Minh Hà mách 6 công dụng của lá trầu không ít ai biết

Ngày cập nhật:08/08/2016

Công dụng của lá trầu không bao gồm: chữa mụn nhọt, vết lở loét, chữa khóc dạ đề cho trẻ nhỏ, thông tia sữa, chữa viêm họng


Mục lục

Mẹ Minh Hà (vợ ca sĩ Lý Hải) được coi là một người mẹ mẫu mực và luôn xinh đẹp trong showbiz Việt Nam. Và cô cũng rất hay chia sẻ những bí kíp làm đẹp và chăm sóc gia đình của mình cho mọi người cùng biết tới, gần đây nhất chính là công dụng tuyệt vời của lá trầu không. Mọi người hãy cùng đọc và áp dụng cùng mẹ Hà nhé.

Công dụng của lá trầu không 1
Gia đình hạnh phúc của Lý Hải và Minh Hà

Công dụng của lá trầu không 1: Trị các vết lở loét, mụn nhot

Lấy 2 đến 3 lá trầu không đem đi rửa sạch với nước rồi xắt thật nhỏ, rồi cho lá trầu không đã xắt nhỏ vào một chiếc bát. Đổ nước sôi sao cho nước ngập lá trầu không, làm giống như pha trà.

Đợi từ 10-15 phút cho các tinh chất trong lá trầu không tiết ra hết. Dùng nước này để thoa rửa các vết loét, mụn nhọt hay vết chàm. Một ngày làm từ 1-3 lần thì khoảng 3 ngày sau là khỏi bệnh.

Công dụng của lá trầu không 3

Làm lành vết thương hở chính là công dụng của lá trầu không mà ít người biết tới

Công dụng của lá trầu không 2: Chữa khóc dạ đề

Đặt khoảng 5 lá trầu không lên bếp hơ nóng, vì đắp lên da bé sơ sinh nên độ nóng nên vừa phải tránh gây phỏng cho làn da yếu ớt của bé. Áp lá trầu không đã được hơ nóng vào rốn của bé rồi ôm bé vào lòng. Áp bụng con vào bụng của mẹ. Chỉ một lát sau là trẻ sẽ ngủ ngoan và không khóc nữa. Mẹo này có tác dụng tốt với những trẻ hay khóc đêm. 

Công dụng của lá trầu không 3: Chữa đau nhức khi thời tiết thay đổi

Dùng 5 lá trầu không đã được rửa sạch cho vào cối rồi giã nát ra. Dùng lá trầu không này xoa vào 2 bên thái dương hay đỉnh đầu thì sẽ giúp làm dịu cơn nhức đầu và giảm đau đầu ngay lập tức.

Theo y học cổ truyền thì lá trầu không có vị cay nồng, mùi hắc, tính nóng ấm nên có tác dụng trừ phong, sát trùng, tiêu viêm và kháng khuẩn.

Công dụng của lá trầu không 2
Con trai thứ 4 nhà Lý Hải Minh Hà đang được đắp lá trầu không để chữa chứng khóc dạ đề

Công dụng của lá trầu không 4: Làm vết thương kín miệng sau 2 ngày

Khi có vết thương hở thì lấy lá trầu không vắt lấy nước, lấy nước này rửa vết thương. Lấy lá trầu không khác phủ lên rồi băng lại. Có thể lấy 10 lá trầu không nấu lên với nước để rửa vết thương hàng ngày thì vết thương sẽ càng nhanh khô, kín miệng hay đóng vẩy sau 2 ngày.

Công dụng của lá trầu không 5: Thông tia sữa

Lấy 4 lá trầu không hơ trên lửa nóng hoặc bếp điện nóng, lưu ý là hơ với nhiệt độ vừa tránh là cháy lá trầu không. Dùng lá trầu không sau khi hơ nóng áp vào bầu ngực sẽ giúp sữa về nhanh chóng và giảm đau nhức do tắc tia sữa.

Công dụng của lá trầu không 6: Chữa viêm họng

Dùng 5 lá trầu không đã được rửa sạch đem đi giã nát rồi chắt lấy nước. Cho thêm 1 thìa café mật on vào rồi đem đi làm nước súc miệng. Để đạt hiệu quả hơn thì có thể nuốt nước lá trầu không và mật ong từ từ. Khoảng 2 ngày là hết viêm họng.

Nguồn: Lý Hải Minh Hà

Những bài viết hay cho mẹ:

        
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0