Trà nghệ - thần dược làm đẹp cho chị em phụ nữ

Ngày cập nhật:22/08/2016

Chỉ cần uống thứ này, mụn, nám, tàn nhang cũng không còn một chấm, da sáng hồng mịn màng không tì vết. Công thức đã được rất nhiều chị em làm thử và thành công.

Hải sản Biển Đông - Times City đang có ưu đãi hấp dẫn tận 22% đừng bỏ lỡ
20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ, được yêu thích ở TpHCM


Mục lục

Nghệ rất tốt cho sức khỏe cũng như có công dụng thần kỳ trong làm đẹp. Phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là phụ nữ phương Tây, họ hiểu điều này nên nghệ luôn là thứ da vị không thể thiếu cho mọi bữa ăn, mọi món ăn hàng ngày. Các mẹ Việt Nam cũng biết điều đó, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có sẵn nghệ tươi trong bếp. Do đó, trà nghệ ra đời, là sự kết hợp những gì tốt nhất từ mật ong, chanh và nghệ, đem đến sự cải thiện rõ ràng từ làn da đến vóc dáng.

Đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh. Trà nghệ giúp các mẹ sau sinh mau phục hồi, lành vết thương cũng như cải thiện rõ rệt tình trạng nám, mụn do nội tiết tố gây ra.

Các mẹ có thể điểm qua 10 công dụng tuyệt vời từ trà nghệ dưới đây, chắc chắn sẽ làm mẹ ngon miệng hơn nhiều đấy!

1. Kháng khuẩn: Tinh chất kháng khuẩn trong củ nghệ sẽ tấn công và phá hủy vi khuẩn gây bệnh, giúp bảo vệ mẹ khỏi các bệnh nhiễm khuẩn thông thường, nhất là các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, cúm,...

2. Nghệ được coi là thực phẩm hiệu nghiệm giúp hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư vú, da, phổi và đại tràng.

3. Giảm nguy cơ tiểu đường

4. Thuốc giải độc gan từ tự nhiên

5. Ngăn ngừa và làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

6. Chống viêm: Nghệ được coi là 1 loại thuốc chống viêm hiệu nghiệm mà gần như không gây ra các tác dụng phụ như các loại thuốc chống viêm khác.

7. "Thuốc giảm đau" từ tự nhiên.

8. Thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn ngừa tình trạng thừa cân, béo phì.

9. Giảm các triệu chứng trầm cảm, stress.

10. Giúp vết thương sau mổ của sản phụ mau lành, thúc đẩy sản dịch ra nhanh hơn, giảm sẹo, cân bằng sắc tố da, giúp da sáng mịn, giảm mụn trứng cá, eczema, vẩy nến.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Hải Sản Biển Đông - Hồng Hà ăn một lần là nhớ mãi

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở TpHCM

Nguyên liệu:

- 3 thìa cà phê tinh bột nghệ (hoặc nghệ tươi xay)

- 1 nhánh gừng nhỏ

- Chút xíu bột quế hoặc một miếng quế nhỏ (không nên sử dụng nhiều quế, tránh bị nóng, nhưng sử dụng một lượng vừa đủ sẽ rất tốt)

- Mật ong hoặc sữa đặc có đường, tùy khẩu vị

- Nửa quả chanh

Thực hiện:

- Với trà nghệ tươi: Rửa sạch nghệ, xay nhỏ, gừng cạo vỏ rửa sạch, đập dập

- Chuẩn bị 1 cốc thủy tinh lớn, cho nghệ xay, miếng quế nhỏ và gừng vào rồi thêm 600ml nước đun sôi, đợi 10 phút sau đó lọc nước nghệ qua rây. Nên gạn lại 1 vài lần để tránh xác nghệ còn sót, khi uống sẽ lợn cợn.

- Sau khi lọc, trà đã nguội bớt thì thêm sữa hoặc mật ong vào. Nếu mẹ dùng sữa thực vật hay sữa hạnh nhân thì bước trên nên dùng khoảng 300ml nước sôi thôi nhé!

- Bước cuối cùng là khuấy đều trà, thêm vài giọt chanh và 1 chút xíu vỏ chanh bào (nếu thích) vào để trà có mùi thơm dễ chịu hơn.

Trong trường hợp dùng tinh bột nghệ, bạn có thể bỏ qua nước ngâm rửa, xay giã; phần còn lại làm tương tự như trên nhưng nên ngâm tinh bột nghệ trong nước ấm thay vì nước sôi nhé.

Với trà nghệ này bạn có thể dùng hàng ngày, tùy vào khẩu vị có thể gia giảm thêm lượng sữa hay nguyên liệu khác.

Đây là kết quả mọi người sử dụng trà nghệ:

Cô Hiền - Hà Nội sau 2 tháng

Chị Doãn - Đã Nẵng sau 2 tháng

Sưu tầm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0