Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc mọi thời đại

Ngày cập nhật:29/04/2016

Mỗi trang sách mở ra cho bạn cả một thế giới mới lạ, nếu bạn đã là một người yêu và muốn khám phá tri thức thì không thể bỏ qua những cuốn sách hay nên đọc sau.


Mục lục

Những cuốn sách hay nên đọc dưới đây đều là những cuối nổi tiếng trên toàn thế giới và đã trở thành những cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ.

10 cuốn sách hay nên đọc bán chạy nhất mọi thời đại.

1. Cuốn sách hay nên đọc Don Quixote – 500 triệu bản:

Tác phẩm của Miguel de Cervantes nói về một người đàn ông ám ảnh với những truyền thuyết về hiệp sĩ nên quyết định sống đời hiệp sĩ du ngoạn bảo vệ lẽ phải. Don Quixote là một trong những tiểu thuyết đầu tiên trên thế giới, xuất bản năm 1612. Truyện là một trong tác phẩm trào phúng nổi tiếng nhất lịch sử văn học, cho chúng ta một hình ảnh ẩn dụ nổi tiếng về người “đánh nhau với cối xay gió” để chỉ những việc hào nhoáng nhưng vô ích.

Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc mọi thời đại ảnh 1

Một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại

2. Cuốn sách hay nên đọc Xinhua Zidian - Từ điển Tân hoa xã – 400 triệu bản:

Được xuất bản năm 1953, cuốn từ điển có lượng tiêu thụ nhiều do là tài liệu bắt buộc cho trẻ em tiểu học Trung Quốc.

3. Cuốn sách hay nên đọc A Tale of Two Cities – 200 triệu bản:

Tác phẩm ra mắt vào năm 1859, kể về những mặt tối tại Pháp khi cách mạng diễn ra. Hơn 100 năm qua, sách vẫn được tái bản và thu hút được lượng độc giả khổng lồ.

4. Cuốn sách hay nên đọc The Lord of the Rings – Chúa tể những chiếc nhẫn – 150 triệu bản:

Chúa tể những chiếc nhẫn lập kỷ lục tiêu thụ khi sách hiện đang là bộ tiểu thuyết viễn tưởng đồ sộ và được yêu thích nhất. Năm 1954 khi J.R.R. Tolkien phát hành truyện, The Lord of the Rings được chia thành 3 phần với kể về cuộc hành trình chống lại Chúa tể bóng tối.

5. Cuốn sách hay nên đọc Harry Potter and the Sorcerer's Stone - Harry Potter và Hòn đá Phù thủy - 107 triệu bản :

Xuất bản 1997, tập đầu Harry Potter là một trong những cuốn có doanh thu cao nhất trong số bộ 7 tập. Truyện kể về quá trình trưởng thành của một phù thủy trẻ tuổi cùng những người bạn chiến đấu để chống lại thế lực hắc ám, đến giờ vẫn là sách gối đầu giường của thiếu nhi và cả người lớn.

6. Cuốn sách hay nên đọc And Then There Were None - Và rồi chẳng còn ai (tựa khác 10 người da đen nhỏ) – 100 triệu bản:

Được coi là tượng đài văn học Anh, Agatha Christie, xuất bản And Then There Were None vào năm 1939, nội dung kể về loạt vụ án giết người bí ẩn tại một hòn đảo, khi mỗi cái chết có diễn biến đúng như lời một bài hát ru cổ miêu tả. Agatha Christie cũng đã được Guinness Book of World Records là Tác giả có sách bán chạy nhất với hơn 1 tỷ cuốn toàn cầu.

7. Cuốn sách hay nên đọc Hồng Lâu Mộng – 100 triệu bản:

Hồng Lâu Mộng nói về những thăng trầm trong một danh gia vọng tộc đời nhà Thanh, là tác phẩm để đời của tác giả Tào Tuyết Cần. Sách được xếp cạnh bộ ba các tiểu thuyết nổi tiếng Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử và Tây Du Ký.

8. Cuốn sách hay nên đọc The Little Prince - Hoàng tử bé – 80 triệu bản:

Cuốn sách dành cho thiếu nhi của tác giả Antoine de Saint-Exupéry là tác phẩm khiến nhiều người lớn cũng mê mẩn và suy ngẫm. Truyện về một chàng hoàng tử bé sống trên một thiên thạch tí hon, ngay lập tức nổi tiếng toàn nước Pháp khi lên kệ năm 1943.

9. Cuốn sách hay nên đọc The Lion, the Witch and the Wardrobe – Sư tử, Phù thủy và cái Tủ áo – 85 triệu bản:

Năm 1950, C.S. Lewis xuất bản là một trong những cuốn sách thú vị nhất về chủ đề viễn tưởng – tôn giáo. Truyện lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ 2, những đứa trẻ với cuộc sống nhàm chán tình cờ tìm được đường đến thế giới phù thủy diệu kỳ có tên Narnia.

Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc mọi thời đại ảnh 2

Cuốn sách được xuất bản rất nhiều lần

10. Cuốn sách hay nên đọc The Da Vinci Code – Mật mã Da Vinci – 80 triệu bản :

Mật mã Da Vinci được ra mắt 2003. Tác phẩm được chuyển thành phim, do diễn viên Tom Hanks thủ vai chính, nội dung kể về chuyến phiêu lưu của giáo sư Robert Langdon để tìm ra những bí mật đen tối mà Giáo hội thiên chúa che giấu bấy lâu.

10 cuốn sách cuộc đời phải đọc để thành công

1. Cuốn sách hay nên đọc THINK AND GROW RICH – Napoleon Hill (13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu)

Cuốn sách kinh điển của Napoleon Hill, nó là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều người thành công trên thế giới. Cuốn sách được Đặng Lê Nguyên Vũ chọn để tặng miễn phí cho các bạn trẻ Việt Nam.

2. Cuốn sách hay nên đọc THE 7 HABITS OF HIGH EFFECTIVE PEOPLE – Stephen R. Covey (7 Thói Quen Người Thành Đạt)

Cuốn sách là một trong những cây đại thụ của chủ đề “Phát Triển Bản Thân”. Sống theo 7 thói quen Stephen đề cập là một cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ bởi khi bạn tiến bộ thì bản chất các thách thức bạn gặp cũng phải thay đổi.

3. THE SUCCESS PRINCIPLES – Jack Canfield (Những Nguyên Tắc Thành Công)

Rất nhiều nguyên tắc đã được Jack đúc kết trong cuốn sách này. Cuốn sách dạy bạn cách củng cố niềm tin để vượt qua những khó khăn, thách thức hàng ngày, nhận ra và sống với tất cả đam mê, khát vọng bản thân.

4. THE 21 LAWS OF MONEY - Brian Tracy (21 Nguyên Tắc Tự Do Tài Chính)

Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp để bạn trở thành triệu phú, cho dù bạn là ai và có xuất phát điểm ra sao. Bạn sẽ học được cách xác định mục tiêu, lên kế hoạch và tổ chức hành động để đạt được mục tiêu tài chính như bạn đã xác định.

5. THE SECRETS OF THE MILLIONARE MIND – T Harv Eker (Bí Mật Tư Duy Triệu Phú)

Phân tích những thói quen tư duy, hành động dẫn tới những kết quả về tiền bạc. Bí Mật Tư Duy Triệu Phú sẽ giúp định hướng suy nghĩ, hành động như người giàu qua 17 điều khác biệt giữa người giàu và người nghèo.

6. Cuốn sách hay nên đọc AWAKEN THE GIANT WINTHIN – Anthony Robbins (Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn)

Anthony Robbins là một trong những diễn giả. Trong 3 thập kỷ đào tạo của ông, ông chỉ viết 2 cuốn nhưng đó là 2 cuốn có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực khám phá và phát triển bản thân.

7. THE GREATEST GUIDE - Robin Sharma (Ba Người Thầy Vĩ Đại )

Ba Người Thầy Vĩ Đại là một tác phẩm hư cấu. Đây là câu chuyện về người đàn ông tên Jack Valentine, anh lên kế hoạch tìm kiếm tri thức để có cuộc sống hạnh phúc hơn, tuyệt vời hơn.

8. THE PHILOSOPHY FOR SUCCESS LIVING - Jim Rohn (Bảy Chiến Lược Thịnh Vượng Và Hạnh Phúc)

Jim Rohn được coi là diễn giả của các diễn giả. Ông là một bậc thầy cách sử dụng ngôn từ. Những ý tưởng là Jim Rohn chia sẻ trong cuốn sách sẽ là những góc nhìn và quan niệm mới về cuộc sống và thành công.

9. OUTWRITING THE DEVIL - Napoleon Hill (Chiến Thắng Con Qủy Trong Bạn)

Đọc cuốn sách sẽ giúp bạn như thể bạn đang nói chuyện với chính mình, bạn sẽ đặt câu hỏi “Con Qủy có thật hay chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng?”

10. Cuốn sách hay nên đọc RICH DAD, POOR DAD - Robert Kiyosaki (Dạy Con Làm Giàu)

Tài chính là một phần của cuộc sống. Khi còn trẻ, bạn càng có hiểu biết sớm về tài chính, bạn càng có lợi thế khi về già.

10 Cuốn sách hay nhất mọi thời đại

Tổng hợp những cuốn sách hay nên đọc mọi thời đại ảnh 3

Cuốn sách hay nhất mọi thời đại

1. Anna Karenina (Leo Tolstoy)

2. Bà Bovary (Gustave Flaubert)

3. Chiến tranh và Hòa bình (Leo Tolstoy)

4. Lolita (Vladimir Nabokov)

5. Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn (Mark Twain)

6. Hamlet (Shakespeare)

7. Đại gia Gasby (F.Scott Fitzgerald)

8. Đi tìm thời gian đã mất (Marcel Proust)

9. Truyện ngắn của Anton Chekhov

10. Middlemarch (Geogre Eliot)

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0