giờ cho dầu vào chảo, bỏ mỳ đã để ráo vào đảo qua rồi xúc ra đĩa, chan nước sốt lên trên và thưởng thức luôn khi còn nóng hổi.

Thế là chúng mình đã hoàn thành xong món mỳ Ý cực ngon rồi, đảm bảo ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Làm món ăn hấp dẫn này tuy đơn giản nhưng cũng mất khá nhiều thời gian của bạn, nếu bỗng dưng thèm mỳ Ý mà ngay cả thời gian nấu mỳ đóng gói sẵn cũng không có, thì có thể đến với Capricciosa để thưởng thức món mỳ chuẩn Italia nhé!

Sợi mỳ Ý của Capricciosa dùng nguyên liệu nhập khẩu cao cấp nên ngon, đúng chuẩn vị và đảm bảo chất lượng như mỳ nhà làm. Bật mí bạn là nước sốt mỳ Ý của nhà hàng cực kỳ đặc biệt, bạn có thể tới tự mình trải nghiệm, thưởng thức và đoán coi thành phần để về học hỏi áp dụng nhé! 

Sợi mỳ tươi ngon được đầu bếp tâm huyết làm ra

Cùng rủ bạn bè, người thân tới đây để thưởng thức món Ý thơm ngon thôi, không chỉ riêng mỳ Ý là pizza của Capricciosa cũng khá nổi tiếng và được nhiều người yêu thích đó! Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon để được giữ chỗ và nhận ưu đãi. Chúc bạn có những giây phút tuyệt vời!

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0