Cách chăm sóc răng miệng cho trẻ để răng mọc đều, trắng

Ngày cập nhật:25/08/2016

Bé Mỹ Anh năm nay 14 tuổi nhưng sở hữu hàm răng đều tăm tắp ai cũng ngưỡng mộ là nhờ công của mẹ cô bé đã biết cách chăm sóc răng miệng cho con ngay từ nhỏ

Top 10 quán ăn lạ, độc đáo nhất ở Hà Nội ít ai biết 
Nguyễn Văn Dực Vincom – Không gian văn hóa Kinh Bắc thoáng đãng, êm dịu ưu đãi 15%


Mục lục

Tôi tên là Thanh Huyền mẹ của một cô con gái năm nay 14 tuổi tên là Mỹ Anh, bé nhà tôi khá ưa nhìn. Điểm người khác bị thu hút nhất khi gặp con bé chính là nụ cười tươi, hàm răng đều tăm tắp mà không hề phải niềng răng hay dùng bất cứ loại kem tẩy trăng răng nào cả. Vì ngay từ khi con bắt đầu mọc răng tôi đã vô cùng quan tâm đến việc chăm sóc răng miệng cho bé.

Những chia sẻ dưới đây của tôi mong sẽ giúp phần nào các mẹ trong việc hình thành một hàm răng đẹp cho con từ nhỏ đến lớn. Vì chi phí niềng răng rât tốt kém có thể lên tới hàng trăm triệu, vả loại chuyện ăn uống cũng khó khăn. Nếu các mẹ áp dụng đúng những mẹo sau đây, mình đảm bảo các bé sẽ sở hữu hàm răng trắng đều từ nhỏ đến lớn. 

 chăm sóc răng miệng 1

Hàm răng rất đẹp của Mỹ Anh nhờ mẹ biết cách chăm sóc răng miệng từ nhỏ

Trình tự nhất định khi các bé thay răng

Hầu như đến 95% các bé đều thay răng theo đúng trình tự này nên các mẹ phải hết sức lưu ý và canh chừng đúng thời điểm. Trình tự thay răng phổ biến nhất: 2 chiếc răng cửa trê, 2 răng cửa dưới, 2 chiếc răng bên trên, 2 răng bên dưới, 2 răng nanh sữa nhỏ bên dưới, 2 răng cối sữa nhỏ trên rồi rồi từ từ dần vào bên trong. 

Ngay từ lúc Mỹ Anh bắt đầu thay răng vào năm 6 tuổi khi con có hiện tượng răng lung lay thì mình cho bé đi nhổ răng ngay và luôn. Bản chất hàm răng chúng ta đều rất đều nhưng do để răng sữa quá lâu không nhổ thi răng sẽ bị mọc lệch.

Do đó nhổ răng cho con sớm sẽ tránh được tình trạng răng mọc lệch. Ngoài ra mình luôn nhắc con không được dùng lưỡi để đẩy răng vì răng có thể bị hô (vẩu). Người Việt hay dùng tăm để lấy thức ăn còn dính vào kẽ răng nhưng như thế làm thưa răng rất nhiều, chỉ nên dùng chỉ nha khoa hoặc đi đánh răng để lấy thức ăn thừa ra.

Cha mẹ Việt thường không hay cho bé đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để chăm sóc răng co bé, mà chỉ cho bé đi khi bé có vấn đề nhưng khi đó thì đã quá muộn rồi. Đây cũng là một trong những lý do bé nhà mình răng luôn đẹp và khỏe ngay từ nhỏ.    

Có thể bạn quan tâm

   • Khu vườn treo xanh mát như ở Đà Lạt - Vườn Treo Pacific

   • Top những nhà hàng cao cấp đáng đến từng xu ở Hà Nội

Chăm sóc răng miệng từ nước lá bàng

Đây là bài thuốc gia truyền của nhà mình đã được hơn 80 năm rồi, các cụ già 70 tuổi răng ai cũng bóng loáng, không bao giờ bị sâu và hầu như không bao giờ viêm họng nhờ nước lá bàng.

 chăm sóc răng miệng 2

Súc miệng nước lá bàng là cách chăm sóc răng miệng tốt lại không tốn kém

- Cho 10 chiếc lá bàng sạch vào 250ml nước, cùng 1/4 thìa muối rồi dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn ra

- Dùng rây để lọc bã, giữ lại phần nước. Cất phần nước đã lọc đó vào chai rồi để tủ lạnh. 250ml nước này dùng được 1 tuần

- Nếu thấy nước lá bàng bị tách thành 2 phần thì lắc nhẹ để hòa vào nhau. Ngày súc miệng 2 lần thật kỹ sau khi đánh răng, không súc lại với nước.

 chăm sóc răng miệng 3

Cách làm nước lá bàng để chăm sóc răng miệng

Chúc các mẹ áp dụng thành công những cách chăm sóc răng miệng cho trẻ này

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0